Lễ hội Hoa Hồng 2023

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống Mỹ/  Tin Đọc Nhiều Nhất/ Daily News on Youtube/ Thế Giới Hôm Nay/

Diễn Hành Xe Hoa Portland Rose Festival 10/06/2023

Video: Cộng Đồng Việt Nam tham dự Diễn Hành

Hình ảnh:

1- Một số hình ảnh buổi lễ diễn hành xe hoa – Portland Rose Festival 2023

2- Cộng Đồng Việt Nam tham gia buổi lễ diễn hành xe hoa vào ngày 10 tháng 6 năm 2023 

Lễ hội Hoa Hồng 2023 Nữ hoàng Rosaria đăng quang/Diễn hành

Deja Fitzwater(KPTV)

Rose Festival’s Grand Floral Parade 2023 | Watch full parade

Cộng Đồng Việt Nam Oregon ở phút: 2:07:14

PORTLAND Ore. (FOX 12) – Nữ hoàng Lễ hội Hoa hồng 2023 đã được công bố và trao vương miện tại Lễ đăng quang của Nữ hoàng vào thứ Sáu.
Buổi lễ được tổ chức tại Quảng trường Oregon, tọa lạc tại NE 8th Street và Holladay Street, lúc 11:30 sáng.
Rose Festival Court bao gồm tối đa 15 học sinh xuất sắc được chọn tứ Thành phố Portland. Tìm hiểu thêm về chúng ở đây

Mỗi ứng viên được đánh giá về khả năng lãnh đạo, thành tích học tập, hoạt động của trường, sự tham gia cộng đồng, các dự án tình nguyện, kỹ năng giao tiếp và ấn tượng tổng quát. Nữ hoàng 2023 sẽ đăng ngôi trong một năm và đóng vai trò là đạidiện hàng đầu của Lễ hội Hoa hồng tại các sự kiện và buổi họp mặt đặc biệt.
Tại buổi lễ hôm thứ Sáu, Deja Fitzwater được vinh danh là Nữ hoàng Lễ hội Hoa hồng năm 2023 của Rosaria. Fitzwater là Công chúa Metro West và là học sinh cuối cấp tại trường trung học Tigard.
Fitzwater dự định theo học Đại học Alabama và học về giáo dục, khoa học hoặc sân khấu.

.

Lễ Hội Hoa Hồng 2023 ở Portland, Oregon (Sương Lam)

(Hình Internet)

Thành phố Portland có mỹ danh là thành phố Hoa Hồng (The City of Rose) vì tại nơi đây có vườn hồng nổi tiếng. Nhiều loại hồng trên thế giới được đưa về đây để trồng thử nghiệm. 

Vườn Thí Nghiệm Hoa Hồng Quốc Tế Portland có tên  gọi “The International Rose Test Garden” này là niềm hãnh diện đối với cư dân Portland.

 Hằng năm các chuyên gia về hoa hồng  trên thế giới về  Portland để tham dự một ngày hội tuyển chọn ra một loại hoa hồng đẹp nhất trong ngày trong số hơn hằng ngàn phiếu 

đề nghị.  Giải thưởng đó gọi là Portland Best Rose được thiết lập từ năm 1996.  Portland là thành phố duy nhất ở Bắc Mỹ đưa ra giải thưởng này. Năm 2006, the International Rose Test Garden  Portland nhận được giải thưởng “The Garden of Excellence Award” từ Hiệp Hội Hoa Hồng Thế Giới.

(Nguồn: phỏng  dịch từ tài liệu  của Portland Online.com-Parks & Recreation) 

Thật là một thiếu sót đáng kể nếu bạn đến viếng Portland vào Tháng Sáu mà không đi viếng vườn hồng Portland và không  xem diễn hành xe hoa. Thật đáng tiếc! Đáng tiếc! 

Mời quý bạn click vào website dưới đây  để tìm hiểu thêm về ngày Lễ Hội Hoa Hồng và

Vườn Hồng Portland.  Đây là nét đặc thù của thành phố  Portland, Oregon  bên cạnh thắng cảnh núi tuyết Mount Hood tuyết phủ quanh năm giống như ngọn Phú Sĩ Sơn của Nhật Bản, một Multnomah thác tuyệt đẹp như suối tóc dài của nàng trinh nữ.

 Người viết  hy vọng rằng một khi du khách đã dừng chân nơi Portland, một Đà Lạt thứ hai trong trái tim tôi, rồi cũng sẽ “bỏ quên con tim” ở lại Portland đấy nhé. “Smile!”

 Vườn hồng Portland

http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C6%B0%E1%BB%9Dn_th%C3%AD_nghi%E1%BB%87m_hoa_h%E1%BB%93ng_qu%E1%BB%91c_t%E1%BA%BF

Lễ Hội Hoa Hồng Portland, Oregon

http://vi.wikipedia.org/wiki/L%E1%BB%85_hoa_h%E1%BB%93ng_Portland

http://www.oregonlive.com/rosefest/

Mời đọc một trích đoạn tâm tình của người viết khi tham dự buổi tiệc gây quỹ thực hiện chiếc xe hoa Cánh Chim Tự Do do Ban Chấp hành CDVNOR tổ chức năm 2009

“…..Đàn chim Lạc Việt đã phải rời xa quê hương Việt Nam để đi tìm hai chữ Tự Do.  Tiểu bang Oregon đất lạnh tình nồng được chọn làm nơi “đất lành chim đậu” của hơn 10 ngàn người Việt tỵ nạn.  Chúng ta cần phải làm một cái gì  để cho người dân bản xứ và thế hệ con em chúng ta hiểu vì sao chúng ta đến nơi này và đã đóng góp được những gì cho sự phồn vinh về mọi mặt ở nơi chúng ta đang sống.  Đó là lý do quyết định của ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam tại Oregon cần phải tham gia vào buổi diễn hành xe hoa trong ngày Lễ Hội Hoa Hồng hằng năm được tổ chức vào thứ bảy 6 tháng 6 năm 2009  với chiếc xe hoa mang chủ đề Cánh Chim Tự Do (Freedom Bird).

Với giọng nói trầm ấm, Ông Đoàn Kim Bảng, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Oregon đã làm tôi xúc động khi ông tâm tình:  “Cộng đồng Việt Nam Oregon hiện tại rất nghèo nhưng vì danh dự của cộng đồng Việt Nam nên ban chấp hành quyết định thực hiện xe hoa  Cánh Chim Việt Nam để góp mặt góp lời với các cộng đồng khác trong ngày lễ hội Rose Festival năm nay. Ông kêu gọi mọi người góp một chút lòng, một chút tiền bạc, một chút công sức để việc thực hiện xe hoa tiến hành tốt đẹp vì đây là bộ mặt của chúng ta, là danh dự của cộng đồng Việt Nam.  Chúng ta sẽ hãnh diện vì chiếc xe hoa này là do chính tiền bạc, mồ hôi của  người Việt mình làm ra chứ không phải do sự thuê mướn hay do tiền bạc  của người Mỹ cung cấp để thực hiện nên.”

Phần trình bày rất thật thà, chất phác, không một lời hoa mỹ của ông Trần Đệ, phó chủ tịch ngoại vụ CĐVNOR về các hình ảnh, tiến trình thực hiện và tình hình tài chính của công tác thực hiện xe hoa càng làm cho tôi cảm mến  những người trẻ và những người đã góp công sức vào việc lôi một chiếc xe không sườn, không lái, xấu xí, dơ bẩn từ chùa Phật Quang ở Beaverton đến địa điểm làm xe hoa ở góc đường NE 76 và NE Sandy do Ông Trần Văn Bang cho mượn.  Rồi qua bàn tay khéo léo của những họa sĩ trẻ và những người có thiện tâm thiện chí, chiếc xe xấu xí đó  dần dần biến thành chiếc xe hoa xinh đẹp dài khoảng độ 35 feet mang hình ảnh Cánh Chim Tự Do tung bay đi bốn phương trời.  Thật có đáng xúc động và đáng khen hay chăng?…

.

Trong trái tim nhỏ bé của chúng ta đều có ấp ủ một tình cảm yêu thương quê cha đất mẹ và niềm hy vọng về một vùng trời Tự Do mà cánh chim Lạc Việt đang tung cánh. Người viết chỉ biết  dùng những lời tâm tình này để bày tỏ  cảm tình  đối với những người đã và đang làm những công tác tốt đẹp cho cộng đồng Việt Nam nơi xứ người

Xin đừng mộng chuyện công hầu khanh tướng

 Xin đừng mơ chuyện mưu bá đồ vương

 Xin hãy làm một người Việt tầm thường

 Yêu nước Việt vì ta là người Việt.

( Trích trong bài thơ Nỗi Buồn Nhược Tiểu của  Sương Lam)

Nhân nói về hoa hồng, người viết xin mời quý bạn đọc những tài liệu hay hay dưới đây do người viết sưu tầm trên internet, đem về đây mời bạn đọc cho vui trong ngày lễ hội hoa hồng ở Portland  nhé.

Một chút tản mạn về hoa hồng 

Những đóa hoa hồng đã trở nên quen thuộc với mỗi người trong chúng ta. Loài hoa kỳ diệu này mang nhiều màu sắc khác nhau. Cùng với màu hồng thường thấy nhất, cũng là màu mà loài hoa này mang tên, chúng ta còn thấy những đóa hồng màu trắng, màu đỏ tươi, màu hồng nhạt và có cả những bông hồng màu đen. Những cây hồng mọc lên từ miền đất khác nhau lại mang những màu sắc và hương thơm đặc trưng của vùng đó.

Hoa hồng được phong tặng danh hiệu là “nữ chúa các loài hoa”. Dù được trao tặng cho nhau bất cứ dịp nào, hoa hồng vẫn mang ý nghĩa thân thiện nồng nàn: từ đóa hồng tặng cho người sản phụ mới sinh con, đến đóa hồng trắng tinh khôi nhẹ nhàng đặt trên quan tài của người vừa nằm xuống. Người ta tặng hoa hồng để chúc mừng ngày một em bé được sinh ra qua bí tích Thanh tẩy. Người ta cũng dùng hoa hồng để mừng sinh nhật, mừng kỷ niệm thành hôn. Đóa hồng đỏ tươi mà chàng thanh niên ngập ngừng tặng cho bạn gái nhằm mục đích thay lời khó nói: “I love you !”. Những bông hồng trắng chú rể trao tặng cô dâu trong ngày cưới chính là lời khẳng định “yêu nhau đến cùng”.

Những bông hồng ở độ nở khác nhau cũng diễn tả nhiều thế hệ trong kiếp nhân sinh: những nụ hồng xinh xinh được bọc trong lớp đài hoa màu xanh, như những trẻ thơ đang chập chững vào đời, còn cần được sự bao bọc của cha mẹ. Những đóa hồng hé nở, e ấp thẹn thùng như những thiếu nữ tuổi vừa mới lớn, còn đang ngỡ ngàng trước cuộc sống mới lạ. Có những bông hồng sắc hương rực rỡ, như những chàng trai cô gái đang ở độ thanh xuân đầy sức sống. Có những bông hồng đã qua thời tươi nở, vẫn cố gắng đem chút hương còn lại dâng cho đời, như những người cao tuổi sống những ngày cuối đời trong thanh thản bình yên. Và, nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy cả những cánh hồng đã tàn phai, mặc dầu tả tơi xuống nền đất vẫn còn gợi hứng cho thi nhân văn sĩ, giống như những người sống tốt lành ở trần gian, khi ra đi vẫn để lại những bài học cho đời.

Vâng, hoa hồng xứng đáng với danh hiệu cao quý là chủ các loài hoa. Hoa hồng là hoa của tình yêu. Hoa hồng tượng trưng cho lòng hiếu thảo đối với bậc sinh thành, cho tình bằng hữu thân thương giữa những người bạn, cho lòng biết ơn của trò đối với thầy, của người được giúp đỡ đối với những ân nhân tâm phúc. Hoa hồng muốn nói lên tất cả. Ngôn ngữ của loài hoa này thật phong phú, tinh tế và siêu nhiên.

(Nguồn: tặng hoa.vn)

Chúc quý bạn có nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc, sống vui từng ngày trong hiện tại với duyên nghiệp của mình nhé.

Người giữ vườn Một Cõi Thiền Nhàn

Sương Lam

(Tài liệu và hình ảnh sưu tầm trên mạng lưới internet, qua điện thư bạn gửi-MCTN 666-ORTB 1095-61423)   

Sương Lam

Website: www.suonglamportland.wordpress.com 

https://www.youtube.com/user/suonglam