Thống đốc Kotek ký Dự luật 4002 sửa đổi Dự luật 110, chính thức tái hình sự hóa việc tàng trữ ma túy

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

SALEM, Ore. (KGW 8) – Thống đốc Oregon Tina Kotek đã ký Dự luật Hạ viện 4002 vào thứ Hai, chính thức hủy bỏ một phần quan trọng của Dự luật 110 và tái hình sự hóa việc tàng trữ ma túy trong tiểu bang. Dự luật này là một trong những văn bản luật quan trọng nhất được đưa ra từ phiên họp năm 2024, được thông qua với sự ủng hộ của lưỡng đảng ở cả Hạ viện và Thượng viện.
Cử tri Oregon đã thông qua Dự luật 110 vào năm 2020. Luật đã hợp pháp hóa một lượng nhỏ ma túy nặng, khiến việc tàng trữ chỉ bị phạt tiền. Sự bùng nổ sử dụng fentanyl trên toàn tiểu bang những năm gần đây đã gây ra sự chỉ trích rộng rãi đối Dự luật 110 này.
Dự luật cãi cách HB 4002 đối với một người bị buộc tội nhẹ ban đầu sẽ phải đối mặt với thời gian quản chế 18 tháng, có thể phải ngồi tù lên tới 30 ngày nếu họ vi phạm lệnh quản chế hoặc lên đến sáu tháng nếu vi phạm nghiêm trọng hơn. Người phạm tội có thể được ra tù sớm để tham gia điều trị ma túy. Phần tái hình sự hóa sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9.

Xem thêm:

Thứ Bảy 6/4 Cộng đồng người Mỹ gốc Á tập trung tại downtown Portland để nâng cao nhận thức về bạo lực chống người gốc Á

Hai mẹ con được báo cáo mất tích ở Vancouver

STORY: Mắc bệnh ‘hoang tưởng’ (heard “voices”) dùng dao đâm chết người tại trạm xe MAX NE 82 vào tối thứ Sáu.

CRIME: Hàng loạt tội phạm trong tuần

Thẩm phán ra lệnh tiền bảo lãnh tại ngoại của một người mẹ ở Everett WA là 5 triệu USD vì tội giết con trai 4 tuổi dã man và vứt xác trên xa lộ I-5.

Regence và Legacy Health đồng ý với hợp đồng mới, bệnh nhân sẽ tiếp tục trong hệ thống cũ