Tucker Carlson: Quốc hội Hoa Kỳ đang nói dối quý vị về FISA

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Tucker Carlson/Thứ ba, 23/4/2024

Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu hôm thứ Sáu (19/04) về việc gia hạn thêm hai năm Đạo luật Giám sát Tình báo Ngoại Quốc, thường được gọi là FISA. Bản ghi dưới đây chỉnh sửa về độ dài và đăng lại dưới sự cho phép của ông Tucker Carlson.

Một vài năm trước, chúng ta đã biết chắc chắn rằng trên thực tế FBI và các cơ quan tình báo liên bang — ít nhất có hàng tá cơ quan tình báo liên bang của chúng ta — vì lý do nào đó đã hoạt động bí mật nhằm gây cản trở chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump.

Ông Trump cũng đã rì rầm về việc này, rồi sau đó đã công khai phàn nàn về nó, ông bị người ta chỉ trích là một kẻ theo thuyết âm mưu, một kẻ gàn dở. Nhưng cuối cùng ông cũng đã được minh oan. Đó là sự thật.

Những cơ quan này đã theo dõi ông Trump, và tiết lộ một số thông tin họ biết được cho giới truyền thông để giới này sử dụng thông tin đó gây bất lợi cho ông Trump. Sau đó, những cơ quan này đã dựng lên những câu chuyện sai sự thật về ông Trump. Họ đã cố gắng đánh bại hoàn toàn ông Trump hồi năm 2016 và tiếp theo đó là trong toàn bộ nhiệm kỳ tổng thống của ông. Họ tiếp tục làm điều tương tự vào năm 2020 trong cuộc bầu cử tổng thống.

Và giờ đây họ vẫn đang làm như thế. Họ đang cố gắng tống ông vào tù đến hết đời. Vậy nên nếu chúng ta ngẫm lại thì đó là tất cả những gì quý vị hiện đang chứng kiến.

Tại lần thứ ba trong ba chu kì liên tiếp, các cơ quan liên bang bí mật đang cố gắng gian lận cuộc bầu cử tổng thống của chúng ta. Đây là thứ mà Đảng Dân Chủ gọi là nền dân chủ và họ đang nỗ lực bảo vệ. Nhưng tất nhiên, điều đó đi ngược lại với nền dân chủ. Trên thực tế, điều đó là sự kết thúc của nền dân chủ dưới bất kỳ hình thức nào của một nền cộng hòa lập hiến mà chúng ta từng có.

Nếu quý vị có một lực lượng cảnh sát mật đe dọa người dân, theo dõi họ, và bí mật sử dụng đòn bẩy của quyền lực chính trị, thì quý vị không có nền dân chủ. Quý vị thực sự không có quyền kiểm soát bất cứ điều gì với tư cách là một cử tri.

Vì vậy, nếu có một điều gì đó mà Đảng Cộng Hòa 一 đảng đối lập 一 nên làm để ứng phó với vấn đề này, thì đó là ngăn chặn việc [chúng ta] bị sa lầy vào chủ nghĩa toàn trị ngay từ bây giờ. Họ nên làm việc để trả lại tự do và dân chủ cho đất nước này. Họ nên bảo vệ Hiến Pháp. Họ nên kiềm chế những cơ quan tình báo này, và lực lượng cảnh sát mật của Hoa Thịnh Đốn.

Nhưng quý vị sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng họ đang bận rộn làm điều ngược lại. Vì vậy, nếu quý vị đang thắc mắc tại sao không ai phải vào tù vì bất kỳ điều gì họ đã từng làm, thì giờ đây chúng ta đã biết điều gì đã thực sự xảy ra, một phần là do một đạo luật có tên FISA, Đạo luật Giám sát Tình báo Ngoại quốc, một đạo luật đã có lâu nay.

Thượng nghị sĩ Teddy Kennedy lần đầu tiên đề nghị luật này vào giữa những năm 1970. Và luật đó cho phép chính phủ liên bang do thám người ngoại quốc ở bên ngoài biên giới đất nước đó mà không cần có trát lệnh. Ý tưởng là vì những người xấu đang làm những điều bất hảo nhắm vào chúng ta. Chúng ta cần biết họ là ai và chúng ta không thể đợi đến tòa án để lấy trát lệnh mỗi khi chúng ta muốn biết, tuy vậy luật này sẽ không bao giờ được sử dụng đối với công dân Mỹ. Tất nhiên, giờ chúng ta biết luật FISA đã được dùng đối với công dân Mỹ trên quy mô lớn.

Đạo luật FISA đó đã biến [việc theo dõi công dân Mỹ] thành điều khả thi. Hiện Hạ viện đã phê chuẩn lại luật này. Và thật đáng kinh ngạc, vị tân chủ tịch của Hạ viện, ông Mike Johnson từ Louisiana, đã dành vài tuần qua để làm tất cả những gì có thể để luật đó được phê chuẩn lại.

Nói cách khác, cho phép các cơ quan liên bang tiếp tục theo dõi và trừng phạt những người không đồng ý với họ. Nói cách khác, đó là bữa tiệc của riêng ông Mike Johnson. Đảng Cộng Hòa, cử tri của ông Trump. Ông Mike Johnson đã và đang nỗ lực để đạo luật đó được tái ban hành, và nỗ lực đó đã thất bại [hôm Thứ Tư] vì các thành viên Quốc hội đã lắng nghe ý kiến cử tri của họ hoặc họ tỉnh táo, họ nhìn thấy sự thật trong một giấc mơ.

Dù chuyện gì đã xảy ra thì tạm thời họ cũng đã ngăn cản được ông Mike Johnson. Vì vậy đó là một điều tốt. Và quý vị nên ăn mừng. Và ngay cả khi quý vị không biết việc này đang xảy ra — và rất nhiều người đã không biết vì giới truyền thông rất ít đưa tin về sự kiện này. Nhưng tất nhiên, đây chỉ là chiến thắng tạm thời. Giống như tất cả những điều tồi tệ khác, giống như căn bệnh Chlamydia mà quý vị mắc phải từ bồn nước nóng ở Cabo hồi đại học, căn bệnh này sẽ quay trở lại.

Nỗ lực này nhằm theo dõi quý vị, một công dân Mỹ, mà không cần có trát lệnh, vì quý vị đã có quan điểm trái chiều về mặt chính trị. Tại sao luật này sẽ quay trở lại? Bởi vì đó là điều họ thực sự muốn. Và vì vậy, trước khi luật được tái ban hành, [chúng ta] cần phải nhanh chóng hiểu rõ vấn đề.

Chuyện gì vừa xảy ra vậy? Chúng ta vừa thấy gì để rút ra được một số bài học quan trọng?

Bài học đầu tiên chúng ta sắp học là rất nhiều người có quyền lực trong Quốc hội đều là những kẻ dối trá. Họ nói dối mà không hề hổ thẹn, thậm chí là với niềm tự hào. Và họ làm như vậy theo lệnh hoặc do các cơ quan tình báo tống tiền. Và đứng đầu danh sách đó sẽ là Chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ viện, ông Mike Turner của Ohio.

Chúng tôi sẽ phát một đoạn video ngắn của ông Mike Turner ở Ohio nói hoàn toàn ngược lại với sự thật. Chẳng phải Ông Mike Turner đang bảo đảm với quý vị rằng, theo luật pháp chính phủ Hoa Kỳ sẽ không bao giờ được phép theo dõi quý vị nếu không có trát lệnh, bởi vì điều đó là vi hiến. Việc theo dõi chưa bao giờ được phép. Và nó sẽ không bao giờ được phép. Và nếu quý vị nghĩ khác đi thì có lẽ quý vị là một trong những người kỳ cục tin vào UFO mà không muốn làm ayahuasca (bia được làm từ nguyên liệu gây ảo giác) nữa.

Đây là Ủy ban Tình báo của Hạ viện, con tốt của các cơ quan tình báo, ông Mike Turner của Ohio:

“Chúng tôi không giám sát người ngoại quốc ở Hoa Kỳ. Chúng tôi không giám sát người Mỹ, người dân Hoa Kỳ. Những người nào nói việc thu thập dữ liệu người Mỹ mà không có trát lệnh là đang không nói sự thật. Đó là những người ngoại quốc ở hải ngoại. Họ là nhóm những cá nhân được lọc ra vì là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. [Nhưng] nếu quý vị là một người Mỹ và quý vị đang có các trao đổi với ISIS, thì có đấy. Nếu chúng tôi đang theo dõi ISIS, thì các thông tin liên lạc của quý vị đang bị ghi lại. Và quý vị sẽ muốn chúng tôi làm điều đó. Tất cả người Mỹ đều muốn chúng tôi nỗ lực để bảo đảm rằng chúng ta được an toàn trước những kẻ khủng bố, các nhóm, các tổ chức khủng bố bên ngoài. Chúng tôi không theo dõi người Mỹ. Đây không phải là một chương trình giám sát mà không có lệnh. Luật này chỉ dành cho người ngoại quốc ở hải ngoại thôi.”

Mỗi lời nói đó đều là dối trá. Và chúng ta không cần phải đoán. Và tôi ghét sử dụng cụm từ đó, nhưng đặc biệt là tôi không cần phải đoán, vì điều đó thực sự đã xảy ra với chính tôi.

[Cơ quan An ninh Quốc gia] đã đột nhập vào tin nhắn của tôi và đọc chúng, chuyển chúng cho các hãng tin nhằm làm mất uy tín của tôi, và sau đó họ thừa nhận rằng họ đã làm điều đó. Họ đã theo dõi tôi và họ làm điều đó với luật FISA vì tôi dám nhắn tin với một người ngoại quốc ở bên ngoài biên giới của chúng ta.

Ông Mike Turner biết điều đó, ông ấy là chủ tịch ủy ban tình báo. Ông ấy biết mình đang nói dối, nhưng ông ấy vẫn làm điều đó vì điều quan trọng là phải bảo toàn quyền lực cốt lõi đó.

Nếu quý vị có quyền theo dõi ai đó và sau đó tiết lộ thông thông tin mà quý vị thu thập được hoặc thao túng rồi tiết lộ thông tin để kiểm soát người đó, thì đó là một quyền lực lớn. Trên thực tế, đó là quyền lực lớn hơn bất kỳ cử tri nào ở đất nước này có. Và vì vậy ông ta đang đứng về phía họ khi nói dối quý vị. Do đó quý vị cũng không nên ngạc nhiên khi họ muốn duy trì quyền lực đó.

Họ muốn giữ quyền lực đó đến mức trong tuần qua, các quan chức chính phủ Hoa Kỳ đã làm một việc có thể chưa từng có tiền lệ ở Hoa Thịnh Đốn. Họ trực tiếp vận động các thành viên Quốc hội. Theo cách mà họ nói ở Hoa Thịnh Đốn là họ đã thúc đẩy dự luật bằng cách bảo đảm rằng các thành viên khác cũng ủng hộ dự luật.

Các quan chức của Bộ Tư pháp đã gọi điện cho ông Chip Roy (Đảng Cộng Hòa) của Texas để yêu cầu ông bỏ phiếu cho việc tái ban hành FISA.

Hãy tưởng tượng rằng — DOJ, Bộ Tư pháp, cơ quan thực thi pháp luật liên bang, gọi cho ông Chip Roy và nói, “Ông phải làm thế.” Hãy nghĩ về điều đó.

Có nhóm nào ở đất nước này quyền lực hơn Bộ Tư pháp không? Họ có thể tống quý vị vào tù và họ tỏ ra họ muốn làm điều đó. Họ có thể đưa nội dung khiêu dâm trẻ em vào máy điện toán của quý vị. Có lẽ họ cũng đã làm thế đấy. Và tất cả những người làm việc trong Quốc hội đều biết điều đó, và mọi người đều sợ họ — cùng với CIA và NSA và một loạt cơ quan khác, ba cơ quan khác.

Các thành viên Quốc hội sợ họ vì họ biết hậu quả của việc bất tuân. Và vì vậy, việc họ gọi điện trực tiếp cho một thành viên Quốc hội sẽ giống như việc FBI đến Nhà quý vị vào Ngày bầu cử và yêu cầu quý vị bỏ phiếu cho ứng cử viên được chỉ định của họ. Và sau đó có quyền truy cập vào dữ liệu về người mà quý vị thực sự đã bỏ phiếu ủng hộ, giống như họ đã làm trong Quốc hội.

Quý vị có thể tưởng tượng được không? Quý vị sẽ rất hào hứng bỏ phiếu cho ứng cử viên của họ phải không? Vâng quý vị sẽ như vậy. Vì vậy, họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để điều này được đưa vào luật, bởi vì FISA mang lại cho họ vỏ bọc pháp lý để lật đổ nền dân chủ, tất nhiên đó là chương trình của họ.

Quan điểm trong bài viết này là ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Thuần Thanh biên dịch

Xem thêm:

Giới chức Ukraine tin 61 tỷ USD viện trợ của Mỹ sẽ không giúp chặn được Nga

Cựu Tổng Chưởng lý Bill Barr ủng hộ ông Trump vì e ngại phe ‘cực tả’

Quân đội Hoa Kỳ phủ nhận liên quan đến cuộc không kích nhắm vào các lực lượng được Iran hậu thuẫn ở Iraq

Lý do các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ khuyên bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quét mã code QR

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *