Thị trưởng Bắc Carolina cho biết con gái bà đã bị từ chối khoản viện trợ FEMA trị giá 750 đô la mà Kamala Harris đã hứa sau khi cơn bão Helene ‘xóa sổ’ ngôi nhà của con bà

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Story by Jing Pan/ Moneywise/ Thurs 10.10.24
Trước khi cơn bão Milton đổ bộ vào Florida tuần này, cơn bão Helene đã tấn công mạnh vào Đông Nam Hoa Kỳ, để lại sự tàn phá rộng khắp.
Derek Roberts, thị trưởng Newland, Bắc Carolina, đã tận mắt chứng kiến ​​sự tàn phá.
“Tình hình trở nên tồi tệ nhanh chóng — từ một chút mưa và gió đến một cái cây trong phòng ngủ của chúng tôi và tầng hầm của chúng tôi bị ngập,” anh nói với Fox News.
Để ứng phó, chính quyền Biden-Harris đã triển khai các nỗ lực cứu trợ. Theo FEMA (Federal Emergency Management Agency – Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang), cơ quan này “đã giúp hàng nghìn người sống sót sau cơn bão Helene khởi động quá trình phục hồi của họ với hơn 10 triệu đô la tiền tài trợ linh hoạt, trả trước”.
Bất chấp những nỗ lực này, Roberts vẫn cảm thấy thất vọng vì kinh nghiệm của con gái mình với FEMA.
“FEMA là gì?”, Roberts bày tỏ sự thất vọng của mình. “Vì vậy, con gái tôi, người có ngôi nhà bị xóa sổ hoàn toàn, cô ấy không có bảo hiểm lũ lụt, gặp một người của FEMA, nộp đơn xin mọi thứ, không nhận được 750 đô la mà Kamala nói rằng cô ấy phải nhận được.”
Roberts lưu ý rằng con gái ông cuối cùng đã nhận được một số hỗ trợ — 300 đô la cho các vật dụng cá nhân — nhưng ông tự hỏi liệu số tiền đó có giúp ích được bao nhiêu khi xét đến mức độ thiệt hại.
“Toàn bộ tầng một của cô ấy đã bị xóa sổ. Chúng tôi đã kéo mọi thứ đi. Nó đã biến mất… Họ đã đưa cho cô ấy 300 đô la, thậm chí còn không đủ để trang trải những gì trong tủ lạnh của cô ấy,” ông giải thích.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *