Marie Gluesenkamp Perez và Joe Kent nói về phá thai, Israel và vị tổng thống tiếp theo

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Một trong những cuộc đua quốc gia được theo dõi chặt chẽ và có hậu quả nhất là khu vực quốc hội thứ ba ở phía tây nam Washington, một cuộc tái đấu giữa Dân biểu đảng Dân chủ đương nhiệm Marie Gluesenkamp Perez và đảng viên Cộng hòa Joe Kent. Kết quả của cuộc đua có thể quyết định quyền kiểm soát Hạ viện, nơi đảng Cộng hòa hiện đang nắm giữ đa số mong manh. Cả hai đảng đều đang đổ hàng triệu đô la vào cuộc đua.
Đại diện Gluesenkamp Perez hy vọng hồ sơ bỏ phiếu của bà trong hai năm qua cho thấy sự hợp tác lưỡng đảng và bà đã đấu tranh vì lợi ích của người dân ở phía tây nam Washington. Nhưng Kent cho biết hồ sơ của bà cho thấy sự tán thành việc chi tiêu lãng phí của chính phủ và quá ít hành động về vấn đề nhập cư và nền kinh tế.
“Động lực số một của tình trạng lạm phát này là chi tiêu mất kiểm soát ở Washington D.C.”, Kent cho biết.
Gluesenkamp Perez cho biết bà đã dành hai năm qua để khuyến khích giáo dục nhiều hơn trong các ngành nghề và mang tiền của liên bang đến phía tây nam Washington.
Về chính sách đối ngoại, cả hai đều đồng ý hỗ trợ Israel, họ đã tranh cãi về cách Hoa Kỳ nên tham gia.
“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chúng ta phải ủng hộ nền dân chủ tự do duy nhất ở Trung Đông và đảm bảo danh tiếng của chúng ta được duy trì”, Gluesenkamp Perez nói. “Đó là lợi ích quốc gia của chúng ta”. Năm nay, bà đã bất đồng quan điểm với những người Dân chủ khác để ủng hộ viện trợ cho Israel.
Kent lập luận rằng trong khi Hoa Kỳ nên hỗ trợ Israel, thì điều đó nên được thực hiện từ xa.
“Quân đội Hoa Kỳ không nên có mặt trên bộ bên trong Israel”, ông nói. “Hệ thống tên lửa THAAD có thể được vận hành từ Jordan, nơi quân đội của chúng ta không bị tấn công trực tiếp, hoặc có thể được vận hành ngoài khơi Địa Trung Hải. Việc đưa quân vào bộ binh về cơ bản là một hành động chiến tranh vì điều gì sẽ xảy ra khi một tên lửa đạn đạo của Iran bắn trúng họ, hoặc một trong những nhóm ủy nhiệm bắn trúng họ? Sau đó, điều tiếp theo bạn biết, chúng ta đang ở trong một cuộc chiến mà không ai bỏ phiếu ủng hộ”.
Khi nói đến phá thai, Gluesenkamp Perez cho biết quyết định thuộc về các gia đình và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ, trong khi Kent cho biết ông ủng hộ Tòa án Tối cao Hoa Kỳ chuyển vấn đề này cho các tiểu bang, một sự thay đổi so với lập trường của ông vào năm 2022, khi ông ủng hộ lệnh cấm phá thai trên toàn quốc.
“Khi ra ngoài và nói chuyện với mọi người, tôi nhận ra rằng mọi người không chia sẻ chính xác quan điểm của tôi”, Kent cho biết. “Tôi nghĩ Tòa án Tối cao nói rằng, ‘Này, đây là một vấn đề gây chia rẽ, chúng ta sẽ đưa nó ra khỏi phạm vi của chính quyền liên bang, chúng ta sẽ đưa nó trở lại các tiểu bang’, tôi nghĩ đó thực sự là lời kêu gọi đúng đắn”.
Kent hiện đã nói với KGW rằng ông sẽ không bao giờ ủng hộ lệnh cấm phá thai trên toàn quốc.
Đối với tổng thống tiếp theo, Kent từ chối nói liệu ông có còn tin rằng Donald Trump đã thua cuộc bầu cử năm 2020, như ông đã từng thua vào năm 2022 hay không, nói rằng hiện tại có những vấn đề lớn hơn cần giải quyết.
Gluesenkamp Perez cho biết bà sẽ không ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm tổng thống và khi bị thúc ép, bà sẽ không nói bà sẽ bỏ phiếu cho ai — chỉ nói rằng đó sẽ không phải là Donald Trump.
“Một thành viên được bầu liên bang không có vai trò chỉ bảo mọi người cách bỏ phiếu”, bà nói.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *