Nhân viên cửa hàng cần sa đã bỏ đi trong vụ cướp, sau đó quay lại bắn chết hai tên cướp

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Các tài liệu tòa án mới tiết lộ thêm về những gì dẫn đến vụ xả súng chết người vào ngày 3 tháng 10 tại một cửa hàng cần sa La Mota ở khu phố St. John. Jason Robert Steiner, 34 tuổi, đã ra hầu tòa vào thứ năm và ban đầu tuyên bố không nhận tội đối với hai tội danh giết người cấp độ hai, ba tội danh sử dụng vũ khí trái phép và một tội danh cố ý giết người.
Cảnh sát được điều động vào khoảng 10 giờ tối về một vụ nổ súng tại tiệm thuốc bán cần sa, theo bản tuyên thệ về nguyên nhân có thể xảy ra do Văn phòng Biện lý Quận Multnomah đệ trình. Họ đến nơi và phát hiện một người đàn ông sau đó được xác định là King Lawrence, 18 tuổi đã chết và một người đàn ông khác, Tahir Burley, 20 tuổi đang hấp hối và chết sau đó.
Steiner ở gần đó, tự nhận mình là kẻ nổ súng và giao một khẩu súng lục bán tự động cho cảnh sát. Theo tài liệu, khẩu súng của Steiner không có số sê-ri và anh ta nói với cảnh sát rằng mình đã chế tạo nó.
Theo bản tuyên thệ, Steiner nói với các thám tử rằng anh ta là nhân viên duy nhất làm việc tại cửa hàng đêm đó. Anh ta nghe thấy tiếng động và đi ra khỏi phòng sau bị ba người chĩa súng vào anh ta. Sợ rằng mình sẽ bị giết, anh ta nói với các điều tra viên rằng anh ta đã lấy một chiếc túi từ phòng sau có súng trong đó và nói với những kẻ đột nhập rằng anh ta sẽ rời đi để ba tên cướp có thể “chiếm cửa hàng”.
Steiner nói với cảnh sát rằng bọn cướp đã cho anh ta rời đi, nhưng khi anh ta đang đi ra ngoài, anh ta nghe thấy một trong số chúng nói điều gì đó đại loại như “anh ta có gì trên người vậy?” và anh ta cho rằng chúng đang nói về anh ta, vì vậy khi ra ngoài, anh ta rút súng và đợi ở cửa, mong đợi chúng sẽ theo anh ta ra ngoài, theo bản tuyên thệ.
Không có ai ra ngoài, và Steiner nói với cảnh sát rằng sau đó anh ta đi vòng ra cửa sổ lái xe của tòa nhà. Anh ta nói rằng anh ta nhìn thấy những người bên trong và Steiner quyết định đây “là cơ hội của mình” và anh ta bắt đầu bắn qua cửa sổ, tiếp tục cho đến khi hết đạn, sau đó gọi 911.
Cảnh sát đến nơi tìm thấy 13 vỏ đạn bên ngoài tòa nhà trước cửa sổ, theo bản tuyên thệ, cùng với thiệt hại do đạn bắn bên trong tiệm thuốc
Theo bản tuyên thệ, cửa hàng có cả video giám sát bên trong và bên ngoài (không có âm thanh). Cảnh quay về vụ việc cho thấy các sự kiện diễn ra tương tự như những gì Steiner đã mô tả cho đến thời điểm anh ta rời khỏi cửa hàng. Sau đó, video cho thấy anh ta đi bộ dọc theo tòa nhà và rẽ qua một góc trước khi rút súng.
Đoạn phim cho thấy Steiner sau đó đi bộ ngược lại dọc theo chiều dài của tòa nhà, đi qua cửa mà không dừng lại và đi thẳng đến cửa sổ xe, nơi anh ta bắt đầu bắn vào tòa nhà “gần như ngay lập tức”, theo bản tuyên thệ.
Video nội bộ cho thấy không có ai trong cửa hàng cầm súng vào thời điểm đó. Đoạn phim cho thấy Lawrence và Burley bị bắn; người thứ ba cúi xuống, ẩn nấp một lúc rồi chạy ra khỏi cửa hàng. Không ai trong số ba người bắn trả Steiner, mặc dù Burley đã rút súng của mình trước khi dừng lại, theo bản tuyên thệ.
Cảnh sát đang tìm kiếm một tên cướp thứ ba bị cáo buộc đã sống sót và trốn thoát vào đêm xảy ra vụ nổ súng. Steiner sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 18 tháng 10.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *