Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer: Trump là một ‘kẻ lừa đảo’, ‘yếu đuối’

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

VLKT News Tiếng Việt

Detroit, MI — Trong lần xuất hiện gần đây trên chương trình “This Week” của ABC, Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer đã chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump, gọi ông là “yếu đuối” và “kẻ lừa đảo”. Những lời lẽ gay gắt của Whitmer xuất hiện sau khi Tổng thống Trump liên tục tăng trong các cuộc thăm dò và sự ủng hộ ngày càng tăng trên khắp các nhóm nhân khẩu học quan trọng, đặc biệt là ở các tiểu bang dao động như Michigan. Khi Tổng thống Trump củng cố cơ sở của mình, các cuộc tấn công của Whitmer dường như cho thấy mối quan tâm sâu sắc hơn trong hàng ngũ đảng Dân chủ khi họ đang đấu tranh để tiếp thêm năng lượng cho cử tri ủng hộ Kamala Harris.

Whitmer nói, “Ông ta là một kẻ lừa đảo. Ông ta thuyết phục mọi người rằng ông ta mạnh mẽ trong khi thực tế ông ta rất yếu đuối. Ông ta nói với người dân Michigan rằng không có nhà máy nào sẽ đóng cửa. Sáu nhà máy đã đóng cửa. Ông ta vừa mới đến Detroit và hạ thấp thành phố Detroit. Ông ta cho thấy sự thiếu hiểu biết của mình. Ông ta không đánh giá cao sự phục hưng thực sự ở thành phố Detroit. Ông ta hạ thấp những người làm việc trong ngành ô tô, nói rằng trẻ em có thể làm công việc của chúng. Ông ta thích giả vờ rằng mình cứng rắn, nhưng thực tế, ông ta lại yếu đuối.”

Người dẫn chương trình Martha Raddatz cho biết, “Chúng ta hãy nói về lá phiếu của người Mỹ gốc Ả Rập ở Michigan. Các đại biểu chưa cam kết và những người khác đang nói thẳng rằng chúng tôi không ủng hộ Kamala Harris. Chúng tôi sẽ không bỏ phiếu cho bà ấy vì những gì đang diễn ra ở Gaza. Làm sao để thuyết phục họ?”

Whitmer cho biết, “Tôi nghĩ rằng đó là bằng cách tiếp tục duy trì đối thoại cởi mở. Có rất nhiều người trong cộng đồng đang ủng hộ Kamala Harris. Có một số người đang ủng hộ Donald Trump, và một số người nói rằng, tôi sẽ không ủng hộ, nhưng chúng tôi sẽ để mọi người quyết định những gì họ sẽ làm. Vào cuối ngày, câu hỏi lớn nhất là, ai có kế hoạch nào sẽ giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn, cho dù đó là về vấn đề đó hay bất kỳ vấn đề nào khác?”

Lời chỉ trích của Whitmer, tập trung vào cách Tổng thống Trump xử lý các vấn đề của ngành công nghiệp ô tô và những phát biểu gần đây của ông về Detroit, nhấn mạnh sự thất vọng ngày càng tăng của Đảng Dân chủ đối với khả năng phục hồi của Trump. Bà tuyên bố Trump “làm mất uy tín của những người làm việc trong ngành ô tô” và chính thành phố này, nhưng những người chỉ trích Whitmer lại cho rằng chính quyền của bà đã chủ trì sự suy giảm sức sống kinh tế của tiểu bang, đặc biệt là ở các trung tâm sản xuất như Detroit. Bất chấp lời lẽ hùng biện của bà, các chính sách Nước Mỹ trên hết của Tổng thống Trump đã đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi ngành sản xuất của Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ của ông, thúc đẩy một môi trường tìm cách bảo vệ việc làm và các ngành công nghiệp của Hoa Kỳ.

Những lời cáo buộc của Whitmer rằng Tổng thống Trump “yếu kém” về sản xuất không có cơ sở khi xem xét thành tích của Trump. Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Trump đã thu hút sự chú ý chưa từng có đối với ngành công nghiệp ô tô và nỗ lực đàm phán lại các thỏa thuận thương mại như NAFTA, dẫn đến USMCA, thỏa thuận này cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ hơn cho người lao động Mỹ. Thuế quan của Trump đối với Trung Quốc nhằm mục đích bảo vệ các ngành công nghiệp khỏi sự cạnh tranh không lành mạnh của nước ngoài, bảo đảm rằng Hoa Kỳ vẫn là nước dẫn đầu toàn cầu về sản xuất.

Trong khi Whitmer chỉ ra việc đóng cửa nhà máy, những người ủng hộ TT Trump nhấn mạnh rằng những thách thức kinh tế mà ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt phản ánh nhiều hơn xu hướng toàn cầu, chứ không phải sự quản lý yếu kém của TT Trump. Ngoài ra, chính quyền Trump đã nỗ lực cắt giảm thủ tục hành chính, giảm thuế doanh nghiệp và khuyến khích các doanh nghiệp ở lại Hoa Kỳ, bảo đảm môi trường tăng trưởng.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *