Video: Xe điện Tesla bốc cháy sau trận lụt nước biển do bão Helene gây ra

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt

.

Quận Pinellas, FL — Trong một sự cố đáng chú ý được camera ghi lại, một chiếc xe điện Tesla (EV) đỗ trong gara bị ngập do bão Helene đã tự bốc cháy, khiến các quan chức Florida phải đưa ra cảnh báo khẩn cấp. Chiếc xe bị ngập trong nước mặn, được cho là đã gây ra phản ứng nguy hiểm trong pin lithium-ion của xe .

Đoạn phim giám sát do chính quyền Quận Pinellas công bố đã ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi chiếc Tesla đang đỗ đột nhiên bốc cháy bên trong gara. Ngọn lửa bùng lên bên dưới xe và lan nhanh, nhấn chìm chiếc xe trong vài phút và phủ đầy khói đen dày đặc trong gara.

Tesla catches fire after Pinellas County garage floods during Hurricane Helene

Lũ lụt nước mặn gây ra mối nguy hiểm đặc biệt cho xe điện

Vụ cháy xảy ra sau khi Bão Helene tàn phá một số vùng của Florida và các tiểu bang đông nam khác, làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng về sự an toàn của xe điện khi tiếp xúc với nước mặn . Các quan chức của Quận Pinellas đã phản ứng bằng cách chia sẻ đoạn phim trên Facebook , kêu gọi chủ sở hữu xe điện thực hiện các biện pháp phòng ngừa nếu xe của họ bị ngập trong cơn bão.

“Xe điện bị ngập trong nước mặn có thể bắt lửa”, quận cảnh báo. Các nhà chức trách cũng khuyến cáo rằng bất kỳ xe điện nào bị ngập nước đều phải được di chuyển cách xa vật liệu dễ cháy ít nhất 50 feet và kéo đến đại lý để kiểm tra. Quận khuyến cáo không nên sạc , lái hoặc cất giữ xe điện và xe đạp điện bên trong nhà hoặc gara nếu chúng đã tiếp xúc với nước lũ.

Mối lo ngại ngày càng tăng về cháy xe điện sau cơn bão

Sự cố này không phải là lần đầu tiên xảy ra. Vào năm 2022, sau khi Bão Ian gây ra lũ lụt lớn ở Florida, một số xe điện cũng đã bốc cháy do tiếp xúc với nước mặn. Jimmy Patronis , Giám đốc tài chính và Cảnh sát trưởng cứu hỏa của Florida , trước đây đã nêu lên mối lo ngại về mối nguy hiểm do pin lithium bị ăn mòn trong nước mặn.

Trong một lá thư năm 2022 gửi cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) , Patronis đã tìm kiếm sự hướng dẫn về cách xử lý rủi ro cháy xe điện do nước mưa gây ra. Ông mô tả việc chứng kiến ​​tận mắt việc dập tắt những đám cháy như vậy khó khăn như thế nào, ngay cả khi sử dụng hàng chục nghìn gallon nước.

“Tôi đã tham gia Cứu hỏa North Collier để đánh giá các hoạt động ứng phó liên quan đến Bão Ian và tận mắt chứng kiến ​​một chiếc EV liên tục bốc cháy và bùng cháy trở lại”, Patronis viết.

Các vụ cháy do pin EV gây ra đặt ra những thách thức đặc biệt cho lính cứu hỏa , những người không chỉ phải đối mặt với tần suất xảy ra các vụ cháy ngày càng tăng mà còn phải đối mặt với sự phức tạp trong việc xử lý các đám cháy có thể bùng phát nhiều lần sau khi đã được dập tắt.

Một thách thức ngày càng tăng đối với sự an toàn của EV

Khi xe điện trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là ở các vùng ven biển dễ xảy ra bão và lũ lụt, những sự cố này làm nổi bật những thách thức do công nghệ mới đặt ra. Pin lithium-ion được biết là có khả năng phản ứng cao khi tiếp xúc với nước mặn, có thể gây ra ăn mòn , đoản mạch và cuối cùng là cháy.

Các quan chức và sở cứu hỏa Florida đang kêu gọi các hướng dẫn và nguồn lực mạnh mẽ hơn để giải quyết những thách thức này, vì xe điện sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tương lai của ngành giao thông.

Người sở hữu xe điện nên làm gì?

Chính quyền Quận Pinellas và các khu vực bị ảnh hưởng khác đã ban hành các khuyến nghị an toàn sau đây cho chủ sở hữu xe EV:

  • Không sạc, lái hoặc cất giữ xe điện bên trong gara hoặc gần vật liệu dễ cháy nếu xe đã tiếp xúc với nước muối.
  • Di chuyển xe cách xa các tòa nhà, nhà ở hoặc các công trình dễ cháy khác ít nhất 50 feet.
  • Hãy kéo xe đến đại lý để kiểm tra an toàn toàn diện trước khi tiếp tục sử dụng xe.

Trong khi quá trình phục hồi sau cơn bão Helene vẫn đang tiếp diễn, sự cố này đóng vai trò như lời nhắc nhở cho những người sở hữu xe điện phải luôn cảnh giác về những rủi ro cụ thể liên quan đến lũ lụt và pin lithium-ion .

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *