Ban biên tập New York Times kêu gọi Biden rút khỏi cuộc đua tổng thống

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

by JULIAN BARON | The National DeskFri, June 28th 2024 at 4:14 PM
Updated Fri, June 28th 2024 at 4:22 PM

WASHINGTON (KATU 2) – Ban biên tập tờ New York Times đã viết vào tối thứ Sáu rằng Tổng thống Biden nên rút lui khỏi cuộc đua tổng thống sau màn tranh luận ảm đạm vào tối thứ Năm.

Biden, 81 tuổi, đã dành nhiều tháng để chống chọi với những lo ngại về sức khỏe tinh thần và thể chất của mình. Sự thể hiện mờ nhạt của tổng thống trong cuộc tranh luận tối thứ Năm, nơi ông tỏ ra chậm chạp và yếu đuối so với cựu Tổng thống Donald Trump, đã tạo thêm uy tín cho những lo ngại đó và gây ra làn sóng chấn động trong Đảng Dân chủ.
Ban biên tập tờ New York Times lặp lại những lo lắng được chia sẻ bởi những người trong cuộc của đảng Dân chủ trong 24 giờ qua, khẳng định Biden rõ ràng “không còn là con người như 4 năm trước”.
Hội đồng viết: “Ông ấy gặp khó khăn trong việc giải thích những gì mình sẽ đạt được trong nhiệm kỳ thứ hai. Ông ấy gặp khó khăn trong việc đáp trả những hành động khiêu khích của ông Trump”. “Anh ấy đã đấu tranh để buộc ông Trump phải chịu trách nhiệm về những lời nói dối, những thất bại và những kế hoạch lạnh lùng của mình. Đã hơn một lần, anh ấy phải vật lộn để nói đến cuối câu.”

Hội đồng tiếp tục viết rằng Biden “đã thất bại trong bài kiểm tra của chính mình” khi kêu gọi tranh luận với Trump. Đảng Dân chủ phải “chọn một người có khả năng hơn để thay thế mình” nếu có hy vọng đánh bại Trump vào tháng 11, hội đồng viết.

Lời kêu gọi của ban biên tập trái ngược với thông điệp của các đồng minh của Biden nhằm hạ thấp cuộc tranh luận vào đêm thứ Năm của tổng thống. Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết sau cuộc tranh luận rằng mặc dù Biden “khởi đầu chậm chạp”, nhưng ông vẫn có thể trình bày rõ quan điểm của mình bằng một “kết thúc mạnh mẽ”.
Thượng nghị sĩ John Fetterman, D-Pa., Khuyến khích các đảng viên Đảng Dân chủ đừng hoảng sợ thông qua một bài đăng trên mạng xã hội hôm thứ Sáu, nhấn mạnh “một cuộc tranh luận gay gắt không phải là tổng thể của con người và hồ sơ của họ.”
Những câu chuyện do Harris, Fetterman và các nguồn thân thiện với Biden khác đưa ra rõ ràng là không đủ để ngăn cản các nhà môi giới quyền lực của đảng Dân chủ, cụ thể là ban biên tập New York Times, bày tỏ lo ngại. Những nhân vật có ảnh hưởng khác của cánh tả, chẳng hạn như Joy Reid, Jon Stewart và Van Jones, đều đã công khai bày tỏ nỗi lo sợ của mình kể từ khi cuộc tranh luận kết thúc.

Chiến dịch tranh cử của Biden khẳng định vào tối thứ Năm rằng Biden không có ý định bỏ cuộc đua. Chiến dịch vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào liên quan đến bài viết mới nhất của ban biên tập New York Times.

Nguồn: New York Times editorial board calls on Biden to drop out of presidential race

Xem thêm:

Ông Obama vẫn ủng hộ ông Biden dù thừa nhận tổng thống ‘tranh biện tồi tệ’

Những điểm đáng chú ý trong cuộc tranh biện tổng thống 2024 Biden-Trump

Bộ Tư pháp Mỹ khởi tố hình sự 193 người liên quan gian lận bảo hiểm y tế

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đảo ngược ‘Học thuyết Chevron’, hạn chế quyền lực của chính phủ liên bang

Nhóm nữ y tá Anh phản đối việc dùng chung phòng thay đồ với người chuyển giới