Các công viên tiểu bang Oregon sẽ tăng lệ phí cắm trại và sử dụng ban ngày vào năm 2025

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Lệ phí sử dụng các công viên tiểu bang Oregon sẽ tăng vào năm 2025, vì Sở Công viên và Giải trí Oregon đang nỗ lực “theo kịp chi phí tiện ích, hoạt động và bảo trì ngày càng tăng”, theo thông cáo báo chí.
Phí cắm trại lần cuối tăng vào năm 2017.
Mức giá cắm trại mới sau đây sẽ có hiệu lực vào ngày 15 tháng 10 cho tất cả các đặt chỗ được thực hiện cho năm 2025:

  • Tăng 2 đô la cho các địa điểm khác nhau (bao gồm lều hình chóp, hội trường họp và các tiện nghi khác)
  • Tăng 3 đô la cho các địa điểm cắm trại (bao gồm các địa điểm cắm trại cho ngựa, địa điểm cắm trại cho nhóm ngựa, lều nhóm) và các địa điểm thô sơ (bao gồm các địa điểm tràn, bay vào và đi bộ đến)
  • Tăng 4 đô la cho các địa điểm cắm trại RV (bao gồm kết nối đầy đủ, điện, RV cho ngựa và địa điểm cắm trại cho nhóm RV)
  • Tăng 5 đô la cho cabin và lều yurt (bao gồm các địa điểm mộc mạc, nhỏ, totem và sang trọng)
    Mức giá cắm trại thay đổi tùy theo địa điểm và mùa, nhưng hiện tại dao động từ 17 đến 38 đô la.
    .
    Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1, lệ phí đặt chỗ trực tuyến sẽ tăng từ 8 đô la lên 10 đô la cho mỗi địa điểm và giấy phép đậu xe trong ngày sẽ tăng gấp đôi từ 5 đô la lên 10 đô la.
    Chi phí giấy phép đậu xe hàng năm và hai năm sẽ vẫn giữ nguyên: 30 đô la một năm hoặc 50 đô la cho giấy phép hai năm.
    .
    Hiện tại, 25 trong số 250 công viên tiểu bang và địa điểm giải trí của Oregon yêu cầu phải có giấy phép đậu xe sử dụng ban ngày. Tháng tới, sở công viên sẽ xin ý kiến ​​công chúng về đề xuất cho phép cơ quan này tính phí sử dụng ban ngày tại nhiều địa điểm công viên hơn. Một liên kết để cung cấp ý kiến ​​sẽ có trên trang web của Sở Công viên Tiểu bang Oregon (The Oregon State Parks website)
    .
    Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, du khách ngoài tiểu bang sẽ phải trả phụ lệ phí 25% cho tất cả các địa điểm cắm trại. Phụ phí đó hiện chỉ áp dụng cho các địa điểm cắm trại RV.

Lệ phí công viên chiếm khoảng 35% ngân sách của Công viên Tiểu bang Oregon, theo thông cáo về việc tăng lệ phí. Khoảng một nửa nguồn tài trợ của sở đến từ quỹ xổ số và 15% khác đến từ lệ phí bảng số xe RV.
Tiểu bang cung cấp thẻ cắm trại và sử dụng miễn phí trong ngày cho cha mẹ nuôi ở Oregon, quân nhân Hoa Kỳ đang tại ngũ và cựu chiến binh Hoa Kỳ bị khuyết tật liên quan đến nghĩa vụ quân sự (for Oregon foster parents, active U.S. military members and U.S. veterans with a service-connected disability)

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *