Ông Trump giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng Hòa

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa và là cựu Tổng thống Donald Trump đến tham gia cuộc vận động tranh cử tại Butler Farm Show Inc. ở Butler, Pennsylvania, hôm 13/07/2024. (Ảnh: Jeff Swensen/Getty Images)

Janice Hisle/Thứ ba, 16/7/2024

MILWAUKEE—Đã chính thức: Cựu Tổng thống Donald Trump là ứng cử viên tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng Hòa.

Thông báo này được đưa ra gần như đồng thời với thông báo của cựu Tổng thống Trump về ứng cử viên liên danh, Thượng nghị sỹ J.D. Vance (Cộng Hòa-Ohio).

Đảng Cộng Hòa đã xác nhận đề cử cựu tổng thống khi tiểu bang Florida bổ sung các đại biểu của mình vào danh sách chính thức.

Việc điểm danh các đại biểu của các tiểu bang bắt đầu ngay trước 2 giờ chiều giờ chuẩn miền Trung Hoa Kỳ.

Ông Jeff Kaufmann, chủ tịch Đảng Cộng Hòa Iowa, đọc diễn văn đề cử, nói rằng cựu tổng thống đã hoàn toàn được chọn trong các cuộc bầu cử sơ bộ sau khi dẫn đầu ở Iowa.

“Đây là một đảng của người dân!” ông nói và nói thêm rằng cựu Tổng thống Trump là người bảo vệ dân chúng và “đã giữ lời hứa!”

“Tôi rất vinh dự được đề cử ông Donald J. Trump!”

Theo sau đó là những tiếng hô lớn “USA, USA, USA!”

Ông Michael S. McDonald, Chủ tịch Đảng Cộng Hòa Nevada, tán thành đề cử này, nói rằng Tổng thống Trump đang chống cự lại “cuộc chiến tranh pháp luật được vũ khí hóa,” không chỉ cho bản thân ông mà còn cho những người dân bình thường.

Trong một diễn biến lớn vào ngày 15/07, ngay trước khi hội nghị bắt đầu, một thẩm phán liên bang ở Florida đã bác bỏ một trong những vụ án hình sự. Cựu tổng thống vẫn phải đối mặt với việc tuyên án vào tháng Chín sau khi bị kết án về các tội hình sự ở New York.

Nhưng các luật sư của cựu tổng thống đang cố gắng bác bỏ bản án sau khi có phán quyết của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ tuyên bố rằng các tổng thống được hưởng quyền miễn trừ trước một số cáo buộc.

Phản ứng của chiến dịch tranh cử Biden

Chiến dịch tranh cử Biden đã phản ứng trước lựa chọn Phó tổng thống này bằng một tuyên bố khẳng định rằng ông Vance sẽ “thực hiện sứ mệnh của mình là ban hành nghị trình Dự án 2025 của ông Trump gây tổn hại cho các gia đình Mỹ.”

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden nói rằng trong khi đương kim Tổng thống ủng hộ việc phá thai hoặc “quyền sinh sản” thì cặp ứng cử viên Trump-Vance ủng hộ sự sống.

Chiến dịch tranh cử Biden cũng không đồng tình với những lo ngại của cặp ứng cử viên Trump-Vance về Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng.

Ngoài ra, chiến dịch tranh cử Biden diễn tả ông Vance là người nhận được tài trợ của “các tỷ phú và tập đoàn.”

Tuyên bố của chiến dịch tranh cử Biden nói rằng ông Vance đã nghi ngờ tính hợp lệ trong chiến thắng cuộc bầu cử năm 2020 của Tổng thống Biden, không đồng tình với việc từ chối “chấp nhận kết quả.”

Quá trình điểm danh các đại biểu tiểu bang tại hội nghị ở Milwaukee bắt đầu ngay trước 2 giờ chiều và kết thúc trước 3 giờ chiều.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) thông báo cựu tổng thống đã nhận được 2,387 phiếu đại biểu, gần gấp đôi tổng số phiếu cần thiết. Ông cũng thông báo rằng tất cả các con của cựu tổng thống sẽ hộ tống ông đến nhận đề cử, trong đó có con trai út của ông, Barron, 18 tuổi, mới tốt nghiệp trung học. Những người con lớn hơn là con gái Ivanka Trump và các con trai Eric Trump và Donald Trump Jr. Hiện chưa rõ khi nào sẽ diễn ra bài diễn văn nhận đề cử của ông.

Cẩm An lược dịch

Xem thêm:

Cựu TT Trump chọn Thượng nghị sỹ JD Vance làm ứng cử viên liên danh tranh cử tổng thống năm 2024

Lời tiên tri từ 3 tháng trước dự đoán chính xác vụ ám sát ông Trump

Tập phim dự ngôn trong “The Simpsons” bị hủy chiếu sau vụ ông Trump bị ám sát

Những gì sẽ diễn ra tại Hội nghị Đảng Cộng Hòa, và những điều cần chú ý

Hoa Kỳ: Người thụ hưởng An sinh Xã hội cần tạo tài khoản mới để truy cập các dịch vụ trực tuyến