Hạn chót đăng ký cử tri của Oregon là vào tháng tới. Đây là cách đăng ký hoặc cập nhật thông tin của bạn

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024 của Oregon sẽ được tổ chức vào Thứ Ba, ngày 21 tháng 5, có nghĩa là cư dân tiểu bang còn khoảng bảy tuần để đăng ký bỏ phiếu, thay đổi đảng phái của họ hoặc khắc phục bất kỳ vấn đề nào khác với việc đăng ký cử tri của họ. Hạn chót là ngày 30 tháng 4 — mọi thay đổi được thực hiện sau đó sẽ không có hiệu lực kịp thời cho kỳ bầu cử sơ bộ tháng 5.
Oregon đã nỗ lực làm cho việc bỏ phiếu trở nên dễ dàng hơn, bao gồm bằng cách áp dụng hình thức bỏ phiếu qua thư và đăng ký cử tri tự động thông qua DMV.
Cử tri phải đăng ký ít nhất 21 ngày trước cuộc bầu cử. Sau đó, quá trình đăng ký vẫn được thực hiện nhưng cử tri sẽ không nhận được phiếu bầu cho đến cuộc bầu cử tiếp theo.
Điều tương tự cũng xảy ra với việc liên kết đảng phái, điều này đặc biệt quan trọng trước cuộc bầu cử sơ bộ; nếu một cử tri muốn chuyển đảng nhưng đợi đến sau ngày 30 tháng 4 mới thực hiện, họ sẽ nhận được lá phiếu của đảng trước đó vào tháng 5 và sẽ không thể thay đổi lá phiếu đó. Oregon đã đóng hoàn toàn các cuộc bầu cử sơ bộ cho các vị trí đảng phái, nghĩa là chỉ những đảng viên Đảng Dân chủ đã đăng ký mới có thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ và chỉ những đảng viên Đảng Cộng hòa đã đăng ký mới có thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa.
Đăng ký bỏ phiếu hoặc cập nhật
Việc đăng ký tại Oregon có thể được thực hiện hoàn toàn trực tuyến thông qua trang web của Bộ trưởng Ngoại giao Oregon (Oregon Secretary of State’s website)

Người đăng ký phải là công dân Hoa Kỳ, cư dân Oregon và ít nhất 16 tuổi. Trẻ vị thành niên đăng ký sẽ không bắt đầu nhận được phiếu bầu cho đến cuộc bầu cử đầu tiên sau khi họ đủ 18 tuổi.
Nhấp vào liên kết trên trang web sẽ đưa người dùng đến một biểu mẫu nơi họ cần điền tên, ngày sinh và số Oregon DMV từ giấy phép lái xe, giấy phép hoặc thẻ căn cước tiểu bang của họ, cùng với địa chỉ nơi họ muốn nhận thông tin. phiếu bầu qua thư.
Người dân Oregon không có giấy phép hoặc giấy tờ tùy thân của tiểu bang vẫn có thể sử dụng hệ thống này để điền vào mẫu đăng ký cử tri của mình, nhưng họ sẽ phải in ra, ký tên và nộp tại the county elections office

Ngoài ra còn có các mẫu blank registration forms có sẵn trực tuyến và tại hầu hết các thư viện và bưu điện.
Cử tri Oregon muốn kiểm tra kỹ tình trạng đăng ký hoặc cập nhật thông tin của mình có thể thực hiện trực tuyến thông qua công cụ My Vote

Người dùng chỉ cần nhập họ, tên và ngày sinh để xem trạng thái đăng ký cử tri hiện tại, đảng phái và địa chỉ nơi lá phiếu tiếp theo của họ sẽ được gửi qua đường bưu điện.
Hệ thống cũng sẽ hiển thị một liên kết để bắt đầu quá trình cập nhật cho những cử tri cần cập nhật địa chỉ hoặc thay đổi đảng phái của họ.
Điền phiếu bầu
Các lá phiếu sẽ bắt đầu được gửi đến cử tri có địa chỉ ở Oregon vào ngày 1 tháng 5 (các lá phiếu quân sự, ở nước ngoài và ngoài tiểu bang sẽ được gửi sớm hơn) và lá phiếu cuối cùng phải được gửi trước ngày 7 tháng 5, theo Lịch Bầu cử của bang. Hầu hết cử tri cũng sẽ nhận được một bản sao tập sách hướng dẫn cử tri của tiểu bang trước lá phiếu của họ.
Cử tri Portland nên lưu ý rằng, không giống như những năm bầu cử trước, lá phiếu bầu cử sơ bộ của họ sẽ không bao gồm cuộc đua thị trưởng hoặc bất kỳ cuộc đua vào hội đồng thành phố nào. Trước đó, thành phố đã bầu thị trưởng và các ủy viên thông qua hệ thống bầu cử chung cuộc, trong đó tất cả các ứng cử viên sẽ xuất hiện trong lá phiếu bầu cử sơ bộ và hai người về đích cao nhất sẽ đối đầu vào tháng 11 trừ khi một ứng cử viên nhận được hơn 50% số phiếu bầu.
Portland sẽ chuyển sang hình thức chính quyền mới vào tháng 1 năm 2025, bao gồm việc bầu thị trưởng mới và hội đồng thành phố hoàn toàn mới vào tháng 11. Nhưng hệ thống mới sẽ sử dụng hình thức bỏ phiếu theo lựa chọn có xếp hạng, có nghĩa là không có cuộc bầu cử sơ bộ và tất cả các ứng cử viên cho mỗi cuộc đua sẽ xuất hiện trên lá phiếu tổng tuyển cử.
Các lá phiếu có thể được điền và gửi bất cứ lúc nào bằng cách gửi lại hoặc bỏ chúng vào một trong các thùng đựng phiếu bầu của Oregon. Công cụ định vị thùng nộp lá phiếu trực tuyến sẽ có sẵn bắt đầu từ 20 ngày trước cuộc bầu cử. Cử tri có thể theo dõi trạng thái lá phiếu đã gửi của mình thông qua MyVote.
Các lá phiếu phải được đóng dấu bưu điện hoặc gửi vào thùng phiếu trước 8 giờ tối. vào Ngày Bầu cử, ngày 21 tháng 5, để được kiểm phiếu. Các lá phiếu được gửi lại qua đường bưu điện sẽ vẫn được tính nếu chúng được nhận muộn nhất là bảy ngày sau Ngày Bầu cử, nhưng chỉ khi chúng được đóng dấu bưu điện trước 8 giờ tối. vào Ngày bầu cử.
Thư không được đóng dấu bưu điện cho đến khi được nhận và giải quyết , vì vậy nếu lúc đó là 7:30 tối vào ngày 21 tháng 5 và bạn vẫn chưa gửi lá phiếu của mình, vào thời điểm đó, việc tìm hộp đựng phiếu có thể an toàn hơn hộp thư.

Nguồn: Oregon’s voter registration deadline is next month. Here’s how to register or update your information

Xem thêm:

Tổng Tuyển Cử năm 2024: Ai sẽ thắng chức Tổng Thống vào tháng 11?

Lịch trình bầu cử sơ bộ Tổng thống của Đảng Cộng Hòa và Dân Chủ tại Oregon

21/3/2024 – Ông Trump từ chối xuất hiện trong ‘Tập sách hướng dẫn cử tri’ của Oregon