Newsweek nhắm vào McDonald’s ở Pennsylvania, nơi Donald Trump phục vụ khách hàng

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt

Newsweek nhấn mạnh rằng nhà hàng đã không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế vào đầu năm nay, với lý do nhân viên không “rửa tay sạch sẽ và đúng cách”.

.

Bucks County, PA — Trong một động thái gây ra phản ứng dữ dội, Newsweek đã bị chỉ trích vì một bài viết chỉ trích McDonald’s ở Bucks County, Pennsylvania, nơi cựu Tổng thống Donald Trump đã có chuyến thăm được công khai rộng rãi vào Chủ Nhật. Tổng thống Trump, người làm việc tại cửa sổ lái xe, đã phục vụ khoai tây chiên cho khách hàng, tạo ra nội dung lan truyền thể hiện sự hấp dẫn thực tế của ông.

Trong báo cáo của mình, Newsweek nhấn mạnh rằng nhà hàng đã không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế vào đầu năm nay, với lý do nhân viên không “rửa tay sạch sẽ và đúng cách”. Thời điểm đăng bài viết, cùng với nỗ lực rõ ràng nhằm hạ thấp uy tín chuyến thăm của Tổng thống Trump, đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ người dùng mạng xã hội cũng như các chính trị gia.

Lời chỉ trích dường như tập trung vào cách xử lý thực phẩm của Tổng thống Trump trong chuyến thăm, với bài viết lưu ý rằng cảnh quay video không cho thấy cựu tổng thống rửa tay hoặc đeo găng tay. Tổng thống Trump, người tự nhận là người sợ vi khuẩn, đã được nhìn thấy đang chiên và phục vụ khoai tây chiên, khiến tạp chí này nhấn mạnh đến cuộc kiểm tra sức khỏe ngày 27 tháng 3.

Tuy nhiên, phản ứng từ công chúng đã hoàn toàn bác bỏ sự tập trung của Newsweek vào báo cáo sức khỏe, với nhiều người cáo buộc tạp chí này đã đi quá xa để chỉ trích Tổng thống Trump. Một người dùng bình luận, “Bây giờ họ đang đào sâu vào các cuộc thanh tra của McDonald’s chỉ để chỉ trích Tổng thống Trump. Họ đã trở nên tuyệt vọng đến mức này!” Những người khác lưu ý rằng sự xuất hiện của Tổng thống Trump tại nhà hàng là một ví dụ điển hình về khả năng kết nối của ông với người Mỹ bình thường.

Những khoảnh khắc lan truyền của Tổng thống Trump tại McDonald’s

Đoạn phim ghi lại cảnh Tổng thống Trump phục vụ khách hàng tại McDonald’s nhanh chóng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Trong một cuộc trao đổi đặc biệt đáng nhớ, một khách hàng đã nói với Tổng thống Trump rằng, “Ông là kiểu người mà chúng tôi muốn trở thành tổng thống”, trong khi cựu tổng thống bày tỏ sự nhiệt tình với công việc này, nói rằng, “Tôi có thể làm việc này cả ngày. Tôi không ngại công việc này. Tôi nghĩ mình có thể quay lại và làm lại”.

Chuyến thăm được một số người ca ngợi là khoảnh khắc tuyệt vời của chính trị bán lẻ. Người bạn đồng hành của Tổng thống Trump, Thượng nghị sĩ JD Vance (R-OH), đã bảo vệ sự kiện này, tuyên bố rằng khả năng kết nối với cử tri của Tổng thống Trump, ngay cả khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết do địa vị là cựu tổng thống của ông, là vô song. Vance bác bỏ những lời chỉ trích rằng chuyến thăm là “dàn dựng”, nhấn mạnh mối liên hệ thực sự của Tổng thống Trump với tầng lớp lao động Mỹ.

Trải nghiệm McDonald’s bị cáo buộc của Harris đang bị chỉ trích

Thêm vào cuộc trò chuyện chính trị đang diễn ra xung quanh McDonald’s, Tổng thống Trump gần đây đã cáo buộc đối thủ của mình, Phó Tổng thống Kamala Harris, nói dối về việc đã làm việc tại McDonald’s khi còn trẻ. Harris đã tuyên bố đã làm việc tại chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này trong những năm đại học của mình, một câu chuyện mà Tổng thống Trump đã đặt dấu hỏi mà không đưa ra bằng chứng.

Tranh cãi mới nhất này là một ví dụ khác về cuộc chiến căng thẳng giữa Tổng thống Trump và Harris khi họ tranh cử tổng thống vào năm 2024. Khi chuyến thăm McDonald’s của Tổng thống Trump tiếp tục thu hút sự chú ý, nó làm nổi bật chiến lược thu hút cử tri bình thường của ông, một yếu tố quan trọng trong cách tiếp cận chiến dịch rộng hơn của ông.

Sự chỉ trích của giới truyền thông thúc đẩy sự hấp dẫn của Tổng thống Trump

Nỗ lực của Newsweek nhằm liên kết chuyến thăm của Tổng thống Trump đến McDonald’s với những phát hiện tiêu cực về kiểm tra sức khỏe phần lớn đã phản tác dụng, vì nhiều người coi việc tập trung vào các vi phạm của nhà hàng là một cuộc tấn công không cần thiết. Thay vì làm tổn hại đến hình ảnh của Tổng thống Trump, sự kiện này đã khẳng định lại mối liên hệ của ông với những cử tri đánh giá cao cách tiếp cận dân túy của ông. Khi Tổng thống Trump tiếp tục vận động tranh cử tổng thống, những khoảnh khắc như thế này giúp củng cố sức hấp dẫn của ông đối với tầng lớp lao động Mỹ, củng cố nền tảng “Nước Mỹ trên hết” của ông.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *