Bí ẩn số phòng 420

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Tại sao con số này không có ở nhiều khách sạn ? Theo Le Figaro (23/09/2024), nhiều khách sạn tại Mỹ đang cho đặt lại số các phòng 420 tránh để những người hút cần sa đòi thuê và tụ tập.

.

Khi đến nhận phòng tại một khách sạn ở New York hay Los Angeles, nhiều con số phòng trọ ít có cơ may được trao cho du khách. Nhiều điểm còn không có phòng số 13 cũng như là tầng thứ 13 để không làm phật lòng những khách du lịch mê tín lo sợ con số mang lại điều « xui xẻo » (nhưng với nhiều người đó có thể là con số may mắn). Khách đặt phòng có thể được đưa thẳng đến các phòng và tầng lầu thứ 12 hay 14. Nhưng một con số khác cũng bị cấm tại một số khách sạn, chủ yếu là ở Mỹ : Đó là số 420, vì một lý do đáng kinh ngạc.

Quả thật, số 420 là biểu tượng của văn hóa phản kháng liên quan đến cần sa. Con số này gợi nhắc cả về thời gian (4 giờ 20, tức 16 giờ 20) lẫn về ngày (tháng 4 ngày 20, theo định dạng của Mỹ) về một cuộc hẹn mà những người tiêu thụ chất gây nghiện này đưa ra trên toàn thế giới. Nhằm tránh những phòng mang số 420 thành điểm tụ họp cho kiểu đối tượng khách này, nhiều giám đốc khách sạn đơn thuần chọn loại bỏ số phòng 420. Và dĩ nhiên, phòng số 420 được đặt lại là 419 bis, thậm chí 419+1.

Biện pháp này còn ngăn chặn việc đánh cắp chìa khóa và bảng ghi con số 420, rất được thèm muốn và được xem như là một chiến lợi phẩm. Glen trên diễn đàn Quora xác nhận : « Tôi quản lý một khu nhà trong khuôn viên đại học và số phòng này liên tục bị gỡ khỏi cánh cửa. Chúng tôi có lẽ mất từ 4-5 lần như thế mỗi năm ». Một hiện tượng không chỉ xảy ra trong các khách sạn, mà cả trên các con lộ. Theo tường thuật từ báo chí Mỹ, vụ đánh cắp tái diễn cột mốc cây số « Miles 420 » buộc chính quyền phải thay chúng bằng các bảng hiệu ghi số 419,99 !

Sưu tầm

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *