Những kẻ xâm nhập từ Trung Quốc: ‘Họ đến đây để sát hại chúng ta’

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ TẾT 2024 /

Một người di cư Trung Quốc ngồi trước túp lều của mình trong một khu trại di cư ở phía bên kia bức tường biên giới ngăn cách Mexico với Hoa Kỳ ở Jacumba, California, hôm 06/12/2023. (Ảnh: Valerie Macon/AFP qua Getty Images)


Gordon G. Chang/Thứ ba, 20/02/2024

Những phần tử tấn công mang quốc tịch Trung Quốc đã có mặt ở Hoa Kỳ, mỗi ngày số người đến lại càng đông hơn, và họ có vũ trang.

Một số đoạn video được đăng lên nền tảng mạng xã hội X cho thấy người di cư từ Trung Quốc sử dụng súng lục. Một video quay cảnh một phụ nữ Trung Quốc đang cầm súng bắn tỉa.

Không có Tu chính án thứ hai ở Trung Quốc và công dân Trung Quốc không được phép sở hữu súng. Vì vậy, liệu có khả năng là những kẻ xả súng trong video chỉ đơn thuần là đang lợi dụng sự tự do mà họ vừa mới tìm thấy ở quốc gia mà họ cho là quê hương thứ hai hay không?

Không có chuyện đó đâu.

Một trong những người di cư trong video chỉ ở Hoa Kỳ được ba tuần, người này đến đây không mang theo một đồng xu dính túi cũng chẳng có giấy tờ tùy thân nào.

Nếu một người vừa mới chân ướt chân ráo đến một nơi nào đó mà chẳng mang theo gì ngoài cái tên, thì chắc hẳn người đó sẽ không nghĩ được gì ngoài việc bữa tiếp theo sẽ ăn gì, ở chỗ nào, rồi phải làm gì để sống đây.

Làm gì có chuyện chỉ mới đến một vùng đất mới trong vài tuần mà người đó lại đi tập trung vào việc rèn giũa mấy kỹ năng sát nhân của mình.

Người ta sẽ không nghĩ đến việc sát hại ai đó trừ phi … đó là điều mà họ cần làm khi đến đây.

Các video được đăng trên X cho thấy một địa điểm phủ đầy cát. Ông Blaine Holt, một tướng Không lực đã về hưu sống ở Idaho, biết những người di cư Trung Quốc cũng đang tập dượt ngắm bắn mục tiêu ở tiểu bang của ông.

“Hàng chục ngàn nam giới trong độ tuổi quân ngũ đã vượt qua biên giới của chúng ta và hiện đang ở Mỹ quốc, được tổ chức theo nhóm và quốc tịch,” Ông Holt nói với Gatestone trong tháng này. “Trong số đó có những kẻ khủng bố và tác nhân nhà nước, đặc biệt là các thành viên của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Như chúng tôi đã nói, những tác nhân này đang huấn luyện, lập kế hoạch và thu thập vũ khí, theo dõi các mô hình của chúng ta, cũng như nghiên cứu các yếu điểm của chúng ta.”

“Chúng ta rất dễ bị tấn công,” ông Holt nói thêm. “Kẻ thù của chúng ta đang nóng lòng chờ đợi.”

Thông tín viên chiến trường Michael Yon và anh em nhà Rubin của trang Muckraker.com đã ghi lại sự hiện diện của các ‘phần tử’ có vẻ ngoài nguy hiểm — từ Trung Quốc, Iran, Syria, và Venezuela — trong những toán người di cư đến từ Trung Mỹ. Ông Yon và hai anh em nhà Rubins đã để ý thấy rằng nam giới Trung Quốc trong độ tuổi quân sự đi theo đoàn từ năm đến 15 người, không có thân nhân đi cùng và giả vờ không nói được tiếng Anh, cùng nhiều dấu hiệu khác. Một số người trong số họ, trên đường đến Hoa Kỳ, đã thực hiện các nghi lễ của quân đội Trung Quốc.

Các đặc vụ liên bang thi thoảng lại bắt giữ được những người vượt biên có dính líu đến khủng bố, nhưng sự gia tăng số người di cư từ Trung Quốc đang làm hao tổn các nguồn lực chấp pháp. Năm ngoái (2023), các chỉ huy trưởng của Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đã làm chứng trước Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện rằng họ lo ngại rằng, vì số lượng [người di cư] quá lớn, nên những người có liên hệ với quân đội Trung Quốc và những người là đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang dễ dàng vượt qua vòng kiểm tra lý lịch.

Bất chấp những dấu hiệu cảnh báo, chính phủ Tổng thống Biden vẫn không để mắt đến những phần tử có vẻ ngoài nguy hiểm khi họ xâm nhập vào Hoa Kỳ.

Giờ khắc này đây, ĐCSTQ đang xây dựng cơ sở hạ tầng ở Hoa Kỳ để tấn công chính Hoa Kỳ. Ví dụ, ở Reedley, California, gần Fresno, các nhà chức trách đã tìm thấy một phòng thí nghiệm vũ khí sinh học bí mật của Trung Quốc với ít nhất 20 mầm bệnh, trong đó có mầm bệnh Ebola, và gần 1,000 con chuột đã được biến đổi gen để lây truyền bệnh.

Không có lời giải thích tốt lành nào cho một cơ sở như vậy.

Vả lại, dễ gì mà chính quyền Trung Quốc chỉ có một phòng thí nghiệm như vậy ở Hoa Kỳ.

Dường như Quân Giải phóng Nhân dân đang trù tính phát tán dịch bệnh bằng cách cử các đặc vụ của họ vận chuyển chuột vòng quanh Hoa Kỳ, những nơi hiện đang cài cắm sẵn rất nhiều gián điệp.

Đặc vụ Trung Quốc, ngoài việc gây bệnh làm tổn hại thân thể của người dân Mỹ rồi sau đó bắn hạ họ, còn có thể đánh bom các trạm phát điện, tấn công các căn cứ quân sự, phóng hỏa gây cháy rừng, phá hoại các kho chứa, hoặc tạo ra bầu không khí kinh hoàng theo hàng chục cách khác.

Những chiến thuật này xuất phát từ “Siêu Hạn Chiến,” một cuốn sách năm 1999 do hai đại tá không quân Trung Quốc viết và được Nhà xuất bản Văn học và Nghệ thuật Quân Giải phóng Nhân dân ở Bắc Kinh xuất bản lần đầu. Hai đại tá này lập luận rằng Trung Quốc có thể và nên sử dụng bất kỳ chiến thuật nào để tấn công một Hoa Kỳ vượt trội hơn về mặt quân sự. Giờ đây, người Mỹ có thể chứng kiến việc Bắc Kinh đang triển khai những đề xướng trong cuốn sổ tay hướng dẫn này như thế nào.

“Mấy người này đang làm gì ở đây vậy?” Ông Holt nói, ám chỉ những người di cư Trung Quốc đang mài giũa kỹ năng bắn súng của họ. “Họ đến đây để sát hại chúng ta.”

Quan điểm trong bài viết này là ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Doanh Doanh biên dịch