Phát hiện thêm hàng trăm phiếu đăng ký bỏ phiếu bất hơp lệ ở Oregon; Thống đốc Kotek kêu gọi kiểm toán

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) —Tuần qua đã phát hiện hàng ngàn phiếu nghi danh bỏ phiếu bất hợp lệ, nay lại phát hiện thêm 300 người nữa thông qua chương trình “Moter Voter” của tiểu bang. Cơ quan này cho biết một ‘lỗi kỹ thuật’ đã khiến hàng nghìn hồ sơ không được phân tích.
Cả Thống đốc Tina Kotek và Bộ trưởng Ngoại giao Oregon LaVonne Griffin-Valade đều đã kêu gọi kiểm toán độc lập chương trình Moter Voter của DMV Oregon sau những tiết lộ này.
Kotek cũng chỉ đạo DMV Oregon tạm dừng truyền dữ liệu Moter Voter đến văn phòng của Bộ trưởng Ngoại giao cho đến khi hoàn tất việc kiểm toán vào cuối năm.
Sau khi biết được thông tin đầu tiên về các đăng ký không hợp lệ vào ngày 1 tháng 8, khoảng 953 đăng ký cử tri đã bị hủy kích hoạt ngoài 306 đăng ký ban đầu được đánh dấu, hiện tại tổng cộng là 1.568.
Phát hiện này được đưa ra sau cuộc điều tra của giới truyền thông từ Willamette Week vào ngày 2 tháng 10, DMV cho biết.
“Bằng cách đồng ý kiểm toán bên ngoài”, Jeff Helfrich, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Oregon, R-Hood River cho biết. “Đảng Dân chủ đã thừa nhận rằng có điều gì đó sai trái về mặt hệ thống đăng ký cử tri tự động của Oregon. Đảng Cộng hòa tại Hạ viện hoan nghênh cuộc kiểm toán này, vì chúng tôi đã kêu gọi như vậy kể từ khi vụ bê bối này nổ ra. Mọi nỗ lực phải được thực hiện để hoàn thành cuộc kiểm toán và xóa tất cả những cử tri không đủ điều kiện khỏi danh sách trước cuộc bầu cử vào tháng 11. Người dân Oregon xứng đáng được hưởng cuộc bầu cử an toàn, bảo mật.”

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *