Ông Nguyễn Văn Ngân, Phụ Tá Chính Trị Đặc Biệt tại Phủ Tổng Thống VNCH qua đời

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Thế Giới Hôm Nay/ Portland có gì lạ

.

Buổi trưa Thứ Năm, ngày 2 Tháng Mười Một, 2023, tôi được tin anh Nguyễn Văn Ngân đã vĩnh viễn ra đi chiều hôm 1 Tháng Mười Một, 2023 đúng vào dịp Lễ Các Thánh của người Công Giáo

Trong nỗi bàng hoàng, xúc động, tôi tự hỏi: sự sống và nỗi chết tại sao lại cận kề, gắn bó, đan xen với nhau chặt chẽ đến thế?

Mới vài ngày trước còn nghe anh Nguyễn Đắc Điều, người bạn thân của anh cho hay, anh tỏ ý muốn đọc cuốn “Còn Ai Giữa Mênh Mông Đời Mình” của bà Phạm Minh Tâm (Úc Châu) vừa được một số anh em chúng tôi giới thiệu ở Tiểu Sài Gòn hôm Chủ Nhật 22 Tháng Mười, 2023.

Thế mà thoáng chốc, hôm nay anh đã ra người thiên cổ!

Ký ức trong tôi bừng bừng trỗi dậy. Nó cuốn hút, lôi kéo tôi trở về với quá khứ năm 2006, chẵn 17 năm trước. Đấy là những tháng ngày lái xe từ Laguna Niguel, một thành phố cực Nam Quận Cam lên thị trấn Norwalk, vùng Biển Dài, nơi anh ngày ngày phụ chị điều hành một tiệm giặt, sau khi từ Texas dọn về miền nắng ấm California mấy năm trước đó.

Đây là thời gian tôi vinh dự được anh Ngân dành cho một cuộc phỏng vấn đặc biệt về những kinh nghiệm của anh trong suốt thời gian đảm nhiệm vai trò Phụ Tá Chính Trị Đặc Biệt tại Phủ Tổng Thống thời Đệ Nhị Cộng Hòa Việt Nam sau biến cố Tháng Mười Một,1963.

NV