Phụ nữ họ NGUYEN bị kết án tù vì tham gia đường dây lừa đảo

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KATU 2) — Một người phụ nữ Oregon City đã bị kết án tù vì tham gia trong một đường dây lừa đảo địa phương.
Theo Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ, Mary Phoenix Nguyen, 41 tuổi, là một phần của âm mưu lừa đảo sử dụng danh tính bị đánh cắp của nhiều nạn nhân ở khu vực Portland để đánh cắp hơn 158.000 đô la.
Các tài liệu của tòa án tiết lộ rằng vào tháng 4 năm 2022, các điều tra viên đã bắt đầu điều tra Nguyen và những người khác ở Portland và Vancouver về vai trò của họ trong một đường dây lừa đảo có phối hợp nhắm vào các cá nhân ở khu vực đô thị Portland, Texas, Florida và các tiểu bang khác.
Các nghi phạm đã sử dụng danh tính và thông tin cá nhân bị đánh cắp để lấy thẻ tín dụng, truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân, xin vay nhiều khoản vay mua xe, thuê ít nhất sáu căn hộ và nơi cư trú khác, và gian lận xuất trình nhiều loại giấy tờ cá nhân và tài chính bao gồm thẻ an sinh xã hội, giấy phép lái xe, giấy tờ xe và hóa đơn bán xe.
Vào ngày 18 tháng 10 năm 2022, cảnh sát đã bắt giữ Nguyen tại nhà riêng của cô ở Oregon City. Khi các điều tra viên khám xét nhà cô ta, họ đã tìm thấy hàng trăm tài liệu và giấy tờ tùy thân bị đánh cắp, bị thay đổi hoặc giả mạo, thiết bị được sử dụng để sản xuất hàng giả và chìa khóa chính của Bưu điện Hoa Kỳ.
Các viên chức tòa án đã buộc tội Nguyen bằng cách thay thế bản cáo trạng với tội âm mưu thực hiện hành vi gian lận ngân hàng; gian lận an sinh xã hội; trộm cắp danh tính nghiêm trọng; và sở hữu mười lăm hoặc nhiều thiết bị truy cập trái phép, chìa khóa hoặc ổ khóa bị đánh cắp hoặc sao chép, và thư bị đánh cắp vào ngày 18 tháng 4 năm 2023.
Vào ngày 15 tháng 5 năm 2024, Nguyen đã nhận tội âm mưu thực hiện hành vi gian lận ngân hàng, trộm cắp danh tính nghiêm trọng và sở hữu chìa khóa bị đánh cắp hoặc sao chép.

Thẩm phán đã tuyên án Nguyen 54 tháng tù giam liên bang và ba năm quản chế. Cô ta cũng bị lệnh phải trả 158.286,85 đô la để bồi thường cho các nạn nhân của mình.