Tết Nguyên Đán được công nhận là ngày lễ ở tiểu bang Washington

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

ân Biểu Tiểu Bang Thái Mỹ Linh (Dân Chủ-Địa Hạt 41) của Washington, tác giả dự luật HV2209 xác lập Tết Nguyên Đán là ngày lễ tiểu bang. (Hình: Facebook Representative My-Linh Thai)

OLYMPIA, Washington – Tiểu bang Washington vừa có một bước tiến đáng kể hướng tới sự hòa nhập bằng cách chính thức công nhận Tết Nguyên Đán là một ngày lễ.

Dự luật HV 2209, do Dân Biểu Tiểu Bang Thái Mỹ Linh (Dân Chủ-Địa Hạt 41) đứng đầu, được thông qua, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thừa nhận ý nghĩa văn hóa của Tết Nguyên Đán ở tiểu bang này, theo Yahoo! News loan tin hôm Thứ Ba, 19 Tháng Ba.

Dự luật được xây dựng dựa trên những nỗ lực trước đây nhằm thiết lập Tết Nguyên Đán như một ngày lễ được công nhận; tuy nhiên, đây vẫn không phải là ngày nghỉ được trả lương cho nhân viên. Mặc dù vậy, chính sự công nhận này có tầm quan trọng sâu sắc đối với cộng đồng người Châu Á ở Washington, chiếm khoảng 10.5% dân số của tiểu bang, theo số liệu điều tra dân số mới nhất.

Bà Mỹ Linh, người đến Washington với nguồn gốc tị nạn Việt Nam, bày tỏ tầm quan trọng của sự công nhận này, nói rằng luật mới “gửi một tín hiệu rõ ràng đến các thế hệ tương lai rằng di sản của họ được tôn trọng và tôn vinh.”

Các nền văn hóa Châu Á khác nhau đánh dấu dịp tốt lành này theo những cách độc đáo. Trung Quốc tổ chức lễ hội mùa Xuân, Việt Nam tổ chức Tết, Nam Hàn chào đón Tết Seollal và các nước Đông Nam Á như Malaysia, Philippines và Singapore gọi đây là Tết Nguyên Đán.

Quyết định công nhận Tết Nguyên Đán là một ngày lễ ở Washington diễn ra sau những hành động tương tự được các tiểu bang khác như California và Colorado thực hiện. Hơn nữa, hai tiểu bang New York và Pennsylvania tiến một bước xa hơn khi chính thức công nhận đây là ngày nghỉ học ở các trường công.

Sự công nhận này không chỉ tôn vinh di sản văn hóa phong phú của cộng đồng người Châu Á mà còn phản ảnh cam kết rộng hơn về sự đa dạng và hòa nhập ở tiểu bang Washington.