Dọn dẹp những cây bị ngã đổ sau cơn bão mùa đông , đề phòng những kẻ lừa đảo

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ TẾT 2024 /

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) – Sau khi một loạt cơn bão đổ bộ vào khu vực tàu điện ngầm Portland, nhiều chủ nhà đang phải đối phó với những cây bị đổ. Một số cây thường xanh to lớn, lâu năm đổ xuống nhà cửa, cơ sở kinh doanh và ô tô.
Giờ đây, những người trồng cây và dịch vụ chặt bỏ cây đã được đặt trước nhiều ngày liên tục.
Pete Botke, một chuyên gia trồng cây của Buds Expert Tree Care, cho biết: “Đó thực sự là một tình trạng hỗn loạn.
Botke đã làm việc ở Portland với tư cách là người trồng cây từ những năm 1990 và nói với KGW rằng cứ sau vài năm, đội của ông lại phải làm thêm giờ để dọn dẹp sau một cơn bão.
Tuần này là một trong những tuần bận rộn.
Botke nói: “Những khúc gỗ khổng lồ đi xuyên qua nhà của người dân và họ phải đợi sáu, tám ngày để chúng tôi đến đó”.
Nhưng nhu cầu cao về dịch vụ mang đến cơ hội lớn cho những kẻ lừa đảo, Dale Dixon, Giám đốc Đổi mới của Better Business Bureau, báo động.
Anh ấy nói rằng nó có thể bắt đầu bằng một cú gõ cửa trước của bạn, sau đó, một kịch bản như thế này: “‘Chúng tôi ở khu vực lân cận; chúng tôi đã làm việc cho hàng xóm của bạn và vì chúng tôi ở đây nên chúng tôi có thể cung cấp cho bạn một thỏa thuận mức giá thật thấp cho công việc này. Nhưng chúng tôi chỉ cần bạn thanh toán ngay bây giờ và sau đó, chúng tôi hứa sẽ quay lại sau.’
Dixon khuyên bạn điều quan trọng là phải tự nghiên cứu và dành chút thời gian suy nghĩ trước khi thanh toán.
​Dixon nói thêm: “Hãy kiểm tra giá cả, nghiên cứu công ty, đảm bảo rằng nó được cấp phép và đăng ký phù hợp với nhà nước”.
Luật Oregon yêu cầu tất cả các công ty dịch vụ cây xanh phải được cấp phép bởi Hội đồng Nhà thầu Xây dựng Oregon. Chủ nhà có thể tìm kiếm tên công ty trên trang web Oregon CCB

Một trang web khác để xác định chứng nhận là Hiệp hội trồng trọt quốc tế.(the International Society of Arboriculture)

Với rất nhiều cây bị đốn hạ và các nhà thầu đã đặt trước, một số người có thể muốn chặt cây mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Nhưng Công viên và Giải trí Portland cho biết nó có thể nguy hiểm nếu không có kiến thức đúng đắn.
“Cưa xích là công cụ mạnh và nguy hiểm. Việc sử dụng chúng dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong mỗi năm, đặc biệt khi vận hành trên cây bị đổ hoặc treo ngược gây nguy cơ va đập hoặc đè bẹp người vận hành. Điều quan trọng là chỉ sử dụng cưa máy khi có thiết bị bảo hộ cá nhân phù hợp và đủ kinh nghiệm. Ngoài ra, hãy bảo đảm rằng không có đường dây điện nào gần đó khi sử dụng cưa máy,” Portland Parks and Recreation cho biết trong một tuyên bố.
Botke đồng ý và lưu ý rằng sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu cái cây đó nằm trên đường dây điện.
Botke khuyến cáo: “Đừng chạm vào cái cây có thể có đường dây điện trên đó”. “Thật khủng khiếp vì điện có thể đi xuyên qua cây như một con đường dẫn xuống đất.”
Để biết thêm thông tin, Bộ Tư pháp Oregon đưa ra những lời khuyên về cách phát hiện những kẻ lừa đảo và những việc cần làm nếu ai đó rơi vào bẫy. Bạn cũng có thể liên hệ với Bộ Tư pháp Oregon theo số 877-877-9392 để biết Đường dây nóng Khiếu nại Người tiêu dùng của Bộ trưởng Tư pháp, cũng như Phòng Quản lý Tài chính Oregon theo số 888-877-4894.