Ngày càng nhiều tiểu bang bảo tồn truyền thống (Cộng Hòa) ban hành lệnh cấm thay đổi giới tính cho trẻ vị thành niên

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹHồ Sơ ‘Twitter’Tin Đọc Nhiều Nhất/ Daily News on Youtube/ Thế Giới Hôm Nay/

(Từ trái sang phải) Abel Garcia, người trước đây nhận định mình là một phụ nữ chuyển giới; ông Billboard Chris; và cô Chloe Cole, người trước đây nhận định mình là một nam giới chuyển giới, tham gia một cuộc biểu tình phản đối các phương pháp điều trị cho người chuyển giới ở Anaheim, California, ngày 08/10/2022. (Ảnh: Brad Jones/The Epoch Times)

12 tiểu bang cấm chuyển đổi giới tính cho trẻ vị thành niên, 19 tiểu bang khác có dự luật đang trong quá trình xem xét

Tác giả Jackson Elliott/Thứ tư, 12/04/2023

Các nhà lập pháp ở các tiểu bang bảo tồn truyền thống đang ứng phó với tình trạng số lượng trẻ vị thành niên tự nhận định là người chuyển giới tăng mạnh bằng cách áp dụng luật cấm các thủ thuật thay đổi giới tính ở trẻ em.

Cho đến nay, các nhà lập pháp ở 12 tiểu bang đã cấm các thủ thuật thay đổi giới tính cho trẻ em. Mười chín tiểu bang khác có các dự luật tương tự đang trong quá trình xem xét.

Tuy nhiên, tại ít nhất hai tiểu bang — California và Minnesota — các nhà lập pháp đang thúc đẩy việc thông qua các dự luật được tạo ra để giúp trẻ em “chuyển đổi” sang giới tính khác dễ dàng hơn. Các dự luật này sẽ cho phép các nhân viên chấp pháp đưa trẻ em rời khỏi những gia đình nơi mà giới tính mà các em chọn lựa không được “khẳng định.”

Trong số 19 tiểu bang đang cân nhắc lệnh cấm đối với cái gọi là “chăm sóc khẳng định giới tính,” thì 12 tiểu bang có cơ quan lập pháp do Đảng Cộng Hòa kiểm soát, có nhiều khả năng sẽ cấm sử dụng thuốc ức chế dậy thì, hormone chuyển đổi giới tính và phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho trẻ em tìm kiếm một “nhận dạng giới tính” mới.

Bảy tiểu bang do Đảng Dân Chủ kiểm soát có nhiều khả năng sẽ bác bỏ các dự luật được đề xướng nhằm ngăn chặn cái gọi là “chăm sóc xác định giới tính” dành cho trẻ vị thành niên.

Ba năm trước, không có tiểu bang nào có luật cấm chuyển đổi giới tính trẻ em.

Nhưng khi chủ nghĩa chuyển giới lan rộng, các nhà lập pháp đã tìm cách ngăn chặn xu hướng này. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng khoảng 1.4% trẻ em trong độ tuổi 13 – 17 hiện tự nhận mình là người chuyển giới.

Năm 2021, Arkansas trở thành tiểu bang đầu tiên cấm thay đổi giới tính trẻ em. Thống đốc đương thời Asa Hutchinson đã cố gắng ngăn chặn dự luật đã được cơ quan lập pháp thông qua, nhưng các nhà lập pháp đã bác bỏ quyền phủ quyết của ông.

Mới đây ông Hutchinson đã tuyên bố ứng cử vào đề cử của Đảng Cộng Hòa cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.

Luật Arkansas cấm tất cả các thủ thuật chuyển đổi giới tính đối với trẻ em dưới 18 tuổi. Luật này trừng phạt các bác sĩ vi phạm luật bằng cách áp dụng các hình phạt đối với giấy phép hành nghề và các khoản tiền bồi thường thiệt hại tiềm ẩn từ các vụ kiện có thể do các bệnh nhân phẫu thuật đưa ra.

Luật tương tự đã được áp dụng ở 10 tiểu bang khác.

Idaho là tiểu bang gần đây nhất cấm chuyển đổi giới tính ở trẻ em, với việc Thống đốc Brad Little ký ban hành một luật hôm 04/04.

Một tuần trước đó, Đảng Cộng Hòa ở Kentucky đã bác bỏ quyền phủ quyết của Thống đốc Đảng Dân Chủ Andy Beshear để thông qua dự luật của họ hôm 29/03.

Các dự luật được đề xướng hiện đang được các cơ quan lập pháp của Texas và South Carolina xem xét sẽ cấm các thủ thuật chuyển đổi giới tính đối với những người dưới 26 tuổi. Các nhà lập pháp North Carolina có ý định cấm các thủ thuật này đối với bất kỳ ai dưới 21 tuổi.

Các nhà lập pháp ở Wyoming và Virginia đã cân nhắc việc cấm thay đổi giới tính ở trẻ em, nhưng họ đã không thể thông qua dự luật này.

Kháng cự sự lừa dối

Các bậc cha mẹ thường mô tả nỗi đau sâu sắc khi chứng kiến ​​con cái họ mổ xẻ cơ thể chúng. Nhưng nếu họ phản đối “nhận dạng” mới mà một đứa trẻ chọn lựa, thì họ thường phải đối mặt với sự xa cách và khinh bỉ.

Bà Rachel là mẹ của một thiếu nữ quyết định sống như một cậu bé khi bắt đầu học trung học. Con của bà Rachel đã không dành cho bà những cái ôm thân thiết trong nhiều năm và đã chọn hệ tư tưởng giới tính cực đoan chứ không chọn gia đình mình, bà Rachel, người yêu cầu ẩn danh cho biết.

Bà Rachel đã phải đấu tranh trong nhiều năm để giữ mối quan hệ với cô con gái tự nhận là người chuyển giới của mình, bà chia sẻ với The Epoch Times.

“Con bé thật tài năng,” người mẹ đau khổ tâm sự. “Con gái tôi rất khỏe mạnh. Nó vô cùng thông minh. Nó rất sáng tạo. Rất nghệ sĩ. Con bé có năng khiếu về âm nhạc.”

Bà Rachel cho biết bạn bè, nhà trị liệu, giáo viên và những người khác đã ủng hộ mong muốn được sống như một cậu con trai của con gái bà. Họ đã nhanh chóng bắt đầu sử dụng một cái tên con trai và dùng đại từ nhân xưng của nam giới khi nhắc đến con gái bà.

Bà Rachel đã phản đối. Hơn nữa, con gái bà từng chế nhạo: “Mẹ hãy hỏi bất cứ ai trong đời con xem — con là đàn ông. Mẹ là người duy nhất không thấy điều đó, điều đó có nghĩa là, mẹ — theo đúng bản chất của mẹ — đang bị ảo tưởng.”

Bà Rachel không thể thuyết phục bản thân nghe theo lời dối gạt này. Bà biết mình đã sinh ra một cô con gái.

Một cách bất lực, bà chỉ có thể chứng kiến quá trình này nuốt chửng đứa con bé bỏng của mình. Các bà mẹ khác cũng đã mô tả một quá trình tương tự.

Các bà mẹ đã nói với The Epoch Times rằng khi một bé gái theo đuổi quá trình chuyển đổi giới tính để sống như một người nam giới, thì sự nữ tính sẽ biến mất, ẩn dấu dưới lớp trang phục nam tính cồng kềnh.

Cô Chloe Cole đứng gần nhà mình ở Northern California ngày 26/08/2022. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)

Những bé gái này sẽ để tóc giống kiểu cách của nam giới. Áo bó ngực, dùng để che đi những đường cong nữ tính, bó chặt phần thân trên, khiến cho hơi thở trở nên khó khăn, ngay cả khi đi bộ đơn giản đến trường. Tiếp đó là hormone chuyển đổi giới tính.

Trong nhiều trường hợp, các bác sĩ phẫu thuật vào lúc đó sẽ xuất hiện với những con dao mổ để tiếp quản quá trình phá hỏng cơ thể phụ nữ đó.

Bà Rachel nhớ lại cuộc đấu tranh liên tục của con gái mình với những ý nghĩ tự làm hại bản thân và tự tử. Nhưng cô bé cũng khẳng định lựa chọn thay thế duy nhất cho việc chuyển đổi giới tính là tự tử.

Bà Rachel cho biết con gái của bà đầu tiên dọa tự sát để biện minh cho việc mặc áo bó ngực. Sau đó, cô gái vận động cho bước tiếp theo.

Bà Rachel nói: “Con bé gặp chúng tôi và nói rằng nó thực sự cần tiền vì nó cần phẫu thuật cắt bỏ ngực.”

Cô Chloe Cole đứng ở gần nhà mình ở Bắc California ngày 26/08/2022. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)
Cô Chloe Cole đứng ở gần nhà mình ở Bắc California ngày 26/08/2022. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)

Bà nhớ lại con gái mình đã nói: “Mẹ biết không, sau vài năm nữa, rốt cuộc mẹ có thể bị tổn thương phổi nếu cứ tiếp tục mặc” áo bó ngực.

“Tôi chỉ muốn hét lên,” bà Rachel tâm sự.

Giờ đây, con gái của bà Rachel không trò chuyện với bà nữa. Bà Rachel cho biết bà đã cố gắng thỏa hiệp, đồng ý gọi con gái mình bằng biệt danh, như một cái tên trung tính giữa tên khai sinh và cái tên nam giới mới của cô bé.

Bà Rachel bày tỏ: “Chúng tôi không thể coi con bé là con trai mình.”

Người chuyển giới thường chối bỏ cái tên do cha mẹ đặt cho. Đó được gọi là “cái tên đã chết” (deadname) của họ.

Ai bị ảnh hưởng

Ngành công nghiệp chuyển đổi giới tính ồ ạt này ảnh hưởng nhiều nhất là đến giới trẻ.

Nghiên cứu từ Đại học California – Khu học chính Los Angeles (UCLA) cho thấy khoảng 50% người trưởng thành nói rằng họ là người chuyển giới, gần gấp ba lần số trẻ em tự nhận định là người chuyển giới.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy ở New York, có 3% trẻ em nói rằng các em là người chuyển giới.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, cô Chloe Cole đã chia sẻ cách mà các bác sĩ đã gây áp lực buộc cô và cha mẹ của cô để chuyển sang sống như một cậu bé. Năm 13 tuổi, cô bắt đầu dùng thuốc ức chế dậy thì và hormone chuyển giới. Đến năm 15 tuổi, cô đã được phẫu thuật cắt bỏ ngực.

Cô Cole, vốn đã rất hối hận khi cố gắng chuyển đổi giới tính, chia sẻ: “Họ thực sự đã thuyết phục cha mẹ tôi rằng chẳng có gì sai trái khi cho phép họ làm điều này.”

“Họ nói với cha mẹ tôi toàn bộ chuyện này, ‘Hoặc ông bà sẽ có một đứa con gái đã mất hoặc có một đứa con trai còn sống,” cô cho biết. “Họ viện dẫn tỷ lệ tự tử,” cho thấy những người chuyển giới có khả năng tự tử nếu không thể chuyển giới.

“Có quá nhiều sự tự mãn từ phía các nhà giáo dục — về cơ bản là tất cả những người trưởng thành. Tôi thực sự khó chịu về điều đó. Tôi cảm thấy hơi tức giận. Tôi thực sự không được phép trưởng thành.”

Cô cho biết, hiện tại cô có một giọng nói trầm, không có ngực, các vấn đề kinh niên về da ở trên ngực, xương yếu, đau khớp, và có thể mất khả năng sinh sản, tất cả là do các phương pháp điều trị chuyển giới.

Cô không có ý định tìm cách đảo ngược những gì bác sĩ đã làm với cơ thể mình.

“Có nhiều lựa chọn để tái tạo cơ thể, nhưng thành thật mà nói tôi nghĩ rằng không đáng làm như vậy,” cô nói. “Tôi sẽ không bao giờ có lại được chức năng [sinh sản] cho dù tôi có làm gì đi nữa, vì vậy thực sự chẳng ích gì khi làm điều đó.”

Theo các tạp chí y khoa, trẻ em từ 12 tuổi đã phải trải qua những gì được gọi là phẫu thuật “khẳng định giới tính.”

Các bé trai nếu hối hận sau khi theo đuổi các liệu pháp chuyển đổi giới tính thì có thể cắt bỏ bộ ngực đã được ghép vào. Nhưng sau khi uống nội tiết tố nữ, các em thường bị vô sinh và bị tổn thương chức năng tình dục.

Các bé gái nếu thay đổi suy nghĩ và muốn trở lại giới tính nữ thì không thể lấy lại giọng nữ được nữa. Nhiều người đã tranh cãi về khả năng thành công của phẫu thuật cắt bỏ phần phụ của nam giới được thêm vào.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu y khoa năm 2013 trên 127 trẻ em, nếu không được điều trị chứng phiền muộn giới tính, khoảng 80% số trẻ em vốn bị ảnh hưởng bởi cảm giác đó cuối cùng sẽ vượt qua được tình trạng này khi lớn lên.

Cô Chloe Cole đang cầm thuốc testosterone được sử dụng cho bệnh nhân chuyển giới ở North California, ngày 26/08/2022. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)

Các tác dụng của thuốc ‘khẳng định giới tính’

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng các loại thuốc ức chế tuổi dậy thì ngăn cản sự phát triển của não và xương, khiến trẻ em bị suy giảm trí thông minh và mắc bệnh loãng xương sớm. Trước đây, các loại thuốc này được dùng để trì hoãn tuổi dậy thì khi trẻ nhỏ bắt đầu trưởng thành sớm một cách bất thường.

Mới đây, các bác sĩ đã kê đơn thuốc này cho trẻ em khỏe mạnh về thể chất muốn tránh dậy thì vì các em tự nhận định là người chuyển giới. Bước tiếp theo dành cho các em này thường là [sử dụng] hormone khác giới.

Các bé gái muốn giống bé trai sẽ sử dụng testosterone dưới dạng thuốc viên, miếng dán, hoặc chích thuốc. Những loại thuốc này có thể tốn tới 100 USD/tháng, và nhanh chóng gây ra những thay đổi vĩnh viễn về thể chất.

Nội tiết tố nam vĩnh viễn làm trầm giọng nói của nữ giới. Các em bắt đầu mọc lông trên cơ thể như một bé trai. Ngực của các em nở rộng, hàm sắc nét hơn, và một phần cơ quan sinh dục dưới to hơn.

Khi một bé gái dùng testosterone, điều này cũng có thể gây ra tình trạng tăng cholesterol, bệnh tim, tiểu đường, cục máu đông, vô sinh, đau khớp, và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Khi các bé trai dùng estrogen để tăng thêm các đặc điểm nữ tính, thì loại hormone này sẽ khiến ngực phát triển và tinh hoàn nhỏ lại. Lông trên cơ thể và trên khuôn mặt giảm đi, mỡ trong cơ thể tăng lên. Chức năng tình dục cũng suy giảm.

Tăng các mức estrogen ở nam giới có thể thường xuyên tạo ra các cục máu đông, vô sinh, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, đau khớp, và tăng cân.

Bệnh viện Mayo Clinic khuyên rằng những trẻ nhỏ tuổi hơn bắt đầu sử dụng hormone thay đổi giới tính càng sớm, đồng thời ngăn chặn các hormone tự nhiên của các em, thì các em càng có nhiều khả năng giống với giới tính mà các em lựa chọn. Các chuyên gia ở bệnh viện này cũng cho biết hormone chuyển giới có nhiều ảnh hưởng lâu dài.

Làm theo khoa học

Các nghiên cứu trong thời gian ngắn về các phương pháp điều trị thay đổi giới tính trẻ em có nhiều kết quả khác nhau. Các hãng truyền thông và các trang web y tế ủng hộ chuyển giới tiếp thị rộng rãi các thủ thuật và phương pháp điều trị là có thể đảo ngược. Không có nghiên cứu trong thời gian dài nào về ảnh hưởng đối với trẻ em.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều “những người quay trở lại giới tính ban đầu sau khi trải qua quá trình chuyển giới” (“detransitioners”) — những người hối tiếc về các phương pháp điều trị và thủ thuật chuyển đổi giới tính của họ — đang lên tiếng khắp thế giới, khẩn khoản mọi người sẽ lắng nghe về những nguy hiểm của con đường đó. Họ kiên quyết nhấn mạnh rằng tổn thương đối với sức khỏe và khả năng sinh sản do “chăm sóc khẳng định giới tính” gây ra là có thật và hoàn toàn không thể vãn hồi.

Trong khi đó, phong trào chuyển giới ngày càng phát triển.

Theo phân tích thị trường của Grand View Research, ngành chuyển đổi giới tính hiện thu về 1.9 tỷ USD mỗi năm từ các phương pháp điều trị cho bệnh nhân.

Scott Newgent cho thấy vết sẹo để lại sau ca phẫu thuật từ phần mô trên cánh tay để tạo nên bộ phận cơ thể nam giới nằm trong quá trình chuyển giới để sống giống nam giới hơn. (Ảnh: Đăng dưới sự cho phép của Scott Newgent)

Những người vận động hành lang được trả tiền tìm cách thuyết phục các nhà lập pháp cho việc bảo vệ hoạt động kinh doanh bán thuốc điều trị bằng hormone, phẫu thuật cắt bỏ ngực, triệt sản, và tạo ra các cơ quan sinh dục không hoàn toàn hoạt động.

Và một loạt các cơ sở y tế và bệnh viện trên khắp đất nước đang mong muốn giúp đỡ những phụ nữ hy vọng trông giống nam giới hơn.

Các cơ sở y tế và bệnh viện cũng cung cấp cho những “người chuyển giới sang nam” này một loạt các ca phẫu thuật, bao gồm phẫu thuật cắt bỏ hai bên ngực để làm phẳng ngực, và tạo ra một bộ phận phụ nam giới được tạo từ việc cắt mô trên cánh tay của bệnh nhân ra.

Các bác sĩ cũng cung cấp hormone cho những nam giới muốn trông giống phụ nữ. Những “người chuyển giới sang nữ” này cũng có thể chọn cắt cụt chi để loại bỏ các bộ phận không mong muốn của nam giới. Các ca phẫu thuật khác có thể mang lại cho họ bộ ngực và các bộ phận giống phụ nữ khác.

Các bác sĩ phẫu thuật hiện đang phát minh ra các thủ thuật cắt bỏ tử cung của một phụ nữ mong muốn giống đàn ông hơn và cấy ghép bộ phận này vào một người đàn ông với hy vọng được sống như phụ nữ hơn.

Mục tiêu cuối cùng của thủ thuật này là mang lại cho bất kỳ người đàn ông nào tự gọi mình là phụ nữ trải nghiệm việc mang thai. Thế nhưng, các bác sĩ phẫu thuật tham gia vào kế hoạch này cho biết, nếu không có cơ thể của phụ nữ, thì đứa trẻ sơ sinh đó chỉ có thể được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai.

Các quyết định quan trọng

Các nhà hoạt động chuyển giới phản đối gay gắt các luật vốn hạn chế chăm sóc khẳng định giới tính. Họ cho rằng nhiều trẻ em sẽ tự tử nếu không được chuyển đổi giới tính.

Quan điểm của Chiến dịch Nhân quyền là “khi trẻ em được phép tự do thể hiện bản thân một cách an toàn, thì các em sẽ hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, và lớn lên thành những người trưởng thành khỏe mạnh.”

Nghiên cứu cho kết quả ngược lại cho thấy rằng những người trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính thực sự có nhiều khả năng tự tử hơn.

Khả năng hiểu được tầm quan trọng của các quyết định thay đổi giới tính của trẻ em cũng bị nghi ngờ.

Ngày càng nhiều trẻ em là bệnh nhân chuyển giới, thậm chí trước tuổi vị thành niên. Nhiều chuyên gia lo lắng rằng trẻ em còn quá non nớt để đưa ra những quyết định sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng mãi mãi.

Một bé gái 12 tuổi muốn trở thành một cậu con trai có thể từ chối tuổi dậy thì của nữ bằng thuốc. Lượng nội tiết tố nam mà cô bé sử dụng có thể đồng nghĩa với việc cô bé sẽ không bao giờ giống một phụ nữ hoặc có khả năng sinh sản bình thường, ngay cả khi cô bé thay đổi ý định. Và các ca phẫu thuật khiến quyết định này thậm chí còn khó khăn hơn — nếu không muốn nói là — không thể đảo ngược.

Các chuyên gia lo lắng rằng một đứa trẻ ở độ tuổi đó không thể hiểu được những gì cháu có thể từ bỏ, chẳng hạn như chức năng tình dục bình thường, mang thai, và cho con bú.

Và cô bé cần hiểu rằng cô bé sẽ không bao giờ trải nghiệm đầy đủ việc là một nam giới.

Scott Newgent đã trải qua cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính để cố gắng sống như một người đàn ông. Tuy nhiên, phần phụ mà các bác sĩ phẫu thuật tạo ra không hoạt động. Bộ phận này liên tục rò rỉ nước tiểu và bị nhiễm trùng nặng và gây đau.

Vị trí hiến tặng cho cuộc phẫu thuật này đã để lại cho Newgent một cánh tay đau đớn và đầy sẹo. Blog nói lên sự thật của Newgent phác họa những thực tế khủng khiếp khác của cuộc sống sau cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Tuy nhiên, Newgent nói về việc không thể trở lại cuộc sống như một người phụ nữ, và muốn cảnh báo những người khác rằng các cơ quan sinh dục do bác sĩ phẫu thuật tạo ra không hoạt động giống như cơ quan sinh dục thật.

Scott Newgent, người hối tiếc khi chuyển đổi từ nữ sang nam giới, chuẩn bị điều trần tại Nebraska Statehouse hôm 08/02/2023, để ủng hộ dự luật cấm các quy trình này. (Ảnh: Đăng dưới sự cho phép của của Scott Newgent/TReVoices.org)
Scott Newgent, người hối tiếc khi chuyển đổi từ nữ sang nam giới, chuẩn bị điều trần tại Nebraska Statehouse hôm 08/02/2023, để ủng hộ dự luật cấm các quy trình này. (Ảnh: Đăng dưới sự cho phép của của Scott Newgent/TReVoices.org)

Ngành trị giá hàng tỷ dollar

Công ty phân tích thị trường Grand View Research dự đoán đến năm 2030, chuyển giới có thể sẽ là một ngành công nghiệp trị giá 4.9 tỷ USD mỗi năm. Ngày nay, chỉ riêng các thủ thuật chuyển đổi giới tính cho phụ nữ đã là một ngành công nghiệp trị giá 1.15 tỷ USD.

Báo cáo này cho biết: “Phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam đang gia tăng nhờ những đổi mới liên tục trong phẫu thuật tạo hình cơ, tạo hình dương vật, tạo hình bìu, và tái tạo ngực.”

Ngoài việc loại bỏ hoặc tạo ra bộ phận sinh dục, người ta cũng có thể theo đuổi những khác biệt tinh tế hơn.

Dao mổ của bác sĩ phẫu thuật có thể loại bỏ hoặc tạo ra hình dạng của một quả táo Adam. Dụng cụ này có thể nâng xương gò má và cằm, tạo đường viền cho trán, thu nhỏ hoặc tạo một đường viền hàm, tái cấu trúc một chiếc mũi.

Có thể giảm mỡ cơ thể ở một số vùng, và tăng thêm ở những vùng khác. Mông có thể được thay đổi kích cỡ. Lông cũng có thể được loại bỏ vĩnh viễn. Chi phí cho một đợt phẫu thuật đầy đủ có thể lên tới 300,000 USD.

Tuy nhiên, chi phí này vẫn tiếp tục [tăng].

Bà Stacy Langton (trái) từ Quận Fairfax phản đối các chính sách ủng hộ chuyển giới của học khu và “chăm sóc khẳng định giới tính” bên ngoài cuộc họp của Hội đồng Trường Quận Fairfax ở Falls Church, Virginia, ngày 03/11/2022. (Ảnh: Terri Wu/The Epoch Times)

Duy trì diện mạo thay đổi từ tuổi 14 đến 85 đòi hỏi chi phí khoảng 85,000 USD, ngay cả khi không có các biến chứng.

Vì vậy, theo công ty Grand View Research, các nhà cung cấp chuyển đổi giới tính có lý do chính đáng để mở rộng kinh doanh trên toàn quốc.

Các nhà cung cấp dịch vụ phẫu thuật chuyển đổi giới tính hàng đầu bao gồm Hệ thống Y tế Mount Sinai, Viện Phẫu thuật Chuyển giới, Trung tâm Y tế Cedars-Sinai, Nghệ thuật Phẫu thuật Moein, Trung tâm Y tế Boston, Phòng khám Cleveland, Phẫu thuật Thẩm mỹ & Tái tạo CNY, Nhóm Phẫu thuật Thẩm mỹ của Rochester, Hệ thống Y tế Đại học Michigan, và Đại học Johns Hopkins.

Theo các báo cáo của Grand View Research, các công ty này sẵn sàng gặt hái những lợi ích to lớn vì họ có ít đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Các nhà cung cấp có thể cảm ơn các tập đoàn thông tấn và truyền thông xã hội đã miêu tả người chuyển giới là một phần lớn và bình thường của xã hội. Báo cáo này cho thấy nhận thức cộng đồng ngày càng tăng về chuyển giới là một trong những lý do lớn nhất khiến thị trường này bùng nổ, và điều này chỉ trở nên tốt hơn đối với các nhà cung cấp dịch vụ.

Những vết mổ ‘ngầu nhất’

Về mặt văn hóa, chuyển giới đã trở thành một xu hướng hấp dẫn đối với trẻ em. Mang một sự tự nhận định giới tính mới thường được ca ngợi là ngầu. Nhiều hệ thống trường học đã háo hức khuyến khích chuyển đổi giới tính cho trẻ em “ngay từ độ tuổi 2, 3.”

Ở Maine, một cố vấn trường học đã khuyến khích một bé gái 13 tuổi chuyển đổi giới tính và bí mật mua cho em một chiếc áo bó ngực. Ngày càng có nhiều sách trong các chương trình học khiến trẻ em tiếp xúc với chủ nghĩa chuyển giới và nội dung khiêu dâm công khai ở lứa tuổi còn nhỏ như mẫu giáo.

Các lá cờ được trưng bày tại Ngày Dành cho Người Chuyển Giới tại Nhà hát Uptown ở Richland, Hoa Thịnh Đốn, vào ngày 20/11/2021. (Ảnh: Đăng dưới sự cho phép của PFLAG Benton Franklin)

Lịch của Mỹ có 112 ngày dành cho chủ nghĩa chuyển giới, bao gồm Tháng Tự hào LGBT, Ngày Hiển thị của Người chuyển giới, Tuần Nhận thức về Sức khỏe LGBTQ+ Quốc gia, Ngày Cờ của Người chuyển giới, Ngày Trẻ em Chuyển giới Quốc gia, Ngày Thanh niên Chuyển giới, và Ngày Quốc tế Chống Kỳ thị Người đồng tính, Người chuyển giới, và Lưỡng tính.

Sau khi một tay súng chuyển giới gần đây sát hại sáu người tại một trường Cơ Đốc Giáo ở Nashville, Tennessee, ngôi sao nhạc pop Madonna đã thông báo trên Instagram rằng bà sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc từ thiện, nhưng không dành cho gia đình các nạn nhân.

Thay vào đó, bà Madonna tuyên bố, buổi hòa nhạc sẽ “tôn vinh cộng đồng Drag và Trans!” (Cộng đồng những người biểu diễn giả trang nữ và chuyển giới).

Thanh toán chi phí

Chính phủ Tổng thống Biden cũng ủng hộ việc thay đổi giới tính trẻ em và gọi luật phản đối hành động này là “phân biệt đối xử.”

Một tuyên bố của Tòa Bạch Ốc nêu rõ, “Là trẻ em, các em xứng đáng với những gì mà mọi đứa trẻ xứng đáng: cơ hội học tập trong những ngôi trường an toàn và được trợ giúp, phát triển tình bạn có ý nghĩa, và sống cởi mở và trung thực.”

“Nhưng ngày nay, quá nhiều người Mỹ chuyển giới vẫn bị từ chối các quyền và tự do đó. Một làn sóng các dự luật tiểu bang phân biệt đối xử đang nhắm vào thanh niên chuyển giới, khiến các gia đình khiếp sợ, và làm tổn thương những đứa trẻ không làm tổn thương ai.”

Báo cáo của Grand View Research cho biết sự trợ giúp của liên bang đối với việc chuyển đổi giới tính đã thúc đẩy ngành chuyển đổi giới tính trị giá hàng tỷ dollar này.

Và người nộp thuế đang thanh toán chi phí đó.

Một cuốn sách dành cho trẻ em chuyển giới ở Irvine, California, vào ngày 30/08/2022. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)

Mặc dù Medicare chủ yếu cung cấp bảo hiểm do người nộp thuế tài trợ cho những người trên 65 tuổi, nhưng chương trình này cũng cung cấp bảo hiểm cho những người trẻ tuổi bị khuyết tật. Giờ đây, Medicare trả tiền cho các loại hormone chuyển đổi giới tính và các ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính, báo cáo này lưu ý.

Chính phủ Tổng thống Joe Biden đã xem việc “phân biệt đối xử” đối với người chuyển giới trong chăm sóc y tế là bất hợp pháp và hiện nay, nhiều công ty bảo hiểm cũng chi trả cho phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp này hiện đang bị đe dọa bởi “hàng trăm biện pháp hạn chế quyền của những người chuyển giới,” báo cáo này lưu ý. Báo cáo còn cho biết thêm, “Việc điều trị chứng rối loạn định dạng giới tính (gender dysphoria) ở thanh thiếu niên và những người trẻ tuổi đang đặc biệt gây tranh cãi.”

Nếu 12 cơ quan lập pháp cấp tiểu bang do Đảng Cộng Hòa kiểm soát trên khắp nước Mỹ thông qua thành công các dự luật chống chuyển đổi giới tính trẻ em trong năm nay, thì ngành công nghiệp chuyển giới sẽ mất khả năng tiếp cận khoảng 35 triệu trẻ em.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ em sống ở các tiểu bang không có luật được đề nghị nhằm ngăn chặn chuyển đổi giới tính trẻ vị thành niên.

Bản tin có sự đóng góp của Brad Jones

Nhóm tin tức Anh ngữ Epoch Times Tiếng Việt biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times