Các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ Oregon ca ngợi việc Biden rút lui khỏi cuộc đua

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND Ore. (KPTV) – Các nhà lập pháp Oregon đã bắt đầu đưa ra các tuyên bố sau tin tức về việc Tổng thống Joe Biden quyết định từ chức ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ vào Chủ nhật.

.
Thượng nghị sĩ Jeff Merkley:

“Không có tổng thống nào trong đời tôi làm được nhiều hơn Joe Biden. Ông ấy đã đạt được những thành công lịch sử trong việc đầu tư vào ngành sản xuất, năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng của Mỹ, củng cố an ninh của chúng ta và hàn gắn các mối quan hệ trên khắp thế giới.

“Trong suốt nhiều thập kỷ phục vụ công chúng, Tổng thống Biden đã lãnh đạo với sự khiêm tốn và lòng nhân ái, tập trung cao độ vào việc cải thiện cuộc sống cho những người Mỹ bình thường. Tôi rất biết ơn vì đã làm việc với anh ấy để phục vụ người dân và đứng lên chống lại những kẻ có quyền lực, đồng thời tôn trọng quyết định hôm nay giúp chúng tôi bảo vệ các chương trình mà anh ấy ủng hộ.
“Cuộc bầu cử này là giữa dân chủ và chuyên chế. Tôi ủng hộ tầm nhìn cam kết tăng cường phúc lợi cho mọi người Mỹ.”

.
Từ Thượng Nghị sĩ Earl Blumenauer (Quận 3 D-OR):

“Bốn năm trước, quy mô và phạm vi thành tích tuyệt đối của Tổng thống Biden dường như không thể tưởng tượng được. Chúng ta phải đối mặt với hàng loạt khủng hoảng: đại dịch chết người, nổi dậy và nền kinh tế rơi tự do. Tổng thống đã đưa đất nước chúng ta thoát khỏi bờ vực thẳm. Ông ấy đã tái lập danh tiếng nước Mỹ trên trường quốc tế. Ông đã ban hành đạo luật mang tính bước ngoặt để xây dựng lại và đổi mới nước Mỹ, giảm giá thuốc theo toa, thúc đẩy sản xuất trong nước và chống khủng hoảng khí hậu trong khoản đầu tư lớn nhất được thực hiện bởi bất kỳ chính phủ nào tại bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử.

“Hôm nay, Tổng thống Joe Biden đã củng cố di sản của mình trong lịch sử Hoa Kỳ với tư cách là tổng thống vĩ đại nhất trong 50 năm qua. Ông đã đưa ra quyết định đúng đắn khi dành thời gian còn lại của nhiệm kỳ tổng thống để thực hiện những thành tựu mang tính bước ngoặt của mình thay vì đấu tranh chống lại Donald Trump. Tôi được khuyến khích rằng Tổng thống Biden có thể dành toàn bộ tâm huyết cho công việc này.

“Bây giờ, chúng ta phải tập trung lại nỗ lực bảo vệ nền dân chủ của mình và đánh bại Trump vào tháng 11.”

.
Từ Dân biểu Andrea Salinas (D- OR Quận 6):

“Tổng thống Biden là một công chức trung thành, người đã thực hiện lời hứa khôi phục sự ổn định và xây dựng lại tầng lớp trung lưu. Ông đã làm được nhiều điều cho các gia đình lao động trong thời kỳ khủng hoảng hơn bất kỳ tổng thống thời hiện đại nào khác.

Khi chúng ta bước vào thời điểm chưa từng có này trong lịch sử, chúng ta phải sát cánh cùng nhau vì mục tiêu chung là đánh bại Donald Trump và chương trình nghị sự cực đoan của ông ta. Đây không phải là sự lựa chọn giữa Đảng Cộng hòa hay Đảng Dân chủ. Đó là sự lựa chọn giữa dân chủ và độc tài. Chúng ta phải làm cho tiếng nói của mình được nghe rõ ràng tại thùng phiếu vào tháng 11 này và bảo vệ nền dân chủ cho các thế hệ tương lai.”

.
Từ Thống đốc Tina Kotek (thông qua X):

“Tôi cảm ơn Tổng thống Biden vì hàng thập kỷ lãnh đạo và sự cống hiến kiên định của ông nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các gia đình lao động. Oregon và cả đất nước ngày nay đã trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều — an toàn hơn, lành mạnh hơn và an ninh hơn – nhờ có nhiều năm phục vụ của Joe Biden.”

.
Từ Dân biểu Suzanne Bonamici (Quận 1 D-OR):

“Tôi cảm ơn Joe Biden vì nhiều năm phục vụ mẫu mực của ông ấy và rất biết ơn vì đã làm việc cùng nhau trong những năm ông ấy làm việc hiệu quả trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ. Bây giờ chúng ta phải tiến về phía trước và đoàn kết với nhau như một quốc gia để giúp Kamala Harris đánh bại Donald Trump và J.D. Vance.”

.
Từ cố vấn cấp cao Nick Trainer của Dân biểu Lori Chavez-DeRemer (Quận 5):

“Việc Joe Biden không thể tiếp tục vận động tranh cử làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng về khả năng phục vụ phần còn lại của nhiệm kỳ của ông ấy. Sau nhiều tuần né tránh các câu hỏi, cử tri Oregon xứng đáng được biết liệu Janelle Bynum có tin rằng Tổng thống Biden có đủ sức khỏe để giữ chức tổng tư lệnh trong 4 tháng nữa hay không. Ngoài ra, các đảng viên Đảng Dân chủ sẽ tranh giành để chọn ứng cử viên mới của họ khi chúng ta sắp đến gần Ngày bầu cử. Những người theo chủ nghĩa tự do như Bynum nợ hàng triệu người Mỹ đã bỏ phiếu cho Biden để minh bạch về việc họ sẽ ủng hộ ai trong quá trình này.”.

.
Từ Thượng nghị sĩ Ron Wyden:

“Tôi tự hào được làm việc với Tổng thống Biden để lập kỷ lục về những thành công của đảng Dân chủ trong 3 năm rưỡi qua, bao gồm các chiến thắng lịch sử trước Big Pharma và những thành tựu to lớn trong cuộc chiến chống lại những hành vi gian lận thuế của người giàu và khủng hoảng khí hậu. Lịch sử sẽ đánh giá tốt những thành tựu mang tính bước ngoặt đó. Tôi sẵn sàng hỗ trợ Phó Tổng thống Harris bằng tất cả năng lực của mình để tiếp tục xây dựng thành tích ấn tượng đó và đánh bại Donald Trump – muốn đẩy nước Mỹ tụt hậu với quá khứ cực đoan cánh hữu thất thường và thất thường của ông ta đối với sức khỏe phụ nữ, năng lượng bẩn và hơn thế nữa.”

Xem thêm:

Xem các nhà lập pháp Oregon nào đã tán thành Kamala Harris làm tổng thống

Đảng viên Đảng Dân chủ SW Washington đồng tình với Đảng Cộng hòa về khả năng tranh cử của Joe Biden

Chó săn Cảnh sát K-9 mới ở Milwaukie có thể đánh hơi điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác lưu trữ dữ liệu

Mới 8 tuổi, á quân Wilsonville đang trên đường nhanh chóng tới chức vô địch quốc gia

8 người bị bắt, tịch thu súng trong chiến dịch chống mại dâm dọc theo đường NE 82