Michael Jordan quyên góp cho trung tâm y tế Portland được đặt theo tên giám đốc điều hành của Nike

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gìlạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KOIN) — Huyền thoại NBA Michael Jordan đã tặng 1 triệu đô la cho trung tâm y tế mang tên người bạn thân cũ của anh tại Nike ở Portland.
Providence Health and Services đã công bố lễ ra mắt Trung tâm Tim mạch Howard “H” White (the Howard “H” White Center for Cardiac Amyloidosis) vào thứ Ba. Cơ sở mới này sẽ gia nhập Trung tâm Suy tim (Advanced Heart Failure), như một phần của Viện Tim (Heart Institute) của tổ chức phi lợi nhuận về sức khỏe.
Theo Providence, người đồng sáng lập và cũng là người cùng tên với trung tâm mới đã được điều trị tại viện vào năm 2017 khi ông bị suy tim sung huyết. Ông được chẩn đoán mắc bệnh amyloidosis tim, một căn bệnh xảy ra khi protein tích tụ bất thường trong mô tim.
Tình trạng của White trở nên tồi tệ hơn cho đến khi anh được ghép tim khoảng ba năm rưỡi sau đó — đây là tuổi thọ còn lại của bệnh nhân mắc bệnh amyloidosis tim nếu họ không được điều trị, Providence đưa tin.
Với cơ sở mới, công ty và White hy vọng có thể chẩn đoán và điều trị bệnh nhân sớm. Họ cũng hy vọng sẽ thúc đẩy công bằng trong chăm sóc sức khỏe, vì bệnh amyloidosis tim ảnh hưởng không cân xứng đến cộng đồng người Mỹ gốc Phi.
“Nếu bạn tin rằng bất cứ điều gì cũng có thể, bạn có trách nhiệm với thế giới này để giúp người khác tin tưởng”, White nói trong một tuyên bố. “Tôi tin rằng trung tâm mới này sẽ giúp cứu sống nhiều người hơn, giúp mọi người tránh phải ghép tim như tôi đã từng. Và tôi lấy cảm hứng từ những người bạn đang tham gia giúp Providence biến niềm tin này thành hiện thực”.
White hiện đang giữ chức phó chủ tịch thương hiệu Jordan của Nike. Ông đã biết đến huyền thoại NBA này từ những năm 1980, khi ông lần đầu ký hợp đồng với gã khổng lồ về đồ thể thao có trụ sở tại Oregon.
Diễn viên Chris Tucker, người vào vai White trong bộ phim “the “Air” lấy cảm hứng từ thương hiệu Jordan, cũng đã quyên góp cho trung tâm Providence mới. Rapper Ludacris, CEO hiện tại của Nike John Donahoe và Chủ tịch điều hành Nike Mark Parker là một trong những nhà tài trợ đáng chú ý khác.
Providence vẫn đang gây quỹ cho cơ sở này.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *