Washington Post và LA Times tuyên bố không ủng hộ ứng viên tổng thống nào/Biên tập viên tờ Washington Post Robert Kagan từ chức

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Việc tờ Washington Post không ủng hộ Donald Trump hay Kamala Harris đã gây ra tranh cãi.
Quyết định này được đưa ra sau khi tờ LA Times đưa ra quyết định tương tự. Cả hai tờ báo đều thuộc sở hữu của các tỷ phú.
Việc không ủng hộ được coi là tuyên bố chính trị, bất kể đó có phải là mục đích hay không.

Trong trường hợp này có hai câu chuyện: The Washington Post sẽ không ủng hộ một ứng cử viên tổng thống nào trong năm nay. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi Los Angeles Times đưa ra quyết định tương tự.

Điểm tương đồng rõ ràng giữa hai lời tuyên bố này là cả hai tờ báo đều do những người đàn ông rất giàu có sở hữu. Patrick Soon-Shiong, chủ sở hữu tờ Los Angeles Times, có giá trị tài sản được báo cáo là 6 tỷ đô la; và tỷ phú Jeff Bezos, chủ sở hữu tờ Post, có giá trị tài sản được báo cáo là 194 tỷ đô la, khiến ông trở thành người giàu thứ ba trên thế giới.

Và có những điểm tương đồng khác giữa hai quyết định không được đưa ra lý do đằng sau các động thái này đang được truyền đạt khá vụng về.
Nhưng bức tranh toàn cảnh là bất kể lý do thực sự đằng sau các cuộc gọi đó là gì — chúng ta sẽ nói thêm về điều đó sau — thì chúng đang được những người quan sát, bao gồm cả một số người trong đội ngũ nhân viên của họ, diễn giải là mong muốn tránh làm Donald Trump tức giận, và/hoặc một động thái tránh làm độc giả tức giận.
Điều trớ trêu ở đây là hoàn toàn không rõ ràng rằng sự chứng thực của báo chí có ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử hay không — đặc biệt là các cuộc bầu cử quốc gia đang phân cực.

Nguồn: The Washington Post and LA Times just stepped into a bigger political mess than the one they tried to avoid

Biên tập viên tờ Washington Post Robert Kagan từ chức sau khi tờ báo không ủng hộ Harris

VLKT News

.

Quyết định gần đây của tờ Washington Post về việc không ủng hộ trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới đã gây ra những phản ứng đáng kể, bao gồm cả việc từ chức của biên tập viên Robert Kagan. Sự lựa chọn của tờ báo, được mô tả là sự trở lại với lập trường trung lập chính trị trong lịch sử của mình, được công bố bởi nhà xuất bản William Lewis, người tuyên bố rằng tờ Post sẽ không ủng hộ các ứng cử viên “trong bất kỳ cuộc bầu cử tổng thống nào trong tương lai”. Quyết định này đánh dấu sự thay đổi so với các thông lệ gần đây, bao gồm việc ủng hộ các ứng cử viên Dân chủ như Joe Biden, Hillary Clinton và Barack Obama.

Trong một bài viết ý kiến, Lewis nhấn mạnh ý định của Post là tái định hướng với nguồn gốc của mình, trích dẫn một bài xã luận năm 1960 trong đó ban quản lý của tờ báo ủng hộ việc tránh xác nhận để bảo vệ vai trò của mình như một nguồn tin tức độc lập. Ban quản lý lập luận rằng, ngoại trừ những trường hợp bất thường như việc họ xác nhận Dwight Eisenhower năm 1952, một tờ báo độc lập nên tránh đứng về phe nào trong các cuộc đua tranh cử tổng thống. Bằng cách rút lui khỏi quá trình xác nhận, Post hướng đến mục tiêu trở lại vị thế mà độc giả có thể xem báo cáo của mình là vô tư, đặc biệt là trong môi trường cực kỳ đảng phái ngày nay.

Quyết định không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên nào không được tất cả nhân viên chấp nhận, đặc biệt là Robert Kagan, người đã xác nhận đơn từ chức của mình với Max Tani của Semafor. Sự ra đi của Kagan phản ánh mối quan ngại rộng hơn giữa những người coi việc tờ báo không ủng hộ là thiếu cam kết đối mặt với những thách thức chính trị. Cựu biên tập viên điều hành của Washington Post, Marty Baron, đã gọi động thái này là “hèn nhát”, lập luận rằng lập trường trung lập có thể tiếp thêm sức mạnh cho những nhân vật như cựu Tổng thống Donald Trump. Baron bày tỏ lo ngại rằng Trump có thể hiểu quyết định này là sự nhượng bộ của chủ sở hữu tờ báo, Jeff Bezos, có khả năng ảnh hưởng đến tính độc lập biên tập của Post.

Lựa chọn của tờ Washington Post phản ánh xu hướng không ủng hộ rộng hơn trong chu kỳ bầu cử này. Tờ Los Angeles Times, tờ báo quê hương của Phó Tổng thống Kamala Harris, cũng đã chọn không ủng hộ bà, mặc dù trước đây đã ủng hộ các ứng cử viên Dân chủ nổi tiếng. Harris cũng phải đối mặt với sự không ủng hộ từ các tổ chức như Teamsters Union, những thành viên của tổ chức này có vẻ chia rẽ; cuộc thăm dò cho thấy gần 60% ủng hộ Trump, trong khi chỉ có 34% ủng hộ Harris.

Quyết định của tờ Post áp dụng chính sách không xác nhận làm nổi bật vai trò đang phát triển của phương tiện truyền thông trong chính trị. Theo truyền thống, việc xác nhận được coi là cách để các tờ báo hướng dẫn độc giả và tác động đến dư luận. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều tổ chức truyền thông phải đối mặt với sự giám sát liên quan đến thiên vị và một số đang lựa chọn sự trung lập để duy trì lòng tin trên toàn bộ quang phổ chính trị. Bằng cách không xác nhận, tờ Washington Post đang đưa ra tuyên bố về giá trị của tính khách quan trong báo chí, cho phép độc giả hình thành ý kiến ​​của riêng mình mà không nhận thấy sự thiên vị từ một trong những tờ báo nổi tiếng nhất của quốc gia.

Quyết định của tờ Washington Post không ủng hộ Harris, hay bất kỳ ứng cử viên nào trong các cuộc bầu cử trong tương lai, thể hiện sự thay đổi đáng kể trong chính trị truyền thông. Đối với một số người, sự trung lập này phù hợp với nhu cầu đưa tin độc lập. Đối với những người khác, nó báo hiệu sự thoái lui khỏi trách nhiệm giải trình, đặc biệt là trong bối cảnh chính trị chia rẽ. Khi sự ủng hộ trở nên ít phổ biến hơn trong các phương tiện truyền thông truyền thống, câu hỏi vẫn còn là liệu sự trung lập hay sự ủng hộ phục vụ tốt hơn cho độc giả và quá trình dân chủ.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *