Mùa đông La Niña được dự đoán. Đây là ý nghĩa của nó đối với Portland

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Trung tâm Dự báo Khí hậu của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia dự đoán một hiện tượng La Niña yếu sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay và sẽ kéo dài trong suốt mùa đông.
Mùa đông La Niña ở Portland về mặt thống kê có nhiệt độ mát hơn bình thường với lượng tuyết rơi dày ở Cascade và lượng mưa gần bình thường đến trên mức bình thường của thung lũng.
Kiểu dòng chảy này thường diễn ra khi luồng phản lực đi vào vùng Tây Bắc Thái Bình Dương, mang theo nhiều hệ thống thời tiết gây ra lượng mưa.
Chu kỳ ENSO mùa đông năm nay La Niña đang phát triển, nhưng để ngỏ cánh cửa cho một mô hình trung tính. Lưu ý mùa đông La Niña mạnh và vừa phải ủng hộ tổng lượng mưa trong mùa mưa cao hơn bình thường cho Portland, nhưng La Niña là thời kỳ khô hơn bình thường.
Mùa đông La Niña mang đến tin tốt lành cho lớp tuyết ở Núi Hood và Cascades. Mùa La Niña có xu hướng tạo ra lượng tuyết gần bình thường đến trên núi và thường là thời kỳ mùa đông có nhiều tuyết nhất ở những vùng cao hơn của Tây Bắc.
Nhiệt độ thung lũng, cụ thể là Portland, trung bình dưới nhiệt độ bình thường đối với mùa đông La Niña. Một trong những lý do chính để mong đợi nhiệt độ mát hơn bình thường với La Niña là khả năng cao hơn sẽ thấy luồng gió Bắc Cực. Với khả năng tăng lên khi thấy thời tiết đóng băng kéo dài thì khả năng bão tuyết đổ tám inch trở lên xuống thành phố cũng tăng lên. Mùa đông La Niña thường có nhiều tuyết thung lũng hơn là băng, điều này trái ngược với mùa đông năm ngoái.
Kết luận là mùa đông La Niña thường tạo ra lớp tuyết dày ở vùng núi và nhiệt độ lạnh hơn bình thường ở thung lũng. Tổng lượng mưa ở thung lũng giảm khi La Niña yếu và tăng khi La Niña mạnh hơn. Khả năng tuyết rơi ở thung lũng tăng cao, bao gồm cả khả năng xảy ra trận tuyết lớn.
Các mùa La Niña gần đây bao gồm:

  • 2008: Tháng 12 có 19 inch tuyết và có độ sâu kỷ lục là 10 inch tuyết trên mặt đất vào Ngày Giáng sinh.
  • 2017: Tháng 1 có 6,5 inch tuyết ở Portland và 15 inch ở West Hills tại Pittock Mansion.
  • 2021: Tháng 2 có 10 inch tuyết ở Portland.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *