Ông Trump từ chối xuất hiện trong ‘Tập sách hướng dẫn cử tri’ của Oregon

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

By Julia Shumway | Oregon Capital Chronicle

Các cử tri Oregon sẽ thiếu một tên tuổi lớn khi họ mở Tập sách hướng dẫn cử tri do tiểu bang phát hành vào tháng tới: Đó là Donald Trump của đảng Cộng hòa.
Laura Kerns, phát ngôn viên của Văn phòng Đổng lý Oregon, cho biết chiến dịch tranh cử của Trump từ chối đưa ra tuyên bố về cuốn sách nhỏ và không chia sẻ lý do. Các ứng cử viên không bắt buộc phải nộp bản tuyên bố, nhưng hầu hết đều chọn trả lệ phí – 3.500 USD cho một ứng cử viên tổng thống – và soạn thảo một bản tuyên bố gồm 325 từ hoặc ít hơn sẽ được gửi đến mọi cử tri ở Oregon.
Tên Donald Trump vẫn sẽ xuất hiện trên các lá phiếu gửi tới cử tri Đảng Cộng hòa.
Trước năm nay, chỉ có ba ứng cử viên tổng thống từ chối đưa ra phát biểu cho Sách hướng dẫn cử tri kể từ năm 2012. John Kasich, Rand Paul và Tulsi Gabbard không phải là những người dẫn đầu khi họ từ chối tham gia.
Các ứng cử viên liệt kê nghề nghiệp, trình độ công việc, trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc trước đây trong chính phủ, sau đó có chỗ để xác nhận và phát biểu của riêng họ. Nói dối về trình độ học vấn hoặc nghề nghiệp trong Sách hướng dẫn cử tri là trọng tội loại C: Cựu Dân biểu Hoa Kỳ Wes Cooley bị kết án vào năm 1997 vì cho rằng ông đã phục vụ tại Hàn Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên khi ông chưa bao giờ rời khỏi Hoa Kỳ.
Các ứng viên được tự do nói bất cứ điều gì họ muốn trong phần còn lại của bài phát biểu của mình. Cựu Dân biểu tiểu bang Julie Parrish, R-West Linn, đã đưa ra luật vào năm 2017 nhằm quy định việc cung cấp bất kỳ thông tin sai sự thật nào cho cuốn sách nhỏ là một tội có thể bị phạt 5 năm tù và phạt 125.000 đô la.

Nguồn: Trump declines to appear in Oregon’s iconic Voters’ Pamphlet

Xem thêm:

Học sinh trường trung học Fort Vancouver bãi công vì ngân sách và nhân viên bị cắt giảm

Cảnh sát Portland thành công trong vụ thu hồi 8 xe bị đánh cắp và 6 người bị bắt giữ

Oregon chứng kiến đơn thuốc liều gây chết người (thuốc trợ tử) tăng 30%, báo cáo thường niên cho biết

Hai người đàn ông bị bắt sau vụ cướp xe ở North Portland

Hài cốt người được tìm thấy ở Fairview, vẫn chưa xác định được danh tính

Người phụ nữ bị bắt vì DUII làm đứa con trai 4 tuổi thiệt mạng trong vụ tai nạn ở N. Portland