Những luật mới của Oregon sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2024

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Thế Giới Hôm Nay/ Portland có gì lạ

.

By Carlos Fuentes | The Oregonian/OregonLive

Bất chấp sự gián đoạn chính trị của phiên họp lập pháp năm nay, các nhà lập pháp vẫn có thể thông qua hơn 650 dự luật và nghị quyết trong phiên họp kéo dài 5 tháng.
Các vấn đề được ưu tiên cao nhất trong phiên họp là nhà ở, tình trạng vô gia cư, nghiện ma túy, an toàn công cộng và giáo dục. Nhiều luật đã có hiệu lực ngay lập tức vào đầu năm nay, chẳng hạn như gói nhà ở và người vô gia cư trị giá 200 triệu USD được Thống đốc Tina Kotek ký vào tháng Tư.

PHÒNG NGỪA SỬ DỤNG MA TÚY QUÁ LIỀU (OVERDOSE PREVENTION): Dự luật 1043 của Thượng viện sẽ yêu cầu các phòng khám và cơ sở điều trị ma túy cung cấp hai liều thuốc đảo ngược quá liều opioid, chẳng hạn như Narcan, cho những bệnh nhân họ xuất viện sau khi điều trị sử dụng opioid. Dự luật cũng cấp sự bảo vệ pháp lý cho những cá nhân quản lý thuốc đảo ngược tình trạng quá liều opioid cho người đang sử dụng quá liều. Dự luật này là một trong nhiều dự luật được đưa ra nhằm giải quyết tình trạng sử dụng fentanyl ngày càng tăng trong tiểu bang.

TRỘM CẮP BÁN LẼ (RETAIL THEFT): Dự luật 340 của Thượng viện tăng cường các hình phạt đối với những cá nhân bị kết tội trộm cắp bán lẻ có tổ chức và cho các công tố viên nhiều thời gian hơn để ứng phó với hành vi trộm cắp trong cửa hàng. Dự luật sẽ tăng khoảng thời gian mà giá trị của hàng hóa bị đánh cắp sẽ gộp lại thành giá trị cần thiết để được tính là hành vi trộm cắp bán lẻ từ 90 ngày lên 180 ngày. Dự luật cũng tự động tăng tội trộm cắp ở cấp độ đầu tiên nếu người thực hiện hành vi trộm cắp bán lẻ đe dọa hoặc tạo ra nguy cơ bạo lực cho nhân viên.

KẾT HÔN ĐỒNG TÍNH (DOMESTIC PARTNERSHIP): Dự luật Hạ viện 2032 luật mới, tất cả các cặp vợ chồng trưởng thành ở Oregon sẽ có thể đăng ký làm bạn đời hợp pháp trong tiểu bang bất kể giới tính.

KHU VỰC (ZONING): Dự luật Hạ viện 2984 yêu cầu các thành phố và quận cho phép các nhà phát triển chuyển đổi các tòa nhà thương mại trong ranh giới phát triển đô thị của họ thành nhà ở mà không yêu cầu thay đổi khu vực hoặc giấy phép sử dụng có điều kiện.

THUẾ TÍN DỤNG TRẺ EM (CHILD TAX CREDIT): Dự luật Hạ viện 3235 đã thiết lập khoản tín dụng thuế trẻ em được tiểu bang hoàn lại đầy đủ đầu tiên của Oregon bắt đầu từ năm tính thuế 2023, cho phép các gia đình có thu nhập thấp yêu cầu khoản tín dụng này khi họ nộp tờ khai thuế sớm nhất là vào tháng 1 năm 2024. Các gia đình kiếm được 30.000 USD trở xuống hàng năm sẽ đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế tiểu bang lên tới $1.000 cho mỗi trẻ em từ 5 tuổi trở xuống.

SÀNG LỌC UNG THƯ VÚ (BREAST CANCER SCREENINGS): Dự luật 1041 của Thượng viện yêu cầu các chương trình bảo hiểm thương mại chi trả chi phí cho các xét nghiệm hình ảnh chẩn đoán ung thư vú cần thiết, chẳng hạn như chụp MRI hoặc siêu âm, loại bỏ mọi khoản khấu trừ hoặc khoản đồng thanh toán của bệnh nhân.

BẢO HIỂM CHÁY RỪNG (WILDFIRE INSURANCE) : Dự luật 82 của Thượng viện cấm các công ty bảo hiểm tăng phí bảo hiểm, từ chối hoặc hủy hợp đồng bảo hiểm của chủ nhà dựa trên bản đồ rủi ro cháy rừng của tiểu bang Oregon. Dự luật cũng sẽ yêu cầu các công ty bảo hiểm cung cấp thông tin cho chủ nhà về các chiến lược giảm thiểu cháy rừng để có thể giảm phí bảo hiểm của họ.

CẤM THUỐC LÁ CÓ HƯƠNG VỊ (FLAVORED TOBACCO BAN:): Tại Quận Multnomah, các sản phẩm thuốc lá có hương vị và nicotine sẽ bị cấm theo một sắc lệnh được các ủy viên quận thông qua vào năm ngoái. Dự luật Hạ viện 3090, lẽ ra sẽ cấm các sản phẩm thuốc lá có hương vị trên toàn tiểu bang, đã thất bại trong phiên họp lập pháp năm nay