Abby Phillip (CNN) chỉ trích Tim Walz thiếu sự chuẩn bị cho cuộc tranh luận

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

The Hill/ Story by Dominick Mastrangelo

Abby Phillip criticizes Walz for lack of preparation for debate

Abby Phillip của CNN đã chỉ trích Thống đốc Tim Walz (D-Minn.) vì những gì bà mô tả là sự thiếu chuẩn bị rõ ràng cho cuộc tranh luận phó tổng thống vào đêm thứ Ba.

“Tôi nghĩ chúng ta không nên mất cảnh giác ngay cả trong sự lịch sự mà JD Vance đã đến cuộc tranh luận này để tung ra một loạt cú đấm, và ông ấy đã làm vậy. Ông ấy đã tung ra rất nhiều cú đấm. Và Tim Walz dường như không chuẩn bị cho điều đó”, bà nói về Walz. “Ông ấy đã không phản ứng lại những lời chỉ trích và tấn công mà Vance đưa ra. Ông ấy đã cho phép một số lời nói dối rõ ràng … Ý tôi là, tôi nghĩ rằng có sự thiếu chuẩn bị và thực hiện rõ ràng ở đây từ phía Walz.
“Tôi nghĩ thực ra thì ngược lại,” người dẫn chương trình CNN Dana Bash xen vào, nói rằng Walz đã “nói quá nhiều câu thoại mà rõ ràng là ông ấy đang cố nói rằng ông ấy không nghe”

“Và khi JD Vance nói một trong rất nhiều điều mà ông ấy thực sự nói trúng Kamala Harris, không phải Tim Walz mà là Kamala Harris, ông ấy đã không trả lời vì rõ ràng là ông ấy đang nghĩ ngợi,” Bash tiếp tục. “Tôi nghĩ rằng việc ông ấy không trả lời phỏng vấn với phương tiện truyền thông quốc gia, với phương tiện truyền thông địa phương, cho thấy ông ấy cần nhiều chuẩn bị hơn.”
Walz và Vance đã có những lời chỉ trích gay gắt về vấn đề nhập cư, kinh tế và chính sách đối ngoại trong cuộc tranh luận đêm Thứ Ba, mặc dù phần lớn sự kiện có giọng điệu lịch sự hơn so với hai cuộc tranh luận tổng thống đầu năm nay.

Trong một khoảnh khắc đặc biệt căng thẳng, người dẫn chương trình của CBS Norah O’Donnell đã cắt mic của cả hai ứng cử viên sau khi Vance chỉ trích việc kiểm tra thực tế theo thời gian thực mà người đồng dẫn chương trình Margarent Brennan đưa ra sau bình luận của ông về người di cư ở Springfield, Ohio.

Nguồn: Abby Phillip criticizes Walz for lack of preparation for debate

Tiếng Việt: JD Vance vs. Tim Walz – ƯCV Phó Tổng thống Mỹ tranh luận

DJ Vance tấn công Tim Walz vào ba hiện thực: khủng hoảng biên giới, tội phạm và lạm phát do chính quyền Biden-Harris gây ra

6:56PM – Vance: “ Trước hết, khi chúng ta nói về trục xuất, chúng ta phải ngăn chặn tình trạng chảy máu. Chúng ta đang có một cuộc khủng hoảng nhập cư lịch sử vì Kamala Harris đã bắt đầu và nói rằng bà ấy muốn hủy bỏ tất cả các chính sách biên giới của Donald Trump.
Chín mươi bốn sắc lệnh hành pháp, đình chỉ trục xuất, phi hình sự hóa người nhập cư bất hợp pháp, gia tăng mạnh mẽ tình trạng gian lận tị nạn hiện có trong hệ thống của chúng ta, điều đó đã mở ra cánh cổng. Và điều đó có nghĩa là rất nhiều fentanyl đang tràn vào đất nước chúng ta. Tôi có một người mẹ đã vật lộn với chứng nghiện opioid và đã cai nghiện thành công. Tôi không muốn những người đang vật lộn với chứng nghiện bị tước mất cơ hội thứ hai chỉ vì Kamala Harris đã cho fentanyl xâm nhập vào cộng đồng của chúng ta ở mức kỷ lục. Vì vậy, bạn phải ngăn chặn tình trạng chảy máu. Bạn phải thực hiện lại các chính sách biên giới của Donald Trump, xây dựng bức tường, thực hiện lại lệnh trục xuất. Và điều đó đưa tôi đến quan điểm của bạn, Margaret, về việc chúng ta thực sự phải làm gì? Vì vậy, chúng ta có 20, 25 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang ở đây trong nước. Chúng ta làm gì với họ? Tôi nghĩ điều đầu tiên chúng ta làm là bắt đầu với những người di cư phạm tội. Khoảng một triệu người trong số họ đã phạm một số hình thức tội phạm ngoài việc vượt biên trái phép. Tôi nghĩ bạn bắt đầu bằng việc trục xuất những người đó. Và sau đó tôi nghĩ bạn sẽ khiến những người nhập cư bất hợp pháp khó có thể cắt giảm tiền lương của người lao động Mỹ. Rất nhiều người sẽ về nhà nếu họ không thể làm việc với mức lương thấp hơn mức lương tối thiểu tại đất nước của chúng ta. Và nhân tiện, điều đó sẽ thực sự tốt cho những người lao động của chúng ta, những người chỉ muốn kiếm được mức lương công bằng cho một ngày làm việc tốt. Và điểm cuối cùng, Margaret, là bạn hỏi về việc chia cắt gia đình. Ngay bây giờ ở đất nước này, Margaret, chúng ta có 320.000 trẻ em mà Bộ An ninh Nội địa đã mất. Một số trong số chúng đã bị buôn bán tình dục. Một số trong số chúng hy vọng sẽ được ở nhà với gia đình. Một số trong số chúng đã bị sử dụng làm la chở ma túy. Chính sách chia cắt gia đình thực sự ở đất nước này thật không may là biên giới phía nam rộng mở của Kamala Harris. Và tôi muốn những người Mỹ đồng hương của tôi nhớ lại khi bà nhậm chức, bà đã nói bà sẽ làm điều này. Lãnh đạo thực sự sẽ nói rằng, bạn biết đấy, tôi đã làm hỏng. Chúng ta sẽ quay lại với chính sách biên giới của Donald Trump. Tôi ước bà ấy sẽ làm điều đó. Điều đó sẽ tốt cho tất cả chúng ta.”

Vance “ ý tôi là chúng ta đã có sự chia cắt trẻ em hàng loạt vì biên giới mở của Kamala Harris. Và tôi không cáo buộc Kamala Harris mời những kẻ buôn ma túy. Tôi đã nói rằng bà ấy đã cho phép các băng đảng ma túy Mexico hoạt động tự do ở đất nước này, và chúng ta biết rằng chúng sử dụng trẻ em làm những kẻ buôn ma túy, và đó là một sự ô nhục, và điều đó phải chấm dứt. Này, tôi nghĩ những gì Tim nói chỉ không qua được bài kiểm tra mùi. Trong ba năm, Kamala Harris đã ra ngoài khoe khoang rằng bà ấy sẽ hủy bỏ chính sách biên giới của Donald Trump. Bà ấy đã làm chính xác như vậy. Chúng ta đã có một số lượng kỷ lục về những vụ vượt biên trái phép. Chúng ta đã có một số lượng kỷ lục về fentanyl được đưa vào đất nước của chúng ta. Và bây giờ, bây giờ khi bà ấy đang tranh cử tổng thống, hoặc vài tháng trước đó, bà ấy nói rằng bằng cách nào đó bà ấy đã có tôn giáo và rất quan tâm đến một đạo luật. Điều duy nhất bà ấy đã làm khi trở thành phó tổng thống, khi bà ấy trở thành trùm biên giới được bổ nhiệm, là hủy bỏ 94 hành động hành pháp của Donald Trump đã mở cửa biên giới. Vấn đề này đang dẫn đến những vấn đề lớn ở Hoa Kỳ. Các bậc phụ huynh không đủ khả năng chi trả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các trường học quá tải. Điều này phải chấm dứt, và sẽ chấm dứt khi Donald Trump lại làm tổng thống.”

Vance “ Trước hết, phần lớn những gì chúng ta cần làm ở biên giới phía nam chỉ là trao quyền cho lực lượng thực thi pháp luật để họ thực hiện công việc của mình. Tôi đã đến biên giới phía nam nhiều hơn biên giới của chúng ta, Kamala Harris đã đến, và thực sự rất đau lòng vì các nhân viên Tuần tra Biên giới, họ chỉ muốn được trao quyền để thực hiện công việc của mình. Tất nhiên, các nguồn lực bổ sung sẽ giúp ích, nhưng phần lớn điều này là về việc tổng thống và phó tổng thống trao quyền cho lực lượng thực thi pháp luật của chúng ta để nói rằng, nếu bạn cố gắng vượt biên trái phép, bạn phải ở lại Mexico, bạn phải quay lại thông qua các kênh thích hợp. Bây giờ, Thống đốc Walz đã nêu ra cộng đồng Springfield, và ông ấy rất lo lắng về những điều tôi đã nói ở Springfield. Hãy xem, ở Springfield, Ohio, và ở các cộng đồng trên khắp đất nước này, bạn có trường học quá tải, bạn có bệnh viện quá tải, bạn có nhà ở hoàn toàn không đủ khả năng chi trả vì chúng ta đã đưa hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp vào để cạnh tranh với người Mỹ về nhà ở khan hiếm. Những người mà tôi lo lắng nhất ở Springfield, Ohio, là những công dân Hoa Kỳ đã bị hủy hoại cuộc sống bởi biên giới mở của Kamala Harris. Thật là đáng xấu hổ, Tim, và tôi thực sự nghĩ, tôi đồng ý với anh, tôi nghĩ anh muốn giải quyết vấn đề này, nhưng tôi không nghĩ Kamala Harris muốn.”

Vance “Vâng, trước hết, bạn sẽ nghe rất nhiều từ Tim Walz tối nay, và bạn vừa nghe thấy trong câu trả lời. Rất nhiều điều Kamala Harris đề xuất làm, và một số trong số đó, tôi sẽ thành thật với bạn, thậm chí nghe có vẻ khá hay. Đây là điều bạn sẽ không nghe thấy, đó là Kamala Harris đã làm rồi. Bởi vì bà ấy đã là phó tổng thống trong ba năm rưỡi, bà ấy đã có cơ hội ban hành tất cả các chính sách tuyệt vời này, và những gì bà ấy thực sự làm thay vào đó là đẩy giá thực phẩm lên cao hơn 25%, đẩy giá nhà lên cao hơn khoảng 60%, mở biên giới phía nam của Hoa Kỳ và khiến cuộc sống của tầng lớp trung lưu trở nên quá đắt đỏ đối với một số lượng lớn người Mỹ. Nếu Kamala Harris có những kế hoạch tuyệt vời như vậy về cách giải quyết các vấn đề của tầng lớp trung lưu, thì bà ấy nên thực hiện chúng ngay bây giờ. Không phải khi yêu cầu thăng chức, mà là trong công việc mà người dân Mỹ đã giao cho bà ấy cách đây ba năm rưỡi. Và thực tế là bà ấy không làm cho bạn biết nhiều về mức độ bạn có thể tin tưởng vào các kế hoạch thực tế của bà ấy. Bây giờ, kế hoạch kinh tế của Donald Trump không chỉ là một kế hoạch, mà còn là một kỷ lục. Rất nhiều nhà kinh tế học đó chỉ trích các kế hoạch của Donald Trump, và họ có bằng tiến sĩ, nhưng họ không có óc phán đoán và không có trí tuệ. Bởi vì chính sách kinh tế của Donald Trump là mang lại mức lương thực tế cao nhất trong một thế hệ ở đất nước này, lạm phát 1,5% và hơn thế nữa, hòa bình và an ninh trên toàn thế giới. Vì vậy, khi mọi người nói rằng kế hoạch kinh tế của Donald Trump không hợp lý, tôi nói hãy xem xét kỷ lục. Ông ấy đã mang lại mức lương thực tế tăng cho người lao động Mỹ. Bây giờ, Tim đáng ngưỡng mộ thừa nhận rằng họ muốn hủy bỏ các khoản cắt giảm thuế của Trump, nhưng nếu bạn nhìn vào điều gì khác biệt về các khoản cắt giảm thuế của Donald Trump, ngay cả so với các kế hoạch cắt giảm thuế trước đây của Đảng Cộng hòa, thì đó là rất nhiều nguồn lực đó đã được sử dụng để trao nhiều tiền lương thực tế hơn cho người Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu và lao động. Nó đã được thông qua vào năm 2017 và bạn đã thấy một sự bùng nổ kinh tế của Mỹ không giống như chúng ta đã thấy trong một thế hệ ở đất nước này. Đó là một kỷ lục mà tôi tự hào khi chạy theo, và chúng ta sẽ quay lại với sự khôn ngoan thường thức đó để bạn có thể đủ khả năng sống lại giấc mơ Mỹ. Tôi biết rất nhiều bạn đang vật lộn. Tôi biết rất nhiều bạn đang lo lắng về việc thanh toán các hóa đơn. Nó sẽ dừng lại khi Donald Trump mang lại sự thường thức cho đất nước này.”

Vance “ Hãy tin vào các chuyên gia. Nhưng những chuyên gia đó trong 40 năm qua đã nói rằng nếu chúng ta chuyển cơ sở sản xuất của mình sang Trung Quốc, chúng ta sẽ có được hàng hóa rẻ hơn. Họ đã nói dối về điều đó. Họ nói rằng nếu chúng ta chuyển cơ sở công nghiệp của mình sang các quốc gia khác, đến Mexico và những nơi khác, điều đó sẽ khiến tầng lớp trung lưu mạnh hơn. Họ đã sai về điều đó. Họ đã sai về ý tưởng rằng nếu chúng ta khiến nước Mỹ ít tự lực hơn, ít năng suất hơn trong chính quốc gia của mình, thì bằng cách nào đó, điều đó sẽ khiến chúng ta tốt hơn. Và họ đã sai về điều đó. Và lần đầu tiên trong một thế hệ, Donald Trump đã có đủ trí tuệ và lòng dũng cảm để nói với sự đồng thuận lưỡng đảng đó, chúng ta sẽ không làm như vậy nữa. Chúng ta đang đưa ngành sản xuất của Mỹ trở lại. Chúng ta đang giải phóng năng lượng của Mỹ. Chúng ta sẽ tự sản xuất nhiều sản phẩm của riêng mình hơn. Và đây không chỉ là vấn đề kinh tế. Và tôi có ba đứa con nhỏ xinh đẹp ở nhà, bảy, bốn và hai tuổi. Và tôi yêu chúng rất nhiều. Và tôi hy vọng chúng đang đi ngủ ngay lúc này. Nhưng hãy nhìn xem, rất nhiều loại thuốc, dược phẩm mà chúng ta đưa vào cơ thể con em mình được sản xuất bởi các quốc gia ghét chúng ta. Điều này phải chấm dứt. Và chúng ta sẽ không dừng lại bằng cách lắng nghe các chuyên gia. Chúng ta sẽ dừng lại bằng cách lắng nghe trí tuệ thông thường, đó là điều mà Donald Trump đã điều hành.”

Vance “Vì vậy, tôi đánh giá cao điều đó. Vì vậy, nếu bạn để ý những gì Thống đốc Walz vừa làm, ông ấy nói rằng trước hết Donald Trump phải lắng nghe các chuyên gia và sau đó khi ông thừa nhận rằng các chuyên gia đã làm hỏng, ông ấy nói rằng Donald Trump đã không làm tốt như thế này. Không, đó là một khái quát thô thiển. Vì vậy, những gì Tim Walz đang làm và tôi thành thật mà nói Tim, tôi nghĩ bạn đã có một công việc khó khăn ở đây vì bạn phải chơi trò đập chuột chũi. Bạn phải giả vờ rằng Donald Trump không mang lại mức lương thực tế tăng, tất nhiên là ông ấy đã làm. Bạn phải giả vờ rằng Donald Trump không mang lại mức lạm phát thấp hơn, tất nhiên là ông ấy đã làm. Và sau đó, bạn đồng thời phải bảo vệ hồ sơ kinh tế tồi tệ của Kamala Harris khiến công dân Hoa Kỳ không đủ khả năng chi trả cho xăng, hàng tạp hóa và nhà ở. Tôi được nuôi dưỡng bởi một người phụ nữ đôi khi phải mắc nợ y tế để có thể mua thức ăn cho gia đình. Tôi biết cảm giác không đủ khả năng chi trả cho những thứ bạn cần. Chúng ta có thể làm tốt hơn rất nhiều. Đối với tất cả những ai đang theo dõi, chúng ta có thể quay lại một nước Mỹ có mức sống phải chăng bằng cách quay lại với các nguyên tắc kinh tế thông thường.”

Vance “Vâng, trước hết, Margaret, bởi vì tôi luôn cởi mở. Và đôi khi, tất nhiên, tôi không đồng tình với tổng thống. Nhưng tôi cũng cực kỳ cởi mở về sự thật rằng tôi đã sai về Donald Trump. Tôi đã sai, trước hết, vì tôi tin vào một số câu chuyện trên phương tiện truyền thông hóa ra là bịa đặt không trung thực về hồ sơ của ông ấy. Nhưng quan trọng nhất, Donald Trump đã mang lại lợi ích cho người dân Mỹ. Tiền lương tăng, tiền lương thực lĩnh tăng, nền kinh tế phục vụ cho người Mỹ bình thường, biên giới phía nam an toàn, rất nhiều thứ, thành thật mà nói, tôi không nghĩ ông ấy có thể mang lại. Và, vâng, khi bạn mắc lỗi, khi bạn nói sai, khi bạn làm sai điều gì đó và bạn thay đổi suy nghĩ, bạn nên trung thực với người dân Mỹ về điều đó. Margaret, đó là một trong những lý do tại sao tôi thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn như vậy, là vì tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải thực sự giải thích cho người dân Mỹ biết tôi đứng ở đâu về các vấn đề và những gì đã thay đổi. Bây giờ, bạn đã chỉ ra một số thông điệp từ năm 2020. Margaret, tôi đã cực kỳ nhất quán rằng tôi nghĩ rằng có rất nhiều điều chúng ta có thể làm tốt hơn trong chính quyền Trump ngay từ vòng đầu tiên nếu Quốc hội làm tốt công việc của mình. Tôi tin tưởng mạnh mẽ, và tôi đã từng là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, rằng Quốc hội không chỉ là một xã hội tranh luận thượng lưu. Đây không chỉ là diễn đàn để các thượng nghị sĩ và dân biểu than vãn về các vấn đề. Đây là diễn đàn để quản lý. Vì vậy, có rất nhiều vấn đề về biên giới, ví dụ như thuế quan, mà tôi nghĩ rằng chúng ta có thể làm được nhiều hơn nữa nếu Quốc hội Cộng hòa và đảng Dân chủ trong Quốc hội quản lý đất nước tốt hơn một chút. Họ quá ám ảnh với việc luận tội Donald Trump, họ thực sự không thể quản lý. Và tôi muốn nói riêng về vấn đề thuế quan này, Margaret, bởi vì Tim vừa cáo buộc đây là thuế bán hàng quốc gia. Hãy xem, một điều, và bạn có thể ngạc nhiên khi nghe tôi khen ngợi Joe Biden, nhưng một điều mà Joe Biden đã làm là ông ấy tiếp tục một số mức thuế quan của Trump bảo vệ việc làm trong ngành sản xuất của Mỹ. Và đó là vấn đề duy nhất, phần ủng hộ người lao động nhất của chính quyền Biden, đó là vấn đề duy nhất mà Kamala Harris đã chạy trốn khỏi hồ sơ của Joe Biden. Hãy nghĩ về điều này. Nếu bạn đang cố gắng sử dụng lao động nô lệ ở Trung Quốc với mức lương 3 đô la một ngày, bạn sẽ làm điều đó và cắt giảm tiền lương của người lao động Mỹ trừ khi đất nước chúng ta tự đứng lên và nói rằng bạn không tiếp cận được thị trường của chúng tôi trừ khi bạn trả cho người Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu một mức lương công bằng.”

Vance “Và tôi muốn nói về vấn đề này vì tôi biết rất nhiều người Mỹ quan tâm đến nó, và tôi biết rất nhiều người Mỹ không đồng ý với mọi điều tôi từng nói về chủ đề này. Và, bạn biết đấy, tôi lớn lên trong một gia đình lao động ở một khu phố nơi tôi biết rất nhiều phụ nữ trẻ mang thai ngoài ý muốn và quyết định phá thai vì họ cảm thấy như họ không có lựa chọn nào khác. Và, bạn biết đấy, một trong số họ thực sự rất thân thiết với tôi. Và tôi biết cô ấy đang theo dõi chương trình tối nay, và tôi yêu bạn. Và cô ấy đã nói với tôi điều gì đó cách đây vài năm rằng cô ấy cảm thấy nếu cô ấy không phá thai thì cuộc đời cô ấy đã bị hủy hoại vì cô ấy đang trong một mối quan hệ bạo hành. Và tôi nghĩ rằng điều tôi rút ra được từ đó, với tư cách là một đảng viên Cộng hòa tự hào muốn bảo vệ mạng sống vô tội ở đất nước này, người tự hào muốn bảo vệ những người dễ bị tổn thương, là đảng của tôi, chúng ta phải làm tốt hơn nhiều trong việc giành lại lòng tin của người dân Mỹ về vấn đề này, nơi mà thẳng thắn mà nói, họ không tin tưởng chúng ta. Và tôi nghĩ đó là một trong những điều mà Donald Trump và tôi đang nỗ lực thực hiện. Tôi muốn chúng ta, với tư cách là một đảng Cộng hòa, ủng hộ gia đình theo đúng nghĩa đen của từ này. Tôi muốn chúng ta ủng hộ các phương pháp điều trị vô sinh. Tôi muốn chúng ta giúp các bà mẹ dễ dàng có khả năng sinh con hơn. Tôi muốn các gia đình trẻ dễ dàng có khả năng mua nhà để họ có thể đủ khả năng nuôi dạy gia đình. Và tôi nghĩ rằng có rất nhiều điều chúng ta có thể làm trên mặt trận chính sách công chỉ để cung cấp cho phụ nữ nhiều lựa chọn hơn. Tất nhiên, Donald Trump đã rất rõ ràng rằng về chính sách phá thai nói riêng, chúng ta có một đất nước lớn và đa dạng. Và California có quan điểm khác về vấn đề này so với Georgia. Georgia có quan điểm khác với Arizona. Và cách thích hợp để xử lý vấn đề này, mặc dù nền dân chủ đôi khi rất hỗn loạn, là để cử tri đưa ra những quyết định này, để từng tiểu bang đưa ra chính sách phá thai của họ. Và tôi nghĩ đó là điều hợp lý nhất ở một đất nước rất lớn, rất đa dạng và thành thật mà nói, đôi khi rất, rất hỗn loạn và chia rẽ.”

6:50PM Vance “trước hết, tôi chưa bao giờ ủng hộ lệnh cấm toàn quốc. Tôi đã làm như vậy khi tôi tranh cử vào Thượng viện năm 2022, nói về việc thiết lập một số tiêu chuẩn quốc gia tối thiểu. Ví dụ, chúng ta có lệnh cấm phá thai một phần ở quốc gia này ở cấp liên bang. Tôi không nghĩ rằng có ai đó đang cố gắng xóa bỏ lệnh đó, hoặc ít nhất là tôi hy vọng là không, mặc dù tôi biết rằng đảng Dân chủ đã có lập trường ủng hộ phá thai rất cấp tiến. Nhưng Nora, bạn biết đấy, một trong những điều đã thay đổi là ở tiểu bang Ohio, chúng tôi đã có một cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2023 và người dân Ohio đã bỏ phiếu áp đảo, nhân tiện, chống lại lập trường của tôi. Và tôi nghĩ rằng điều tôi học được từ điều đó, Nora, là chúng ta phải làm tốt hơn trong việc giành lại lòng tin của mọi người. Rất nhiều phụ nữ trẻ muốn có gia đình. Rất nhiều phụ nữ trẻ cũng coi việc mang thai ngoài ý muốn là điều sẽ hủy hoại sinh kế, hủy hoại việc học hành, hủy hoại các mối quan hệ của họ và chúng ta phải giành lại lòng tin của mọi người. Và đó là lý do tại sao Donald Trump và tôi cam kết theo đuổi các chính sách ủng hộ gia đình, giúp việc chăm sóc trẻ em dễ tiếp cận hơn, giúp các phương pháp điều trị hiếm muộn dễ tiếp cận hơn, bởi vì chúng tôi phải làm tốt hơn việc đó và đó chính là bản chất của sự lãnh đạo thực sự.”

6:53PM Vance “Thống đốc, tôi đồng ý với ngài. Amber Thurman vẫn nên còn sống. Có rất nhiều người vẫn nên còn sống, và tôi chắc chắn mong cô ấy còn sống. Và có thể ngài được tự do không đồng ý với tôi về điều này và giải thích điều này cho tôi, nhưng khi tôi đọc luật Minnesota mà ngài đã ký thành luật, điều luật mà ngài đã ký thành luật, nó nói rằng một bác sĩ chủ trì một ca phá thai mà em bé vẫn sống sót, bác sĩ đó không có nghĩa vụ phải cung cấp dịch vụ chăm sóc cứu sống cho một em bé sống sót sau một ca phá thai muộn hỏng. Theo tôi, cho dù ngài ủng hộ quyền lựa chọn hay ủng hộ phá thai, thì về cơ bản đó là hành động man rợ. Và đó là lý do tại sao tôi sử dụng từ đó, Nora, là vì một số điều chúng ta đã thấy, ngài có muốn buộc các bệnh viện Công giáo phải thực hiện phá thai trái với ý muốn của họ không? Bởi vì Kamala Harris được ủng hộ kiện các nữ tu Công giáo vi phạm quyền tự do lương tâm của họ. Chúng ta có thể là một đất nước lớn và đa dạng, nơi chúng ta tôn trọng quyền tự do lương tâm của mọi người và khiến đất nước ủng hộ trẻ sơ sinh và gia đình hơn, nhưng làm ơn.”

VLKT News Tiếng Việt

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *