Colombia cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Thanh Tâm•Thứ Năm, 02/05/2024
Tổng thống Colombia Gustavo Petro hôm thứ Tư (1/5) cho biết ông sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel vì các hành động của nước này ở Gaza.

Ông Petro đã chỉ trích nặng nề Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và yêu cầu tham gia vụ kiện của Nam Phi cáo buộc Israel tội diệt chủng tại Tòa án Công lý Quốc tế.

Ông Petro nói: “Trước mặt các bạn, tôi tuyên bố rằng ngày mai chúng tôi sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với nhà nước Israel … vì Israel có một chính phủ, một tổng thống diệt chủng”, ông Petro nói với đám đông cổ vũ ở Bogota – những người tuần hành đánh dấu Ngày Quốc tế Lao động và ủng hộ những cải cách kinh tế và xã hội của ông Petro.

Ông nói thêm rằng các nước không thể thụ động trước các sự kiện ở Gaza.

Ngoại trưởng Israel Israel Katz cáo buộc ông Petro là người “chống Do Thái và đầy thù hận”. Ông Katz cho biết động thái của ông Petro là phần thưởng dành cho nhóm vũ trang Hamas – nhóm đã dẫn đầu cuộc tấn công chết người vào các căn cứ quân sự và cộng đồng của Israel ngày 7 tháng 10.

Bolivia đã cắt đứt quan hệ với Israel vào cuối tháng 10/2023 trong khi một số quốc gia khác ở Mỹ Latinh, bao gồm Colombia, Chile và Honduras, đã triệu hồi đại sứ của họ.

Thanh Tâm, theo Reuters

Xem thêm:

Máy bay chiến đấu F-16 có thể đến Ukraine trong tháng này

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nhận thức về chủ nghĩa bài Do Thái

Làn sóng biểu tình leo thang trong khuôn viên các trường đại học đặt ra những thách thức mới cho TT Biden

Các nhà phân tích: Hiệu ứng Robert F. Kennedy Jr. khuấy động chiến dịch tranh cử của ông Biden lẫn ông Trump

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *