Bắc Carolina phá vỡ kỷ lục về số cử tri đi bỏ phiếu vào ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Washington Post

Người dân Bắc Carolina đã lập kỷ lục vào ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm tại tiểu bang, bỏ 353.166 lá phiếu vào thứ Năm và trở thành tiểu bang chiến trường thứ hai trong tuần này vượt qua kỷ lục trước đó.
Việc bỏ phiếu diễn ra với tốc độ nhanh chóng bất chấp sự tàn phá của cơn bão Helene, cơn bão đã tàn phá phần phía tây của tiểu bang vào cuối tháng trước. Tiểu bang đã có thể mở 76 điểm bỏ phiếu trên 25 quận được tuyên bố là khu vực thảm họa liên bang, chỉ ít hơn bốn điểm so với kế hoạch.
Tổng số ngày đầu tiên ở Bắc Carolina, được Hội đồng Bầu cử tiểu bang công bố vào sáng thứ Sáu, chỉ nhỉnh hơn một chút so với số liệu ngày đầu tiên năm 2020, gần thời điểm đỉnh điểm của đại dịch vi-rút corona. Nhưng con số của ngày thứ Năm đã vượt qua con số của những năm bầu cử gần đây khác.
Đầu tuần, Georgia đã tăng gấp đôi kỷ lục ngày đầu tiên và việc bỏ phiếu sớm vẫn diễn ra mạnh mẽ trong suốt tuần. Tính đến sáng thứ Sáu, hơn 960.000 cử tri Georgia đã bỏ phiếu kể từ khi cuộc bỏ phiếu trực tiếp sớm bắt đầu vào thứ Ba — gần 20 phần trăm tổng số người đã bỏ phiếu vào năm 2020 và gấp đôi số người đã bỏ phiếu trong cùng kỳ bốn năm trước.
Các con số cho thấy sự nhiệt tình của cử tri — ít nhất là trong một số người — là cao ở cả hai tiểu bang, mặc dù khó có thể biết họ thể hiện nhiều hơn thế. Cựu tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Kamala Harris đang thăm dò ý kiến ​​sát nút ở cả Georgia và Bắc Carolina, cả hai nơi đều có thể quyết định ai sẽ giành chiến thắng tại Nhà Trắng.
Michael Bitzer, giáo sư khoa học chính trị tại Cao đẳng Catawba, Bắc Carolina, cho biết kết quả bỏ phiếu sớm cho thấy số lượng cử tri Dân chủ và Cộng hòa đi bỏ phiếu vào thứ Năm là ngang nhau, một sự thay đổi đáng kể so với năm 2020, khi nhiều cử tri Dân chủ tận dụng lợi thế của việc bỏ phiếu sớm vào ngày đầu tiên.
“Cả hai bên đều rất quan tâm”, Bitzer cho biết. “Điều chưa biết lớn nhất là những người không liên kết đang làm gì. Chúng tôi không biết rõ họ có thể sẽ đi đến đâu trong tất cả những điều này”.
Năm 2020, Trump đã đánh bại Biden ở Bắc Carolina với cách biệt ít hơn 80.000 phiếu bầu, đây là tỷ lệ chiến thắng nhỏ nhất của ông tại bất kỳ tiểu bang nào. Ở Georgia, Biden đã giành chiến thắng với tỷ lệ thậm chí còn hẹp hơn, điều mà Trump đã phản đối.
Đảng Cộng hòa đã có động thái đồng loạt khuyến khích cử tri của họ bỏ phiếu sớm hoặc qua thư ngay cả khi Trump tiếp tục làm suy yếu tính hợp pháp của cả hai phương pháp.
Tại Bắc Carolina, nơi gần hai phần ba có xu hướng bỏ phiếu sớm, thêm 73.133 lá phiếu đã được bỏ qua thư. Các chiến trường quan trọng khác đã chứng kiến ​​số lượng lớn các lá phiếu gửi qua thư, bao gồm 857.270 ở Michigan, 690.891 ở Pennsylvania, 283.123 ở Wisconsin và 172.145 ở Arizona, theo dữ liệu từ Phòng thí nghiệm bầu cử của Đại học Florida.
Việc bỏ phiếu trực tiếp sớm sẽ bắt đầu ở một số khu vực của Michigan vào thứ Bảy, bao gồm cả Detroit. Harris và Trump đều đang vận động tranh cử tại khu vực này vào thứ Sáu và Harris dự kiến ​​sẽ tổ chức một sự kiện khác tại Detroit vào thứ Bảy.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *