Thống đốc Texas Greg Abbott đã xóa thêm 6.500 người không phải công dân khỏi danh sách cử tri.

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Vào cuối tháng 8, khi cuộc bầu cử tổng thống đang diễn ra gay cấn chưa đầy ba tháng nữa, Thống đốc Texas Greg Abbott đã cho biết tiểu bang đã xóa hơn 1 triệu cử tri không đủ điều kiện khỏi danh sách của tiểu bang, bao gồm hơn 6.500 người không phải công dân.
Thống đốc đảng Cộng hòa cho biết văn phòng thư ký tiểu bang Texas đã chuyển gần 2.000 người được coi là không phải công dân cho Tổng chưởng lý Ken Paxton để điều tra vì hồ sơ cho thấy họ có lịch sử bỏ phiếu.
“Việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở Texas sẽ không bao giờ được dung thứ”, Abbott cho biết trong một thông cáo báo chí.
Những cử tri đã đăng ký trước đây mà Abbott gọi là những người không phải công dân và những người bất hợp lệ đã bị xóa khỏi danh sách kể từ tháng 9 năm 2021 đã bị xóa thông qua một thông lệ thường lệ mà các viên chức bầu cử địa phương tiến hành, bao gồm việc xóa tên những người đã chuyển đi hoặc đã chết. Các chuyên gia bầu cử đã kêu gọi thận trọng khi sử dụng các con số để đưa ra tuyên bố chắc chắn về những người không phải công dân đã ghi danh.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *