Bạn có thắc mắc lá phiếu Oregon của mình ở đâu không? Sau đây là cách theo dõi lá phiếu

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. — Các lá phiếu của Oregon hiện đang được gửi qua thư cho cuộc tổng tuyển cử ngày 5 tháng 11 và hầu hết cử tri có thể mong đợi lá phiếu của họ sẽ đến trong những ngày tới, nếu chưa đến. Đối với bất kỳ ai muốn theo dõi chặt chẽ hơn tiến trình lá phiếu của mình, tiểu bang và một số quận cung cấp các cách để theo dõi trạng thái lá phiếu của bạn, cả khi lá phiếu đang trên đường đến tay bạn và sau khi bạn gửi trả lại.
Phiếu bầu bắt đầu được gửi đi vào thứ Tư, nhưng không phải tất cả đều được gửi cùng một lúc. Ngày cuối cùng để tiểu bang nhận được phiếu bầu qua đường bưu điện là ngày 22 tháng 10, vì vậy trong khi một số cử tri có thể nhận được phiếu bầu của họ sớm nhất là hôm nay, những người khác có thể không nhận được phiếu bầu của họ cho đến một thời điểm nào đó vào tuần tới. Phiếu bầu ở tiểu bang Washington không bắt đầu được gửi qua đường bưu điện cho đến thứ Sáu, ngày 18 tháng 10.
Thật dễ dàng để theo dõi tình trạng lá phiếu của bạn thông qua văn phòng bầu cử tiểu bang hoặc văn phòng bầu cử quận của bạn. Phương pháp phổ biến là sử dụng hệ thống MyVote trực tuyến của Oregon, cũng được sử dụng để kiểm tra tình trạng đăng ký cử tri của bạn. Cử tri Washington có một lựa chọn tương tự thông qua hệ thống VoteWa của tiểu bang.

Sau khi bạn nhập họ tên đầy đủ và ngày sinh, hệ thống sẽ hiển thị thông tin đăng ký và thông tin của bạn, bao gồm lá phiếu bầu cử tiếp theo mà bạn đã lên lịch nhận và địa chỉ nơi lá phiếu sẽ được gửi đến.
Nếu có cuộc bầu cử sắp tới và lá phiếu của bạn đã được gửi đi, trang sẽ bao gồm một thông báo xác nhận ngày lá phiếu của bạn được gửi đến bạn. Nếu lá phiếu đã được trả lại và xử lý, hệ thống sẽ xác nhận rằng lá phiếu đã được chấp nhận.
Một số quận của Oregon cũng cung cấp dịch vụ theo dõi lá phiếu, nơi bạn có thể đăng ký để nhận tin nhắn xác nhận qua email hoặc tin nhắn văn bản khi lá phiếu của bạn được gửi đi. Sau khi bạn điền và gửi lại, qua thư hoặc tại hộp thư, bạn cũng sẽ nhận được tin nhắn xác nhận khi lá phiếu đã được nhận và chấp nhận.

.
Các liên kết đến trang đăng ký theo dõi lá phiếu cho các quận trong khu vực Portland như sau:

Multnomah County

Washington County

Clackamas County

Marion County

Quận Multnomah khuyến nghị liên hệ với văn phòng bầu cử của quận nếu lá phiếu của bạn không đến trong vòng năm ngày sau khi được gửi đi.
Phiếu bầu phải được trả lại trước 8 giờ tối vào Ngày bầu cử, ngày 5 tháng 11. Các lá phiếu được trả lại đến văn phòng bầu cử sau thời hạn vẫn có thể được tính, nhưng chỉ khi chúng được đóng dấu bưu điện trước 8 giờ tối ngày 5 tháng 11. Thư được bỏ vào hộp thư sẽ không được đóng dấu bưu điện cho đến khi được bưu điện đến lấy và xử lý, vì vậy những cử tri bỏ phiếu vào phút chót nên tìm đến hộp bỏ phiếu.

Nguồn: Wondering where your Oregon ballot is? Here’s how to track it

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *