Bầu tổng thống Mỹ: Lần đầu tiên Biden vận động tranh cử cho Harris/ Trump: Harris là người cộng sản mạnh mẽ và giết chết giấc mơ Mỹ

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hôm qua, 15/08/2024, lần đầu tiên tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Dân Chủ Kamala Harris cùng vận động tranh cử tại bang Maryland, kể từ khi bà Harris thay thế ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Cả hai đã thể hiện sự đoàn kết và lạc quan về kết quả bầu cử tổng thống tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (T) vận động tranh cử với phó tổng thống Kamala Harris ở Largo, bang Maryland, Hoa Kỳ, ngày 15/08/2024. © AFP – BRENDAN SMIALOWSKI

RFI – Đăng ngày: 16/08/2024 – 11:56

Minh Phương

Tổng thống và phó tổng thống Hoa Kỳ cũng đồng thời công bố việc giảm giá thuốc cho những người về hưu trong các chương trình phúc lợi xã hội. Có mặt tại sự kiện này, thông tín viên Loubna Anaki tại New York tường thuật:

“Joe Biden và Kamala Harris đứng bên nhau trên sân khấu. Đây là lần đầu tiên hai người xuất hiện chung kể từ khi ông Biden buộc phải rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống để nhường chỗ cho phó tổng thống. Đây là dịp để Joe Biden tái khẳng định sự ủng hộ của ông đối với bà Harris: “Tôi có một đối tác tuyệt vời. Bà ấy sẽ là một tổng thống tuyệt vời !”

Việc ông Joe Biden vận động cho bà Kamala Harris là tín hiệu mạnh mẽ thể hiện sự đoàn kết trong đảng. Bởi vì trong hậu trường, những người thân cận với tổng thống cho biết ông vẫn còn giận một số lãnh đạo cấp cao của đảng Dân Chủ đã bỏ rơi ông, đặc biệt là cựu chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi và cựu tổng thống Barack Obama. Trước công chúng, Biden bày tỏ sự tức giận đó, nhưng với kiểu nói hài hước : “Tôi đã phục vụ tại Thượng Viện trong 270 năm! Lúc đầu người ta bảo tôi còn quá trẻ vì mới 29 tuổi và hôm nay người ta bảo tôi đã quá già!”

Tổng thống Mỹ đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ đám đông, và những lời khen ngợi từ Kamala Harris : “Tôi có thể dành cả buổi chiều để nói về người đứng cạnh tôi. Tổng thống phi thường của chúng ta, Joe Biden!”

Kamala Harris và Joe Biden hôm qua đã cùng thông báo việc giảm giá một số loại thuốc, một ngày sau khi công bố những chỉ số khả quan về kinh tế và lạm phát. Đây là những tin vui mà phó tổng thống có thể sử dụng cho chiến dịch tranh cử của bà, khi chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là tới cuộc bầu cử tổng thống.

Ngay sau khi Biden và Harris xuất hiện chung, ứng viên Cộng Hòa Donald Trump tuyên bố trước báo giới rằng ông “có quyền công kích cá nhân” đối thủ của mình vì những gì bà đã gây ra cho nước Mỹ. Ông tố cáo bà Harris có “khuynh hướng cộng sản rất mạnh mẽ” và điều này đánh dấu cái chết của “giấc mơ Mỹ”. Đồng thời ông chỉ trích ứng cử viên Dân Chủ đã “dùng mưu kế” để nhận được sự ủng hộ từ “những người bài Do Thái độc ác trong đảng của mình”.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày