Tiến sĩ Randall Blazak về bài học rút ra từ các cuộc biểu tình trong khuôn viên trường PSU

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KOIN) – Sau khi các cuộc biểu tình kêu gọi ngừng bắn ở Gaza dẫn đến việc chiếm đóng và phá hủy Thư viện Millar của Đại học bang Portland, khiến khuôn viên trường phải đóng cửa trong vài ngày và đỉnh điểm là nhiều vụ bắt giữ, một chuyên gia địa phương và giáo sư PSU đã nghỉ hưu đang cân nhắc rút ra bài học kinh nghiệm.

Tiến sĩ Randall Blazak, giáo sư xã hội học và là thành viên của CURE:PNW do liên bang tài trợ, nói với KOIN 6 News rằng, trong khi các cuộc biểu tình liên quan đến khuôn viên trường trên khắp đất nước trở nên bạo lực – chẳng hạn như UCLA – và những nơi khác, chính quyền đã tích cực tham gia vào những gì người biểu tình yêu cầu.
Điều này một phần là do ban đầu PSU tuyên bố rằng họ sẽ tạm dừng mối quan hệ với Boeing cũng như các chiến thuật giảm leo thang mà cơ quan thực thi pháp luật áp dụng trong thời gian thư viện bị chiếm đóng, theo Blazak.

“Chúng tôi đã sử dụng tính năng này lần đầu tiên trong cuộc biểu tình Chiếm đóng khoảng 14 năm trước, nơi cảnh sát chỉ lùi lại một chút và để cuộc biểu tình diễn ra mà không trực tiếp tham gia,” ông nói. hành vi bạo lực, sau đó sẽ có một lời kêu gọi chấm dứt các cuộc biểu tình và thực hiện một số vụ bắt giữ.”

Blazak cũng nhấn mạnh thêm nhận xét của những người biểu tình rằng, trong khi cảnh sát mang theo súng điện và dùi cui, họ không có súng trên người. Tất cả những điều này trái ngược với những gì Blazak gọi là sự hiện diện của cảnh sát quân sự hóa “đội bão” được thấy vào năm 2020.
Ông lưu ý: “Điều đó đã tạo ra một lời truyền miệng trong cộng đồng biểu tình rằng không phải chúng tôi chống lại họ, bởi vì tâm lý chúng tôi chống lại họ là nguyên nhân khiến những leo thang bùng phát thành bạo lực”. “Chúng tôi muốn giảm nhiệt xuống.”

Tuy nhiên, Blazak cho biết cơ quan thực thi pháp luật phải đối mặt với hành động khó khăn như thế nào với việc phân định giữa quyền tự do ngôn luận và hành vi tội phạm.

“Một mặt, bạn có quyền phản đối chính đáng được Hiến pháp bảo vệ. Mặt khác, bạn có những người chỉ muốn phá hủy mọi thứ. Và đôi khi điều đó bị chi phối bởi cái tôi của những cá nhân trong phong trào,” ông nói. “Và đôi khi phần phá hủy hoàn toàn làm mất tập trung vào thông điệp lớn hơn của chính các cuộc biểu tình về sự hiện diện của cảnh sát quân sự.”được thấy vào năm 2020.
Ở cấp độ hành chính, Blazak đề nghị các trường đại học tiếp tục tham gia vào các cuộc đối thoại liên quan đến việc thoái vốn khỏi các công ty hỗ trợ xung đột ở Trung Đông, nhằm ngăn chặn hành động tội phạm tiềm ẩn.

Ông nói thêm: “Chúng tôi biết từ nghiên cứu về các cuộc biểu tình trong Chiến tranh Việt Nam rằng khi sinh viên cảm thấy họ có cách tác động đến những người ra quyết định, họ sẽ ít có khả năng leo thang thành những thứ giống như bạo lực”.

Bất chấp những phản đối và thiệt hại phải chịu, Blazak thừa nhận anh coi đây là một “chiến thắng” cho Portland. Nhưng trong năm bầu cử, mối quan hệ giữa những người biểu tình, cơ quan thực thi pháp luật và có lẽ cả ban quản lý trường đại học, sẽ là một quá trình tiếp tục.

Xem thêm:

Cầu thủ Hockey họ Nguyễn của đội Portland Winterhawks đang tỏa sáng

Đệ nhất phu nhân, Jill Biden sẽ tới Portland trong tuần này

Không tới 20% (6/31) người biểu tình PSU bị bắt là sinh viên

OHSU ghi nhận trường hợp mắc bệnh bại não đầu tiên trên thế giới do hít phải fentanyl

Cửa hàng đồ cổ ở Vancouver mất số trang sức trị giá 4 nghìn đô la và 4 nghìn đô thiệt hại tài sản khi bị đột nhập

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *