Siêu PAC của Elon Musk đã chi hơn 10 triệu đô la tại 18 quận này để giữ cho đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Story by bmetzger@insider.com (Bryan Metzger)

Ủy ban hành động chính trị siêu cấp của Elon Musk đã chi hàng chục triệu đô la để bầu Donald Trump và ông đã phát biểu tại cuộc mít tinh của cựu tổng thống ở Butler, Pennsylvania vào tháng 10.
Nhưng Musk không chỉ thúc đẩy Trump: “America PAC” của tỷ phú công nghệ này đã tham gia vào cuộc chiến giành quyền kiểm soát Hạ viện trong nhiều tuần.
Tính đến ngày 14 tháng 10, America PAC đã chi hơn 10,1 triệu đô la cho 18 cuộc đua vào Hạ viện cạnh tranh, theo hồ sơ gần đây với Ủy ban Bầu cử Liên bang.
Trong một cuộc phỏng vấn với nhà tâm lý học người Canada Jordan Peterson vào tháng 7, Musk cho biết PAC của ông “không có ý định trở thành một PAC cực đoan” và mục tiêu của nó là “thúc đẩy chế độ trọng dụng người tài” và thúc đẩy “quyền tự do hoạt động, nghĩa là ít can thiệp nhất có thể của chính phủ”.
Vẫn chưa rõ Musk, người sáng lập PAC và được cho là tham gia sâu vào hoạt động của PAC, đã đóng góp bao nhiêu cho PAC. Báo cáo tháng 7 của PAC không bao gồm bất kỳ khoản đóng góp nào từ Musk và nhóm này không được yêu cầu tiết lộ thêm các khoản đóng góp cho đến giữa tháng 10. Musk cũng đã phủ nhận các báo cáo trước đó rằng ông có kế hoạch chi 45 triệu đô la mỗi tháng cho nỗ lực này.
Musk vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận.
Cho đến nay, America PAC đã chi hơn 100 triệu đô la cho cuộc bầu cử, phần lớn trong số đó được dùng để ủng hộ Trump và phản đối Phó Tổng thống Kamala Harris.
Nhưng khoản chi này cho thấy sự chuyển hướng sang cánh hữu của Musk không chỉ giới hạn ở Trump, và ông cũng đã đầu tư vào việc giúp đảng Cộng hòa giữ quyền kiểm soát Hạ viện.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *