Giá dầu giảm mạnh sau khi Israel tuyên bố sẽ không tấn công các cơ sở năng lượng và hạt nhân của Iran

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Barron’s – Giá dầu giảm mạnh vào thứ Ba khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Israel sẽ không tấn công các cơ sở hạt nhân hoặc dầu mỏ của Iran để trả đũa cho một cuộc tấn công bằng tên lửa trước đó. Các báo cáo từ nhiều hãng truyền thông trích dẫn lời các quan chức chính phủ Israel giấu tên.
Giá dầu thô Brent quốc tế giảm 4,4% xuống còn 74,09 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate của Hoa Kỳ giảm 4,5% xuống còn 70,48 đô la.
Iran là một trong những nước sản xuất dầu thô hàng đầu thế giới. Tin tức này có thể xoa dịu nỗi lo về sự leo thang giữa hai quốc gia có thể làm gián đoạn nguồn cung toàn cầu.
Trung Quốc cũng đang gây sức ép lên giá dầu. Vào thứ Hai, nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC đã cắt giảm dự báo về mức tiêu thụ của Trung Quốc trong năm 2024 và 2025 khi cắt giảm triển vọng tăng trưởng nhu cầu chung. Vào thứ Ba, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cũng cảnh báo về “sự suy giảm mạnh” trong tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ, với lý do là sự yếu kém của Trung Quốc. Theo dự báo của IEA, quốc gia châu Á này sẽ chỉ chiếm 20% mức tăng dầu thô toàn cầu trong năm 2024 và 2025, so với gần 70% vào năm ngoái. Bắc Kinh đã phải vật lộn để khởi động nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Cổ phiếu của các công ty dầu mỏ lớn cũng giảm vào thứ Ba do kỳ vọng giá dầu thô yếu hơn có thể gây tổn hại đến lợi nhuận ròng của họ.
Cổ phiếu Exxon Mobil giảm 2,7% và Chevron giảm 1,6%, so với mức tăng 0,1% của S&P 500. Biên lai lưu ký của Mỹ cho BP giảm 3,7%, trong khi ADR của Shell giảm 3,3%.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *