Sinh viên Do Thái phản ứng với việc Đại học PSU mở cửa trở lại sau các cuộc biểu tình

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KATU) — Sau ba ngày Đại học PSU đóng cửa vì những người biểu tình ủng hộ Palestine chiếm giữ thư viện của trường, lớp học đã bắt đầu hoạt động trở lại vào Thứ Sáu và các sinh viên Do Thái đã bày tỏ cảm tưởng của họ khi quay trở lại trường học: “Tôi sợ. Tôi lo lắng. Tôi không biết mọi người sẽ làm gì chúng tôi” , sinh viên Amaya của PSU nói.
“Tôi thậm chí còn cởi bỏ huy hiệu Star of David của mình”, sinh viên PSU Hannah nói.
Amaya nói: “Tôi không cảm thấy an toàn khi ở cạnh các bạn cùng lứa tuổi vì khuôn viên trường đã tạo ra một môi trường mà tôi không biết mình có thể tin tưởng vào ai.

Trước đây, KATU New cũng đã nói chuyện với những sinh viên Do Thái khác, những người sợ nói chuyện với chúng tôi trước ống kính.
Chúng tôi hỏi họ tại sao bây giờ lại quyết định nói chuyện với chúng tôi trên truyền hình.
Hannah nói: “Tôi không đồng ý với việc im lặng nữa vì nó chỉ ảnh hưởng đến bạn bè của tôi ở đây”.

Amaya nói: “Nếu tôi không lên tiếng thì sẽ không có ai lên tiếng cả”.

Amaya cho biết, một số lời hô vang của người biểu tình bao gồm các khẩu hiệu thúc đẩy sự xóa bỏ Israel và thật đau lòng khi nghe như vậy.
“Mọi người đều có quyền phản kháng và mọi người đều có quyền tự do ngôn luận, nhưng có sự khác biệt giữa tự do ngôn luận và ngôn luận bài Do Thái và ngôn từ kích động thù địch. Tôi cảm thấy như không có hướng dẫn nào về các cuộc trò chuyện và những từ ngữ phù hợp để sử dụng khi phản đối”, Amaya nói.

Đối với Hannah, cô nói điều làm sâu sắc thêm nỗi đau đó là sự thiếu đồng cảm với những người ở Israel bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10, khi hơn 1.200 người Israel thiệt mạng và hơn 250 người bị bắt làm con tin.
“Vẫn có những người mất đi người thân. Vì vậy, để mọi người nói, điều mà tôi đã từng nghe trước đây, cuộc sống đã trở lại bình thường ở Israel. Điều đó không đúng đối với những gia đình và bạn bè đã mất đi người thân,” Hannah nói.

Cả Hannah và Amaya đều nói rằng họ cảm thông với những người đã chết ở Gaza. Tuy nhiên, họ cảm thấy thông điệp của cuộc biểu tình đã thúc đẩy sự xóa bỏ Israel.
Chúng tôi đã nói chuyện với một sinh viên Palestine tại Portland Community College, người đã đến PSU để xem thư viện bị hư hại.

“Có cả một cuộc diệt chủng đang diễn ra trên khắp thế giới và tôi cảm thấy như đang ở đây. Chúng ta cần lên tiếng và cho mọi người biết chuyện gì đang xảy ra”, Mohammad Harb nói. “Nhưng mọi thứ đều có giới hạn, bạn biết đấy. Chúng ta có thể nói lên suy nghĩ của mình tất cả những gì chúng ta muốn, nhưng chúng ta không thể làm tổn hại đến tài sản. Chúng ta không thể làm tổn thương mọi người.”

.
KATU 2 TV, chúng tôi đã liên hệ với trường sau nhiều giờ với mối lo ngại của sinh viên Do Thái khi họ quay trở lại trường , nhưng chúng tôi không nhận được phản hồi.

Tuần này, trường đại học nói với chúng tôi rằng họ lên án chủ nghĩa bài Do Thái và chống người Ả Rập, đồng thời đang nỗ lực tạo ra không gian an toàn cho cả cộng đồng sinh viên.
Đối với sinh viên Do Thái, họ cho chúng tôi biết rằng họ tập trung vào việc tổ chức không gian an toàn cho sinh viên Do Thái tụ tập ngoài khuôn viên trường.

KATU News đặc biệt khuyến khích bất kỳ sinh viên nào nhận được lời đe dọa hãy liên hệ với trường Đại học và cảnh sát.

Xem thêm:

Sinh viên Đại Học PSU đã trở lại lớp học vào thứ Sáu.

Thống đốc Kotek tuyên bố ngày 5 tháng 5 sẽ là Ngày nhận thức về người bản địa bị mất tích hoặc bị sát hại

Đại học PSU ca ngợi lớp điều dưỡng lớn nhất, đứng đầu Oregon về tỷ lệ tốt nghiệp

Nạn nhân bị thương nghiêm trọng được chở bằng xe cảnh sát đến bệnh viên vì không còn xe cứu thương

Vụ giết người vào sáng sớm ở NE Weidler đang được Cục Cảnh sát Portland điều tra

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *