Phố Wall đã định hình chiến thắng của Trump khi nhìn vào cổ phiếu châu Âu và thị trường lạm phát

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Story by Paolo Confino/ Market today

THE FORTUNE – Tại các văn phòng chiến dịch trên khắp cả nước, cuộc bầu cử Tổng thống đang diễn ra rất sít sao, nhưng ở Phố Wall thì đây là vấn đề đã được giải quyết.
“Cộng đồng nhà đầu tư đã ủng hộ Trump dựa trên các cuộc trò chuyện của tôi và dựa trên tình hình chung”, nhà kinh tế cấp cao Jose Torres của Interactive Brokers nói với Fortune.
Thị trường chứng khoáng đã bắt đầu định giá chiến thắng của Trump. Một loạt các ghi chú của nhà phân tích gần đây nêu chi tiết các chính sách kinh tế của Trump sẽ chuyển thành kết quả thị trường. Thị trường tài chính đang chuẩn bị rất nhiều cho những thay đổi lớn mà thị trường Hoa Kỳ có thể gây ra cho nền kinh tế toàn cầu.
Ở châu Âu, cổ phiếu đã tụt hậu so với thị trường chung. Ở Hoa Kỳ, dự báo lạm phát đã bắt đầu có xu hướng tăng ngay khi Trump dẫn trước trên thị trường cá cược. Các nhà phân tích thậm chí đã bắt đầu đưa ra dự đoán về tình trạng kinh tế. Các cuộc thăm dò cho thấy Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đang trong thế cân bằng khi bước vào tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử của họ. Tuy nhiên, thị trường dự đoán đang nghiêng về Trump, điều này đã tô màu cho nhiều dự báo của thị trường.
“Chiến thắng của Trump ngày càng được định hình, nhưng các cuộc thăm dò vẫn còn sít sao”, chiến lược gia cổ phiếu châu Âu của Barclays Emmanuel Cau đã viết trong một lưu ý phân tích được công bố vào thứ Tư.
Theo Barclays, cổ phiếu châu Âu hiện đang hoạt động kém hơn thị trường do các nhà đầu tư lo ngại rằng họ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi mức thuế quan mà Trump đề xuất. Đối với các nhà đầu tư, các công ty châu Âu đang phải vật lộn với mức thuế quan của Trump có thể dẫn đến những tổn thất lớn về thu nhập. Trong trường hợp xấu nhất, khi xảy ra chiến tranh thương mại toàn diện giữa châu Âu và Hoa Kỳ, các công ty ở Ý và Đức có thể chứng kiến ​​mức giảm một chữ số cao đối với tăng trưởng EPS, theo Barclays. Toàn bộ các lĩnh vực, chẳng hạn như công nghệ và thị trường ô tô châu Âu, có thể chịu chung số phận, theo dự báo của ngân hàng.
Cổ phiếu châu Âu, “tiếp tục tụt hậu, cho thấy chúng có thể bị coi là kẻ thua cuộc từ nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump”, Cau viết.
Phố Wall kỳ vọng Trump sẽ thắng cử. Theo Ngân hàng Hoa Kỳ, mức bồi thường lạm phát, là khoản lệ phí bảo hiểm mà các nhà đầu tư sẵn sàng trả để bảo vệ giá trị thực của lợi nhuận của họ khỏi lạm phát, đã tăng kể từ tháng 9. Một phần của sự gia tăng này là do dữ liệu kinh tế tích cực. Một phần khác liên quan đến vận may chính trị của Trump.
Swiber viết rằng “Chúng tôi lưu ý rằng điều này cũng trùng hợp với khả năng ngụ ý cao hơn của thị trường về việc Cựu Tổng thống Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ”. Một số nước chuẩn bị đối phó mức thuế quan mới của Trump sẽ làm lạm phát tăng cao và trên thị trường lạm phát bắt đầu lên cao.
This story was originally featured on Fortune.com

Nguồn: Wall Street has already priced in a Trump victory—just look at European stocks and the inflation market

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *